svasdssvasds

Breaking News : บิ๊กป้อม เผยส่งเครื่องบินรับคนไทยอู่ฮั่นกลับพรุ่งนี้

Breaking News : บิ๊กป้อม เผยส่งเครื่องบินรับคนไทยอู่ฮั่นกลับพรุ่งนี้

เตรียมส่งเครื่องบินแอร์เอเชีย รับคนไทยกลับจากเมืองอู่ฮั่น ประเทศจีน ซึ่งเป็นพื้นที่แพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า 6 โมงเช้า พรุ่งนี้ "อนุทิน" ไปเอง ก่อนส่งตัวไปกักกันโรคต่อที่สถาบันบำราศนราดูร

วันนี้ (31 ม.ค. 63) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุรรณ รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ได้เตรียมเครื่องบินไปรับคนไทยกลับจากเมืองอู่ฮั่น ประเทศจีน เรียบร้อยแล้ว โดยมีกำหนดในวันพรุ่งนี้ (1 ก.พ. 63) เวลา 06.00 น. โดยนายอนุทิน ชาญวีระกุล รองนายกฯและรมว.สาธารณสุข เป็นผู้ดำเนินการเรื่องนี้ดูแลคนไทยอย่างใกล้ชิดให้ได้เดินทางกลับประเทศไทยได้โดยเร็วที่สุด และเชื่อมั่นว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 ในไทยจะไม่บานปลาย ซึ่งประเทศไทย รมว.สาธารณสุข มีมาตรการทุกอย่างรับมือป้องกันในการดูแลประชาชนในประเทศและคนไทยในเมืองอู่ฮั่น อย่างใกล้ชิด ที่ผ่านเรายังรอคิวการส่งเครื่องบินไปรับคนไทย ซึ่งขณะนี้ได้คิว วันที่ 1 ก.พ. นี้ เวลา 06.00 น.

ซึ่งก่อนหน้านี้ นายอนุทิน ยืนยันว่า จะเดินทางไปกับเที่ยวบินดังกล่าว เพื่อไปดูแลการรับคนไทยกลับด้วยตัวเอง และมีรายงานว่า จะกักกันตัวคนไทยที่รับกลับมา เพื่อกักกันโรค ที่สถาบันบำราศนราดูร หากไม่เพียงพอจะกระจายไปยังโรงพยาบาล ในสังกัดกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข

related