svasdssvasds

BreakingNews : ผบ.ทบ.กร้าว "อย่าดัดจริต" ซัดนักเรียนนอกทุนหลวงอย่าซ้ายจัด

BreakingNews : ผบ.ทบ.กร้าว "อย่าดัดจริต" ซัดนักเรียนนอกทุนหลวงอย่าซ้ายจัด

"ผบ.ทบ." ด่า นักวิชารับทุนหลวงเรียนนอก อย่าดัดจริต คิดเปลี่ยนแปลงการปกครองของไทย ระบุ สามารถนำระบอบประชาธิปไตยของต่างประเทศกลับมาใช้ได้ แต่อย่าซ้ายจัด เหน็บ ทักษิณ ทำผิด ไม่ยอมรับกติกา หนีออกนอกประเทศ

เมื่อสักครู่ที่ผ่านมา ที่กรมทหาราบที่ 1 รักษาพระองค์   พลเอกอภิรักษ์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) เป็นประธานในวันสถาปนากองพลที่ 1 รักษาพระองค์ ครบรอบ 112 ปี โดยมี องค์มนตรี และอดีตผู้บัญชาการทหารกองพลที่ 1 รักษาพระองค์ เข้าร่วม อาทิ พลเอกวิมล วงศ์วานิช ,พลเอกชัยณรงค์ หนุนภักดี ,พลเอกสมทัศน์ อัตตะนันทน์ อดีตผู้บัญชาการทหารสูงสุด,พลเอกดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ องคมนตรี ,พลเอกไพบูลย์ คุ้มฉายาองคมนตรี ,พลเอกกัมปนาท รุดดิษฐ์ องคมนตรี และพลโทณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ แม่ทัพภาคที่ 1

โดย พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์  ผบ.ทบ. ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน  โดยกล่าวถึง นักเรียนนอกทุนหลวง อย่าดัดจริต คิดเปลี่ยนแปลงการปกครองของไทย สามารถนำระบอบประชาธิปไตยของต่างประเทศกลับมาใช้ได้ แต่อย่าซ้ายจัด นอกจากนี้ยังกล่าวถึงกรณี นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีด้วยว่า ทำผิด แต่ไม่ยอมรับกติกา หนีออกนอกประเทศ  พร้อมกล่าวถึงฝ่ายการเมืองว่าควรหยุดวาทกรรมแยกประชาชน ประชาธิปไตย-เผด็จการ นักการเมืองควรจับมือกัน ทำงานสู้ในสภาฯ มากกว่า ส่วนการเลือกตั้งที่ผ่านมานั้น เปรียบเหมือนกีฬาฟุตบอล ที่เกมส์จบแต่คนเชียร์ไม่จบ  ซึ่งใครทำไม่ดี ก็ต้องพิสูจน์กันด้วยฝีมือ เช่นเดียวกับตนเอง ถ้าทำไม่ดีก็อาจจะต้องถูกย้าย รวมถึง ผบ.หน่วยด้วย

พร้อมกันนี้ ผบ.ทบ. ยังย้ำด้วยว่า ต้องให้โอกาสกัน เกมส์ใครเกมส์มัน ในเมื่อกรรมการตัดสินแล้ว ต้องยอมรับในกติกา กองทัพไม่สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้  กองทัพมีจุดอ่อนใช้โซเชียล แต่สื่อฯ มีพร้อมเข้าถึงประชาชนมากกว่า โดยตั้งคำถามกลับว่า ต้องการให้เกิดสงครามกลางเมืองอีกหรือ กองทัพในฐานะประชาชน ก็พร้อมยืนอยู่ข้างประชาชน

related