svasdssvasds

10 วิธีคลายร้อนแบบง่ายๆ ในช่วงซัมเมอร์

10 วิธีคลายร้อนแบบง่ายๆ ในช่วงซัมเมอร์

อากาศร้อนในช่วงซัมเมอร์นี้ แดดแรง อุณหภูมิดูท่าจะสูงขึ้นอีก และรู้ไหมว่าหากอากาศร้อน ร่างกายของเราขาดน้ำก็อาจทำทำเราเจ็บปวยได้ง่าย เรามีวิธีคลายร้อนแถมยังเป็นการดูแลสุขภาพในช่วงหน้าร้อนมาฝาก

10 วิธีคลายร้อนแบบง่ายๆ ในช่วงซัมเมอร์

1. ดื่มน้ำให้เพียงพอ และควรเป็นน้ำเปล่านั้นดีที่สุด ในหนึ่งวันเราควรดื่มน้ำให้ได้ 8-10 แก้ว โดยที่ควรมีขวดน้ำไว้ข้างกาย เพื่อใช้จิบระหว่างวัน

2. กินผลไม้ช่วยคลายร้อน และได้ประโยชน์ เช่น แตงโม แคนตาลูป มะพร้าว ชมพู เสาวรส ส้มเขียวหวาน ฯลฯ

3. ใส่เสื้อผ้าที่เนื้อบางบา เพื่อให้ระบายความร้อนได้ดี และปรับอุณหภูมิร่างกายให้อยู่ในระดับปกติ

4. การพ่นสเปรย์น้ำแร่ในระหว่างวันช่วงอากาศร้อน จะช่วยให้ผิวสดชื่นและเป็นการเพิ่มความชุ่มชื่นให้ผิว

เนื้อหาที่น่าสนใจ :

5. อาบน้ำ จะช่วยลดอุณหภูมิในร่างกาย ทำให้ร่างกายสดชื่น และเป็นการกำจัดสิ่งสกปรก คราบเหงื่อด้วย ซึ่งใน

6. เครื่องดื่มสมุนไพรช่วยคลายร้อน มีอยู่หลายชนิดซึ่งมีคุณสมบัติช่วยให้ร่างกายคลายร้อน และบำรุงร่างกาย เช่น น้ำใบบัวบก น้ำใบหญ้านาง น้ำใบเตย ชาดอกมะลิ น้ำเก๊กฮวย แต่ขอเน้นว่าหวานน้อยหรือไม่หวานเลยจะดีกว่า

7. นอนแต่หัวค่ำ เนื่องจากในช่วงหน้าร้อนกลางวันจะยาวนานกว่ากลางคืน เราจึงควรเข้านอนให้เร็วขึ้นเพื่อให้ร่างกายซ่อมแซมตัวเองหลังจากเสียเหงื่อมาทั้งวัน

8. ทำให้ในบ้านมีอากาศถ่ายเทได้สะดวก โดยการเปิดประตู หน้าต่าง เพื่อให้ลมพัดเข้าได้อากาศถ่ายเทสะดวก และควรจัดบ้านให้โล่งๆ การใช้สีก็สามารถช่วยให้เรารู้สึกเย็นสบายได้เช่นกัน เช่น สีเขียว สีฟ้า

9. กินของหวานให้น้อยลง เพราะอาหารที่มีน้ำตาลสูงจะส่งผลให้ร่างกายเพิ่มการเผาผลาญ ทำให้อุณหภูมิในร่างกายสูงขึ้น ควรกินแต่พอดี

10. ออกกำลังกายแต่พอดี เราควรออกกำลังกายแบบไม่หักโหมเกินไปเพื่อป้องกันให้น้ำสูญเสียร่างกายมากเกินไป และควรออกกำลังกายในช่วงเย็น

 

Cr. สสส.