svasdssvasds

มารยาตลาดหุ้น : ‘วิชัย ทองแตง’ อดีตลูกน้องเสี่ยสุริยา Picnic กับมหากาพย์ดีล "วุฒิศักดิ์คลินิก"

มารยาตลาดหุ้น : ‘วิชัย ทองแตง’ อดีตลูกน้องเสี่ยสุริยา Picnic กับมหากาพย์ดีล "วุฒิศักดิ์คลินิก"

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ตื่นเต้น ระริก ระรี้ ไม่ใช่น้อยสำหรับนักเล่นหุ้นสมัครเล่นหลายท่านเมื่อเห็นชื่อ “วิชัย ทองแตง” เข้ามาเพิ่มทุน PP หุ้น EFORL... บริษัทเบี้ยวหนี้ BE อีกรายที่ขาดทุนยับ เพราะการเข้าไปซื้อกิจการของ “วุฒิศักดิ์คลินิก” ในมูลค่าสูง (เกินจริง?) กว่า 5.4 พันล้านในปี 2557

ใครจะรวย ใครจะจน จากธุรกรรมนี้ บ่าวมิทราบ แต่ที่แน่ๆ น่าเขกหัวที่ปรึกษาการเงินที่ตีราคาสูงเยี่ยงนี้

แต่อีกอย่างที่แน่ๆ คือ การ Backdoor อย่าง (ไม่) แนบเนียนและไม่เกรงใจผู้อื่นในตลาดทุน...

แต่เอาน่า... บางครั้งในชีวิตคนเรา... คนไทย... ก็มักจะเห็น “แผ่นฟ้า ถูกปิดด้วยฝ่ามือ” จากธุรกิจป้ายโฆษณาในห้าง

มารยาตลาดหุ้น : ‘วิชัย ทองแตง’ อดีตลูกน้องเสี่ยสุริยา Picnic กับมหากาพย์ดีล "วุฒิศักดิ์คลินิก" วิชัย ทองแตง

(ปี 55-57) ที่เข้าตลาดปั๊บเจ๊งปุ๊บ แบบขนาดทุนจดทะเบียนแค่ 50 ล้านบาท เปลี่ยนสู่ธุรกิจเครื่องมือแพทย์แบบซื้อมาขายไป เช่น กล้องจุลทรรศน์

จนสู่การเข้าซื้อ “วุฒิศักดิ์คลินิก” หรือ “WCIH” และ “WCIG”... ระดับพันๆล้าน...อย่างนี้ ไม่ Backdoor แล้วจะเรียกว่าอะไรรือเจ้าคะ

ก.ล.ต. และตลาดหลักทรัพย์ฯ เลือกปฏิบัติหรือไม่ บ่าวมิกล้าพูดอีกต่อไป... ทุกอย่างอยู่ที่ผลลัพธ์เจ้าค่ะ

ในเชิงพาณิชย์ “วุฒิศักดิ์คลินิก” คือธุรกิจเสริมสวยความงามที่มีหน้าร้านและได้รับความนิยมสูงมากเมื่อหลายปีก่อน และมีกำไรหลายร้อยล้านต่อปี แบบที่มิอาจควานหาอ่านได้ในงบ... จึงทำให้เจ้าของบริษัทจดทะเบียนหลายแห่งต่างปรารถนาจะครอบครองมาสร้างเกมหุ้นและมหากาพย์เรื่องใหม่ในโรงละครแห่งความฝันแห่งนี้

หากถามว่า ดีขนาดนี้แล้วทำไมไม่เข้าตลาดเอง?... สาเหตุที่วุฒิศักดิ์คลินิกไม่เข้าตลาดเอง ก็เพราะปัญหาเรื่องเทคนิคด้านภาษี ที่เจ้าเดิม 3 เกลอสับขาหลอกเสมอมา มิหนำซํ้ายังมีปัญหาด้านคุณภาพยา ว่าได้รับการรับรองจาก อย. หมดทุกชนิดหรือไม่ แถมยังผสมที่ไหนก็ไม่รู้...

นี้ไม่รวมถึงเรื่องใบประกอบโรคศิลป์ที่ดูแล ฉีดยา ฉีดสิ่งแปลกปลอมร่างกายคนไข้ในคลินิก

ดังนั้น สามเกลอเจ้าของเดิม “วุฒิศักดิ์คลินิก” จึงหันมามองหาผู้ซื้อกิจการแทนที่จะเข้าตลาดเอง

เมื่อเจ้าของบ่อนต้องวาดความฝัน เมื่อแมลงเมาธ์หลงใหลในกองไฟแห่งความโลภ และเมื่อผู้สวมเสื้อผ้าสีเทาต้องการฟอกให้ขาว... ธุรกรรมนี้จึงเกิดขึ้น

มารยาตลาดหุ้น : ‘วิชัย ทองแตง’ อดีตลูกน้องเสี่ยสุริยา Picnic กับมหากาพย์ดีล "วุฒิศักดิ์คลินิก" ธีรวุทธิ์ ปางวิรุฬห์รักข์

เบื้องหลังธุรกรรมเกมหุ้นเรื่องนี้ หาใช่คนอื่นคนไกล เป็น “ธีรวุทธิ์ ปางวิรุฬห์รักข์”อดีตลูกน้องเก่าสุริยา ลาภวิสุทธิสิน อดีต รมช.เจ้าของ Picnic Gas ผู้โด่งดัง...เมื่อสมัย ปี 2545-2547

ก่อนบ่าวจะเล่าต่อถึงหัวนอนปลายเท้าและเรื่องราวต่อจากนี้

บ่าวขอถาม “ธีรวุทธิ์ ปางวิรุฬห์รักข์” ก่อนว่าใน ประวัติตนเองที่ยื่นต่อตลาดหลักทรัพย์ และ ก.ล.ต. ทำไมไม่พูดถึงอดีตของตนให้ครบล่ะเจ้าคะ ว่าเคยเป็นมือไม้ เป็นผู้บริหารดูแลการเงิน เป็นรอง MD ในบริษัทแก๊สฉาวชื่อ “Picnic”...?!

มารยาตลาดหุ้น : ‘วิชัย ทองแตง’ อดีตลูกน้องเสี่ยสุริยา Picnic กับมหากาพย์ดีล "วุฒิศักดิ์คลินิก" สุริยา ลาภวิสุทธิสิน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม :มารยาตลาดหุ้น : “วิชัย ทองแตง” อดีตลูกน้องเสี่ยสุริยา Picnic กับมหากาพย์ดีล "วุฒิศักดิ์คลินิค" (2)  

ขอบคุณที่มา : ฐานเศรษฐกิจ : มารยาตลาดหุ้น : ‘วิชัย ทองแตง’ อดีตลูกน้องเสี่ยสุริยา Picnic กับมหากาพย์ดีล "วุฒิศักดิ์คลินิก"

คอลัมน์ : มารยาตลาดหุ้น | หน้า 17 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับ 3359 ระหว่างวันที่ 22-25 เม.ย.2561

 

related