svasdssvasds

Breaking News : โดนแล้ว! พาณิชย์ ดำเนินคดีลาซาด้า 3 คดี ฐานค้าขายหน้ากากอนามัยเกินราคา

Breaking News : โดนแล้ว! พาณิชย์ ดำเนินคดีลาซาด้า 3 คดี ฐานค้าขายหน้ากากอนามัยเกินราคา

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีกระทรวงพาณิชย์ พร้อมปลัดกระทรวงพาณิชย์ อธิบดีกรมการค้าภายใน และชุดจับกุม ได้แถลงข่าวการจับกุม "ผู้กักและขายเกินราคาหน้ากากอนามัย"

โดยนายจุรินทร์ บอกว่า ผลการดำเนินการติดตามเรื่องการค้าผิดกฎหมายบนแพลตฟอร์มที่เราดำเนินการ ขณะนี้จะมีการดำเนินคดีกับแพลตฟอร์มลาซาด้า 3 คดี โดยก่อนหน้านี้ ได้มอบให้ปลัดกระทรวงพาณิชย์ เชิญแพลตฟอร์มที่มีการค้าออนไลน์ ที่หมิ่นเหม่ มาพบที่กระทรวงพาณิชย์ เพื่อเตือนให้ระมัดระวัง อย่าทำผิดกฎหมาย จากนั้น ปลัดกระทรวง ก็ทำหนังสือทางการ แจ้งเตือนแพลตฟอร์มต่างๆ ถึงข้อกฎหมาย และโทษที่จะได้รับ

นายจุรินทร์ กล่าวว่า สำหรับ 3 คดี ที่จะดำเนินกับลาซาด้า คือ

คดีที่ 1คดีจังหวัดนครปฐม ซึ่งมีผู้ร้องมาที่สายด่วน จนเจ้าหน้าที่ติดตาม กระทั่งเข้าดำเนินคดีกับร้านขายยาดีดีฟาร์มมา ที่ประกอบการค้าออนไลน์บนลาซาด้า โดยพบของกลาง หน้ากากอนามัย 28 กล่อง มีโค๊ดลาซาด้าบนกล่อง เตรียมส่งมอบชัดเจน ทางเจ้าหน้าที่ จึงตั้ง 2 ข้อหา คือ ขายเกินราคา และขายเกินราคาอันสมควร

ส่วนคดีที่ 2 คือ ร้าน 928 ช้อป ที่ขายบนแพลตฟอร์มลาซาด้า โดยคดีนี้ ได้ติดตามจากคำร้องเรียน และล่อซื้อ จึงพบว่า มีการขายเกินราคา อยู่ที่ชิ้นละ 22 บาท

ส่วนคดี ที่ 3 ร้านในจังหวัดนครปฐม ขายเกินราคา ตกชิ้นละ 26 บาท

นายจุรินทร์ กล่าวเพิ่มเติมว่า จากการตรวจสอบ พบความพยายามที่จะหาลู่ทาง ค้ากำไรเกินควร โดยปรับเปลี่ยนรูปแบบ ไปขายตามราคาควบคุม แต่คิดค่าขนส่งแพงมาก จึงขอเตือนว่า ผิดกฎหมายเช่นเดียวกัน เพราะจะเข้าข่าย ขายในราคาสูงเกินควร เพราะราคา​ควบคุม คือ รวมตัวสินค้า และบริการส่งด้วย

related