svasdssvasds

Sprinkle ดีไซน์ขวดน้ำดื่มใหม่ รักษ์โลก พลาสติกรีไซเคิลได้ 100%

น้ำดื่ม Sprinkle ดีไซน์ขวดน้ำดื่มใหม่ Redesign to Reduce ลดทอนให้เหลือเพียงสิ่งจำเป็น แรงบันดาลใจจาก "ภาวะโลกเดือด" เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

       เวลาเราจะเลือกน้ำดื่มสักขวด คุณเลือกจากอะไร ? ราคา? ดีไซน์ขวด?  คุณภาพ? รสชาติ ? แต่ตลาดน้ำดื่มไทย ต้องบอกว่ามันไม่ได้แตกต่างกันมากนัก แล้วเราต้องเลือกจากอะไร? หรือ Story background ที่น่าสนใจ ? 

       ปัจจุบันวิกฤต Climate Change  ทวีความรุนแรงมากขึ้น ไม่ใช่ โลกร้อน แต่เป็น โลกเดือดไปแล้ว พลาสติก 1 ในวัสดุ ที่ก่อให้เกิด ก๊าซเรือนกระจก มากที่สุด เพราะเป็นวัสดุที่ ธุรกิจน้ำดื่ม  เลี่ยงการใช้ได้ยากมาก เนื่องจากยังไม่มีภาชนะอื่นมาทดแทนได้ 

แล้วจะทำยังไง ให้ใช้พลาสติกน้อยชิ้นสุด  ?
       อย่างน้ำดื่ม Sprinkle ต้องบอกว่า Story เขาน่าสนใจมาก คิดมาครบ จบเพื่อโลก แค่ขวดเขามี สตอรี่แล้วนะ ดีไซน์ใหม่ 3 แบบ สื่อถึงธารน้ำแข็งขั้วโลกละลายว่า โลกร้อนนะ เราจะช่วย ลดโลกร้อนยังไง?  

น้ำดื่ม Sprinkle ดีไซน์ ขวดใหม่ 3 สไตล์
แบบแรก คือ ธารน้ำแข็ง
แบบ 2    คือ ธารเริ่มละลายแล้ว
แบบ 3    คือ ธารน้ำแข็งที่ละลายหมดแล้ว เหลือเพียงน้ำแข็งตรงกลาง

       Redesign to reduce  ดีไซน์ที่ลดทอนให้เหลือเพียงสิ่งจำเป็นเท่านั้น

- ขวดใส ไม่มีสี ไม่มีฉลาก ปั้มโลโก้ลงบนขวดเลย เพื่อลดจำนวนพลาสติกให้เหลือเพียง ชิ้นเดียว 

- ไม่มีขยะส่วนเกิน ไม่มีสีเจือปน ก็จะง่ายต่อการคัดแยก ในกระบวนการรีไซเคิล 

- ตัวหนังสือบนขวด ล้างออกได้ ในกระบวนการรีไซเคิล ดีกว่าขวดสปริงเคิลแบบเดิม ที่สกรีน หรือ เป็นขวดสี จะรีไซเคิลยากกว่า ตัวนี้เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม 

       เข้าใจว่าบางธุรกิจมันเลี่ยงไม่ได้ที่จะไม่ใช้พลาสติกเลย แต่เราลดทอนได้ เพื่อให้ธรรมชาติกลับคืนสู่จุดเดิมอีกครั้ง พร้อมๆกับธุรกิจไปต่อได้ เพราะฉะนั้นนอกจากความสวยงาม คุณภาพ ราคา และรสชาติอร่อย โอ๋ว่า Story เบื้องหลังนี่แหละที่โอ๋ใช้เลือกสินค้า ถ้าให้เลือก น้ำดื่มสักขวด โอ๋คงหยิบ น้ำดื่ม Sprinkle นี่แหละค่ะ 

 

related