svasdssvasds

BreakingNews : ระงับบินทั่วโลก! "โบอิ้ง" ประกาศห้ามใช้เครื่อง 737 MAX ทุกลำ

BreakingNews : ระงับบินทั่วโลก! "โบอิ้ง" ประกาศห้ามใช้เครื่อง 737 MAX ทุกลำ

บริษัทโบว์อิ้งประกาศระงับการใช้เครื่อง 737 แม็กซ์ หลังมีหลักฐานใหม่จาก เอฟเอเอ กรณีเครื่องเอธิโอเปียนตกเมื่อวันที่ 10 มีนาคมที่ผ่านมา

บริษัทโบอิ้งแจ้งประกาศระงับการบินของเครื่อง 737 แม็กซ์ ทั้ง 371 ลำที่ใช้งานอยู่ในขณะนี้ โดยคำประกาศดังกล่าวมีขึ้นหลังจากสหรัฐซึ่งเป็นที่ตั้งของบริษัทโบอิ้งก็ได้ประกาศห้ามการใช้เครื่องโบอิ้ง 737 แม็กซ์ ตามหลังกว่า 50 ประเทศในโลกที่ประกาศห้ามเครื่องดังกล่าวบินเหนือน่านฟ้าไปไปก่อนหน้านี้แล้ว

โดยสำนักงานบริหารการบินแห่งชาติของสหรัฐ(เอฟเอเอ)เผยว่า จากการสอบสวน พบหลักฐานใหม่ ในจุดเกิดอุบัติเหตุ เครื่องบินของสายการบินเอธิโอเปียนตกเมื่อวันที่ 10 มีนาคมที่ผ่านมา รวมถึงข้อมูลจากภาพถ่ายดาวเทียมจึงทำให้ตัดสินใจมีคำสั่งระงับการใช้เครื่องโบอิ้ง 737 แม็กซ์ เป็นการชั่วคราว

[caption id="attachment_461124" align="alignnone" width="594"] BreakingNews : ระงับบินทั่วโลก! "โบอิ้ง" ประกาศห้ามใช้เครื่อง 737 MAX ทุกลำ MIAMI, FL - MARCH 13: An American Airlines Boeing 737 Max 8 pulls into its gate after arriving at the Miami International Airport from Saint Thomas on March 13, 2019 in Miami, Florida. American Airlines is reported to say that it will ground its fleet of 24 Boeing 737 Max planes and it plans to rebook passengers after the Federal Aviation Administration grounded the entire United States Boeing 737 MAX fleet. (Photo by Joe Raedle/Getty Images)[/caption]

เจ้าหน้าที่ของเอสเอเอเปิดเผย หลังการลงเก็บข้อมูลในประเทศเอธิโอเปียว่า มีความชัดเจนว่าเส้นทางบินของสายการบินเอธิโอเปียนที่ประสบอุบัติเหตุตกมีความใกล้เคียงและมีลักษณะเดียวกับเครื่องบินไลอ้อนแอร์ที่ตกเมื่อปีที่ผ่านมา

ก่อนหน้าเอสเอเอออกคำสั่งให้ระงับการบินเครื่องโบอิ้ง 737 แม็กซ์ ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐ ประกาศว่า เอฟเอเอจะมีคำสั่งฉุกเฉินหลังจากได้รับข้อมูลใหม่ ซึ่งรวมถึงข้อมูลทางกายภาพจากพื้นที่เกิดเหตุ รวมถึงจากแหล่งข้อมูลอื่นๆ

สำหรับอุบัติเหตุทางการบินของเครื่อง โบอิ้ง 737 ที่เกิดขึ้นล่าสุดถือเป็นการตกครั้งที่ 2 ในรอบเพียง 5 เดือนของเครื่องรุ่นนี้ จนทำให้เกิดกระแสความวิตกกังวลลุกลามไปทั่วโลก

related