svasdssvasds

Breaking News : มิ่งขวัญ ยื่นใบลาออกจากหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่

Breaking News : มิ่งขวัญ ยื่นใบลาออกจากหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่

มิ่งขวัญ ยื่นใบลาออกจาหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ ต่อนายทะเบียนพรรคการเมือง มีผลเมื่อวานนี้

เพจเฟซบุ๊ก "มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ พรรคเศรษฐกิจใหม่" ได้โพสต์ เอกสารใบลาออกจากหัวหน้าพรรค ของนายมมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ที่ส่งถึงนายทะเบียนพรรคการเมือง สำนักงานคณกรรมการการเลือกตั้ง  โดยเอกสารดังกล่าวมีเนื้อหาว่า เนื่องจากการบริหารจัดการในพรรคเศรษฐกิจใหม่ตามที่ข้าพเจ้าได้เคยแถลงข่าวไปแล้วก่อนหน้านี้ว่าการบริหารจัดการในพักได้แบ่งแยกภารกิจการทำงานออกเป็น 2 ส่วนอย่างชัดเจนกล่าวคือข้าพเจ้ามีหน้าที่รับผิดชอบในการร่างนโยบายระบบเศรษฐกิจใหม่การออกไปพูดกับสาธารณชนและสื่อต่างๆส่วนการบริหารกิจการภายในพรรคการรับสมัครสมาชิกพรรคคัดเลือกผู้สมัครการระดมทุนและบริหารจัดการทางการเงินทั้งหมดเป็นหน้าที่รับผิดชอบของ นายศุภดิช อากาศฤกษ์ และทีมบริหารอีกฝ่ายหนึ่งเป็นผู้ดูแลบัดนี้ได้ผ่านพ้นการเลือกตั้งมาเป็นที่เรียบร้อยแล้วข้าพเจ้าจึงเห็นว่าเป็นช่วงเวลาอันเหมาะสมจึงขอลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่

การลาออกนี้เป็นการลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคเพียงอย่างเดียวหากแต่ยังคงสถานะสมาชิกภาพของพรรคเศรษฐกิจใหม่และตำแหน่งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในระบบบัญชีรายชื่อ

ทั้งนี้ นายศุภดิช อากาศฤกษ์ รองหัวหน้าพรรคคนที่ 1 จะทำหน้าที่รักษาการแทนหัวหน้าพรรคตามข้อบังคับพรรคข้อ 14 ไปก่อนจนกว่าจะมีการเลือกตั้งกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่

อนึ่งการที่พรรคเศรษฐกิจใหม่ได้รับเลือกเป็นผู้แทนราษฎรในระบบบัญชีรายชื่อมาทั้งหมด 6 คนนั้นข้าพเจ้าและผู้แทนราษฎรรวมทั้งหมด 6 คนจะรักษาคำมั่นสัญญาที่ได้เคยให้ไว้กับประชาชนตามที่เคยได้แถลงข่าวกับสื่อมวลชนในทุกโอกาสว่าจะปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มความสามารถต่อชาติศาสนาและเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์

จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบหนังสือลาออกฉบับนี้มีผลตั้งแต่วันที่ 22 พฤษภาคม 2562 เป็นต้นไป

ทั้งนี้เอกสารดังกล่าวได้มีการลงตราประทับรับเรื่องไว้แล้วในวันที่ 23 พ.ค. 2562 เวลา 08.14 น.

Breaking News : มิ่งขวัญ ยื่นใบลาออกจากหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่

related