svasdssvasds

เรตินอล (Retinol) ส่วนในสกินแคร์ที่วัย 30 ต้องเลิฟ

เรตินอล (Retinol) ส่วนในสกินแคร์ที่วัย  30 ต้องเลิฟ

เรตินอล (Retinol) เป็นส่วนผสมในสกินแคร์ เราได้ยินกันมานานมาก และมักจะเห็นอยู่บนฉลากส่วนผสมบนผลิตภัณฑ์บำรุงผิวบ่อยๆ แต่หลายคนอาจสงสัยว่ามันช่วยเรื่องอะไร ใช้ตอนไหน ใช้อย่างไร? เรามีข้อมูลมาฝาก

เรตินอล (Retinol) ส่วนในสกินแคร์ที่วัย  30 ต้องเลิฟ
เรตินอล ส่วนผสมที่น่าทำความรู้จัก

เรตินอล (Retinol) เป็นส่วนผสมที่ถูกผลิตขึ้นครั้งแรกในปี 1947 เรตินอลมีความเกี่ยวของกับวิตามินเอ ซึ่งเรตินอลเป็นสารในกลุ่มเรตินอยด์  และเรตินอยด์ก็เป็นอนุพันธ์ของวิตามินเอ หน้าที่ของเรตินอลนั้นช่วยในการกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน และกรดไฮยาลูรอนิค สารธรรมชาติที่อยู่ในร่างกาย และยังช่วยในการผลัดเซลล์เก่าเผยผิวใหม่ที่ดูกระจ่างใสและยังช่วยลดเลือนริ้วรอย จุดด่างดำ และแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเรื่องโรคผิวหนัง อย่าง  Dr.Shari  Marchbein ยังได้บอกอีกว่า นอกจาก เรตินอล จะช่วยกระตุ้นการผลิตคอลลาเจนและฟื้นฟูแล้ว ยังช่วยลดการอุดตันของรูขุมขนซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งของการเกิดสิว รวมไปถึงสิวอุดตัน สิวหัวดำ ลดขนาดรูขุมขน และยังช่วยเร่งกระบวนการการผลัดเซลล์อีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นส่วนผสมปราบเซียนปัญหาผิวและกู้ผิวที่แท้ทรู

เรตินอล (Retinol) ส่วนผสมที่ตอบโจทย์ปัญหาผิววัย 30

เมื่อเข้าสู่วัย 30 กระบวนการสร้างคอลลาเจนจะทำงานน้อยลง ริ้วรอยเริ่มปรากฎและเกิดขึ้นได้ง่าย ความร่วงโรยของผิวเห็นได้ชัดขึ้น สภาพผิวก็ยังดูไม่สดใสเมื่อสมัยวัยทีน และด้วยพลังในการบูสท์กระตุ้นการผลิตคอลลาเจน ซ่อมแซมความเสียหายของเซลล์ของคอลลาเจนของ เรตินอล จึงเป็นคำตอบว่าทำไมเจ้าส่วนผสมตัวนี้จึงเหมาะวัยที่ต้องการการฟื้นฟูผิว อย่าง วัยที่เข้าสู่เลข 3  หากถามว่าวัยรุ่นสามารถใช้สกินแคร์ที่มีส่วนผสมของเรตินอลได้หรือไม่ คำตอบคืออาจยังไม่มีความจำเป็นที่ต้องใช้สกินแคร์ประเภทนี้เพราะกระบวนการการผลิตคอลลาเจนยังทำงานดีอยู่นั่นเอง

 

เนื้อหาที่น่าสนใจ : 

เรตินอล (Retinol) ส่วนในสกินแคร์ที่วัย  30 ต้องเลิฟ
เรตินอล ใช้ยังไงให้เวิร์ก

การใช้สกินแคร์ที่มี เรตินอล มีข้อแนะนำอยู่นิดนึงว่า ควรใช้เฉพาะเวลากลางคืน เนื่องจากเรตินอลเป็นส่วนผสมที่ค่อนข้างมีความเข้มข้นสูง จึงช่วยในการผลัดผิว ฟื้นฟูผิว หากใช้เวลากลางวันอาจทำให้ผิวเกิดการระคายเคืองได้ ถ้ากลัวว่าใช้ส่วนผสมตัวนี้แล้วจะเกิดการระคายเคืองให้ค่อยๆ ใช้เริ่มจากสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง แล้วค่อยๆ เพิ่มความถี่ และหลังจากใช้เรตินอลควรตามด้วยมอยส์เจอร์ไรเซอร์ เพราะผิวอาจแห้งนิดหน่อยหรือรู้สึกยิบๆ ที่สำคัญไม่ควรใช้กับผลิตภัณฑ์พวกวิตามินซี และควรทาครีมกันแดดทุกวัน

Recommended : รวมสกินแคร์ที่มีส่วนผสมของ เรตินอล ที่วัย  30 ต้องเลิฟ

Kiehl’s Retinol Skin-Renewing Daily Micro-Dose Serum

Kiehl’s Retinol Skin-Renewing Daily Micro-Dose Serum

เซรั่มที่ช่วยให้ผิวแลดูอ่อนเยาว์ กระชับ เนียนละเอียดขึ้น พร้อมช่วยให้ริ้วรอยร่องลึกดูลดลงด้วย 3 ส่วนผสมที่ทรงประสิทธิภาพ อย่าง Pure Retinol ช่วยผลัดเซลล์ผิวชั้นนอกให้ผิวดูสดใสมีชีวิตชีวา, Peptide ช่วยฟื้นบำรุงปราการคุ้มกันผิวให้แข็งแรง และ Ceramides ลดความรู้สึกแห้งระคายเคืองหลังการใช้ เรตินอล รวมกันอย่างลงตัวในเทคโนโลยี Micro-dose ที่ทำให้ผิวดูชุ่มชื้นทั้และยังลดผลข้างเคียงที่ทำให้รู้สึกไม่สบายผิว

ของมันต้องลอง : ริ้วรอยร่องลึกดูลดเลือน ผิวกระชับขึ้น ใช้แล้วไม่รู้สึกยิบระคายเคืองและผิวชุ่มชื่น

Clinique Smart Clinical Repair Wrinkle Correcting Serum Clinique Smart Clinical Repair Wrinkle Correcting Serum

เซรั่มฟื้นฟูผิวที่ช่วยรับมือกับริ้วรอยประกอบไปด้วย Next-Generation Retinoid อนุพันธ์ของวิตามินเอ ช่วยฟื้นบำรุงผิวให้ดูอ่อนเยาว์ โดยเสริมกระบวนการเผยผิวใหม่ตามธรรมชาติเพื่อผิวที่ดูเรียบเนียนขึ้นและริ้วรอยดูจางลง ด้วยการทำงานร่วมกันกับเปปไทด์ CL1870 Peptide Complex ผสมผสานเปปไทด์หลายชนิด เข้ากับส่วนประกอบอื่นๆ ที่ช่วยปลอบประโลมผิว เสริมประสิทธิภาพในการรับมือกับริ้วรอย และ Hyaluronic Acid มอบความชุ่มชื้นในผิวเพื่อให้ผิวชุ่มชื้น และดูเอิบอิ่ม

ของมันต้องลอง : ร่องแก้ม เส้นรอยที่หน้าผากจางลง

DR. DENNIS GROSS Advanced Retinol+Ferulic Texture Renewal Serum

DR. DENNIS GROSS Advanced Retinol+Ferulic Texture Renewal Serum

เซรั่มฟื้นฟูผิวที่มีพลังของ Phyto-Retinol Blend™ ช่วยในการลดเลือนเส้นริ้วรอยให้ดูตื้นขึ้น จุดด่างดำลดเลือนลง สีผิวดูสม่ำเสมอ นอกจากนี้ยังมี Bakuchiol, Ferulic acid และ Hyaluronic acid ช่วยให้ผิวเรียบเนียน กระจ่างใส และป้องกันการผิวขาดน้ำ

ของมันต้องลอง : เส้นริ้วรอยตื้นขึ้น จุดด่างดำจางลง ผิวใสขึ้น

Estée Lauder Perfectionist Pro Repid Renewal Retinol Treatm

Estée Lauder Perfectionist Pro Repid Renewal Retinol Treatment

ทรีตเม้นท์ดูแลผิวเรื่องริ้วรอยและดูแลผิวให้เปล่งปลั่ง เรียบเนียน นอกจากส่วนผสมของ Retinol แล้วยังมีกรดไฮยาลูรอนิคที่ช่วยให้ผิวชุ่มชื่น เติมเต็มเส้นริ้วที่มีให้ดูจางลง จุดด่างดำดูลดเลือน ใช้ขนาดเท่าเมล็ดถั่วเขียว สำหรับการใช้ใน 2 สัปดาห์แรกควรใช้วันเว้นวัน จากนั้นจึงค่อยๆ เพิ่มปริมาณเป็นใช้วันละครั้ง

ของมันต้องลอง : ริ้วรอยดูตื้นขึ้นมาก รอยดำจางลง แนะนำว่าควรทามอยส์เจอร์ไรเซอร์ตาม

Clé de Peau Beauté  Wrinkle Smoothing Serum Supreme

Clé de Peau Beauté Wrinkle Smoothing Serum Supreme

เซรั่มที่ช่วยลดเลือนริ้วรอยร่องลึกเฉพาะจุดได้อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยส่วนผสมเอกสิทธิ์เฉพาะ Illuminating Complex EX ที่ช่วยคืนความชุ่มชื่นและปรับสภาพผิวตามหลักทฤษฎีผิว Intuitive Skin ผสานกับส่วนผสมเรตินอลคุณภาพสูงจากญี่ปุ่น ช่วยฟื้นบำรุงผิวให้มีความยืดหยุ่น เต่งตึง รู้สึกผิวกระชับ เนื้อเซรั่มเข้มข้นและนุ่มนวล สามารถซึมซาบเข้าสู่ผิวในจุดที่มีความกังวลเรื่องริ้วรอยร่องลึกได้อย่างรวดเร็ว

ของมันต้องลอง : เนื้อ เซรั่มเข้มข้นแต่ซึมสู่ผิวได้อย่างรวดเร็ว ใครกังวลเรื่องริ้วรอย ร่องแก้ม ตีนกา หรือบริเวณหน้าผาก เซรั่มตัวนี้ตอบโจทย์

IPSA ME Ultimate e

IPSA ME Ultimate e

ฟลูอิดฟื้นบำรุงผิวที่ออกแบบสูตรผสมเพื่อตอบโจทย์สภาพผิวที่หลากหลายโดยไม่คำนึงถึงอายุ ช่วยให้ผิวกระจ่างใส  ชุ่มชื้น แน่นกระชับ ด้วย GN3 สูตรส่วนผสมใหม่ ที่เป็นการรวมตัวของ 3 ส่วนผสม ได้แก่ Retinol Acetate, Bupleurum Root Extract และ Pyrola Incarnata Extract  ช่วยให้ผิวดูอ่อนเยาว์ แน่นกระชับ และยังช่วยให้จุดด่างดำและริ้วรอยดูจางลง

ของมันต้องลอง : ผิวแน่นกระชับ จุดด่างและริ้วรอยดูจางลง

Shiseido Vital Perfection Intensive Wrinklespot Treatment

Shiseido Vital Perfection Intensive Wrinklespot Treatment 

ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่มีเรตินอลบริสุทธิ์ผสมผสานกับ KURENAI-TruLift Complex และ TruStructiv Technology นวัตกรรมฟื้นฟูผิวที่ดูหย่อนคล้อยให้เฟิร์มกระชับ ริ้วรอยจางลง จุดด่างดำลดเลือนลง มีReNeura Technology++™ ช่วยเสริมความสามารถในการฟื้นบำรุงผิวที่มีปัญหาผิวแห่งวัย ให้กลับมาฟื้นบำรุงตนเองได้อย่างรวดเร็ว

ของมันต้องลอง :  เติมเต็มร่องริ้วรอยให้ดูตื้นขึ้น และช่วยให้ผิวเฟิร์มกระชับ

SUNDAY RILEY A+ High-Dose Retinoid Serum

SUNDAY RILEY A+ High-Dose Retinoid Serum

เซรั่มเรตินอลที่มาพร้อมสารสกัดธรรมชาติรวมถึง CoQ10 ช่วยฟื้นฟูให้ผิวหน้ากระชับ ลดริ้วรอยให้แลดูจางลง เสริมเกราะให้ผิวต่อสู้กับริ้วรอยและรังสียูวี ฟื้นฟูเส้นริ้วรอยให้แลดูตื้นขึ้นรวมถึงผิวแห้งเสียให้กลับมากระชับสุขภาพดี อีกทั้งปลอบประโลมผิวด้วยสารสกัดจากธรรมชาติ เช่น น้ำผึ้งขาวจากฮาวาย, สารสกัดจากต้นกระบองเพชร, ขิง และดอกคาโมมายล์

ของมันต้องลอง : ผิวดูไม่เหนื่อยแถมริ้วรอยดูจางลง ผิวดูฟูและแน่นกระชับขึ้น

DRUNK ELEPHANT A-Passioni™ Retinol Skincare Cream

DRUNK ELEPHANT A-Passioni™ Retinol Skincare Cream

ครีมบำรุงผิวหน้าที่มีวีแกนเรตินอล 1% ซึ่งความพิเศษของเรตินอลสูตรนี้สามารถใช้ตอนกลางวันได้ พร้อมด้วยส่วนผสมซุปเปอร์ฟู้ด เช่น Passionfruit, Kale และ Winter Cherry ผสานกับเปปไทด์ที่ช่วยบูสต์คอลลาเจนและลดเลือนริ้วรอยแห่งวัยให้ดูจางลง รูขุมขนที่กว้างเห็นชัดดูเล็กลง

ของมันต้องลอง : ผิวดูเรียบเนียน สดใสขึ้น  รอยจางลง เป็นเรตินอลที่สามารถใช้ตอนกลางวันได้แต่ควรทาครีมกันแดดด้วย

Dermalogica Retinol Clearing Oil

Dermalogica Retinol Clearing Oil

ออยล์แต่เนื้อสัมผัสบางเบาเหมือนน้ำ มีส่วนผสมของ Retinol และ Salicylic Acid  ช่วยกู้ผิวจากริ้วรอยและปัญหาสิวในหนึ่งเดียว ริ้วรอยดูจางลง ผิวดูอิ่มเอิบเรียบเนียน และยังมีส่วนผสมของ Argan, Rosehip Seed และ Golden Jojoba Oil ฟื้นฟูผิวให้ชุ่มชื่นดูสุขภาพดี

ของมันต้องลอง :  เนื้อออยล์บางเบาราวกับน้ำ ผิวหน้าชุ่มชื่นดูกระจ่างใส จุดด่างดำและริ้วรอยจางลง แถมตัวนี้ยังช่วยลดสิวด้วย

IT Cosmetics Hello Results Wrinkle-Reducing Daily Retinol Serum-in-Cream

IT Cosmetics Hello Results Wrinkle-Reducing Daily Retinol Serum-in-Cream

เซรั่มอินครีมครีม เนื้อเข้มข้นมี ดูอัลเรตินอล ที่เป็นการผสมผสานด้วยเรตินอลแบบอนุภาคอิสระและที่บรรจุในรูปแบบแคปซูล เนื้อผลิตภัณฑ์สามารถซึมสู่ผิวได้ถึง 15 ชั้นภายใน 1 ชั่วโมง พร้อมปรับผิวให้สม่ำเสมอเรียบเนียนด้วยส่วนผสมจากไนอาซินามายด์ ช่วยลดเลือนริ้วรอย ให้ผิวมีความกระชับ ริ้ว รอยดำต่างๆ ลดเลือนลง

ของมันต้องลอง :  ผิวชุ่มชื้นไม่ระคายเคืองจากเรตินอล ริ้วรอยดูจางลง ผิวกระจ่างใสขึ้น

Origins PLANTSCRIPTION™ Retinol Night Moisturizer

Origins PLANTSCRIPTION™ Retinol Night Moisturizer

ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของ High Grade Retinol เรตินอลเกรดความบริสุทธิ์สูงจะช่วยปลุกกระบวนการดูแลผิว ด้วยการช่วยเสริมประสิทธิภาพของกระบวนการผลัดเซลล์ผิวตามธรรมชาติให้ดีขึ้น นอกจากนี้ยังมี Advanced Hydration Technology ช่วยเพิ่มระดับความชุ่มชื้นตามธรรมชาติ ให้ผิวแลดูเปล่งปลั่ง อิ่มเอิบอย่างเป็นธรรมชาติ

ของมันต้องลอง : ผิวดูเปล่งปลั่งกระจ่างใส ร่องริ้วรอยดูจางลง และผิวยังคงความชุ่มชื่น

Laneige Perfect Renew Youth Retinol Cream

Laneige Perfect Renew Youth Retinol Cream

ครีมลดเลือนริ้วรอยที่มี Retinol บริสุทธิ์ 95% แก้ไขปัญหาริ้วรอยอย่างตรงจุด ช่วยให้ผิวเนียบเนียนกระชับ ริ้วรอยแลดูตื้นขึ้น นอกจากนี้ยังมีไตรเปปไทด์บริสุทธิ์ 90% จากฝรั่งเศส กระตุ้นการสร้างโปรคอลลาเจนในผิว เพื่อให้ผิวกระชับขึ้น ชะลอการเกิดความร่วงโรย และยังมี 5 Layer Hyaluronic Acids ช่วยในการดูดซึมเรตินอลและป้องกันการเสื่อมสลายของคอลลาเจนในผิว คืนความแน่นกระชับให้ผิว

ของมันต้องลอง : ผิวดูเนียน ริ้วรอยจางลง ผิวยังชุ่มชื่นและดูแน่นกระชับขื้นด้วย

์NO7 Pure Retinol Night Repair cream

NO7 Pure Retinol Night Repair cream

ครีมบำรุงผิวหน้าสูตร Pure Retinol ที่ผ่านการทดสอบทางผิวหนัง และถูกออกแบบเพื่อผิวบอบบางระคายเคืองง่าย ช่วยลดเลือน 7 สัญญาณการเกิดริ้วรอยแห่งวัย ช่วยให้ริ้วรอยร่องลึกดูตื้นขึ้น ผิวดูชุ่มชื่นและรู้สึก รูขุมขนแน่นกระชับขึ้น สีผิวสม่ำเสมอและจุดด่างดำแลดูจางลง

ของมันต้องลอง : เส้นรอยริ้วรอยจางลง สีผิวดูกระจ่างใสเนียนสม่ำเสมอ