svasdssvasds

สิงคโปร์ไม่แนะนำฉีด ‘วัคซีนต้านฝีดาษลิง’ ขนานใหญ่แก่ประชากรทั้งหมด

สิงคโปร์ไม่แนะนำฉีด ‘วัคซีนต้านฝีดาษลิง’ ขนานใหญ่แก่ประชากรทั้งหมด

กระทรวงสาธารณสุขสิงคโปร์ เผยผ่านเฟซบุ๊กว่า ไม่แนะนำการฉีดวัคซีนป้องกันโรคฝีดาษลิงขนานใหญ่ให้กับประชากรทุกคนในขณะนี้ เนื่องจากประโยชน์จากวัคซีนไม่ได้มีมากกว่าความเสี่ยง

Cr.xinhua

ออง เย กุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขสิงคโปร์ เผยผ่านเฟซบุ๊กว่ากระทรวงฯ ไม่แนะนำการฉีดวัคซีนป้องกันโรคฝีดาษลิงขนานใหญ่ให้กับประชากรทุกคนในขณะนี้

อีกทั้งยังกล่าวว่า องค์การอนามัยโลก (WHO) ได้ประกาศให้โรคฝีดาษลิงเป็นภาวะฉุกเฉินด้านสาธารณสุขระหว่างประเทศ ทว่าการประเมินความเสี่ยงของโรคดังกล่าวยังคงอยู่ในระดับปานกลาง และด้วยลักษณะของโรคนี้ที่สามารถหายได้เองในปัจจุบัน กระทรวงฯ จึงไม่แนะนำการฉีดวัคซีนป้องกันโรคฝีดาษลิงขนานใหญ่แก่ประชากรทั้งหมด เนื่องจากประโยชน์จากวัคซีนไม่ได้มีมากกว่าความเสี่ยง พร้อมเสริมว่ารัฐบาลจะเดินหน้าเฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

เนื้อหาที่น่าสนใจ :

กระทรวงสาธารณสุขสิงคโปร์ กระทรวงฯ ยืนยันการตรวจพบผู้ป่วยโรคฝีดาษลิงในสิงคโปร์เพิ่ม 2 ราย ในวันอาทิตย์ 24 ก.ค. โดยรายแรกเป็นผู้ป่วยจากต่างประเทศ เชื่อมโยงกับชายสัญชาติเอสโตเนีย วัย 46 ปี ซึ่งเดินทางจากลอนดอนมายังสิงคโปร์เมื่อวันที่ 21 ก.ค. และมีผลตรวจโรคฝีดาษลิงเป็นบวกวันที่ 24 ก.ค.

ส่วนรายที่สองเป็นผู้ป่วยในท้องถิ่น ซึ่งเป็นชายชาวสิงคโปร์ วัย 26 ปี ที่มีผลตรวจเป็นบวกวันที่ 24 ก.ค. โดยทั้งสองมีอาการทรงตัว และไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับกรณีผู้ป่วยโรคฝีดาษลิงรายอื่นๆ ที่ประกาศพบก่อนหน้านี้

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขสิงคโปร์ เสริมว่า สิงคโปร์ตรวจพบผู้ป่วยโรคฝีดาษลิงจากต่างประเทศรวม 4 ราย และผู้ป่วยในท้องถิ่น 4 ราย โดยทั้งหมดได้เข้าสู่กระบวนการกักกันตัวทันที และไม่มีหลักฐานว่าพวกเขาแพร่เชื้อต่อไปยังบุคคลอื่นในชุมชน

Cr. www.xinhuathai.com