svasdssvasds

BreakingNews : ก.ต. สั่งตั้ง กรรมการสอบ อธิบดีศาลอาญาคดีทุจริตฯ ภาค 8 ปมโดนเรียกตรวจใบขับขี่

คณะกรรมการตุลาการศาลยุติธรรม มีมติ สั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวน อธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 8 ปะทะคารมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจหลังถูกเรียกตรวจใบขับขี่

เมื่อวันที่ 13 พ.ค.นายสราวุธ เบญจกุล เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม ในฐานะเลขานุการคณะกรรมการตุลาการศาลยุติธรรม (ก.ต.) กล่าวภายหลังการประชุมคณะกรรมการตุลาการศาลยุติธรรม ว่า ที่ประชุม ก.ต. มีมติให้ตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงกรณีปรากฎคลิปภาพ นายไกรรัตน์ วีรพัฒนาสุวรรณ อธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 8 โดนเรียกตรวจใบขับขี่ จนมีการกระทบกระทั่งกันกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่บริเวณด่านตรวจในพื้นที่ สภ.อ.ทุ่งใหญ่ ซึ่งทางศาลยุติธรรมจะตรวจสอบข้อเท็จจริงดังกล่าวให้รอบด้านเพื่อให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ตามกระบวนการขั้นตอนของกฎหมาย

สำหรับการตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าวเกิดขึ้นภายหลังจากที่นายสราวุธ เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม ได้เซ็นหนังสือลงวันที่ 10 พ.ค.ให้ นายไกรรัตน์ ชี้เเจงรายงานข้อเท็จจริงตามเรื่องที่ปรากฎ มายังสำนักงานศาลยุติธรรมโดยนายไกรรัตน์ เองได้ทำหนังสือชี้เเจงรายงานข้อเท็จจริงกลับมาในวันเดียวกัน (10พ.ค.) ซึ่งในการประชุม ก.ต.วันนี้(13 พ.ค.) ก็ได้มีการนำเรื่องดังกล่าวเข้าที่ประชุม ก.ต.จนมีมติตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง

สำหรับการสอบข้อเท็จจริงนั้นคณะกรรมการที่ถูกตั้งขึ้นจะมีการสอบว่าพฤติการณ์หรือข้อมูลที่ปรากฎดังกล่าวรวมถึงคำชี้เเจงของนายไกรรัตน์เข้าข่ายมีมูลที่จะกระทำผิดวินัยหรือไม่ โดยไม่ว่าผลจะปรากฏอย่างไรก็ต้องจะส่งผลการสอบข้อเท็จจริงไปยังคณะอนุกรรมการตุลาการศาลยุติธรรม (อ.ก.ต.)พิจารณากลั่นกรองทำความเห็นส่งก.ต.พิจารณาต่อไป

related