svasdssvasds

On The Way “WE” take you Home

On The Way “WE” take you Home

การบินไทย กับภารกิจสนับสนุนทีมนักประดาน้ำกู้ภัย ที่เดินทางมาให้ความช่วยเหลือ ค้นหา สมาชิกทีม หมูป่า อะคาเดมี่ ที่เข้าไปติดค้างอยู่ใน ถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย

การให้ความช่วยเหลือน้องๆนักฟุตบอล “ทีมหมูป่า อะคาเดมี่”ที่ถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย ภายใต้ภารกิจช่วยชีวิตครั้งนี้ นอกเหนือจากความร่วมมือ ร่วมใจ และ น้ำใจที่หลั่งไหลมาจากทั่วโลกแล้ว การบินไทย ในฐานะสายการบินแห่งชาติของไทย และ สายการบินไทยสไมล์ ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของภารกิจที่ทำหน้าที่ทั้งรับและส่งบรรดาฮีโร่ตั้งแต่เริ่มภารกิจจนจบภารกิจกลับถึงมาตุภูมิของแต่ละคนอย่างปลอดภัย

โดยเฉพาะบรรดานักดำน้ำถ้ำระดับโลกจากอังกฤษจำนวน 3 คน คือ Mr. Robert Harper ,Mr. John Volamthen และ Mr. Richard Stanton ที่เดินทางมาถึงประเทศไทยตั้งแต่วันที่ 26 มิถุนายน 2561 โดยสายการบินไทยนำทั้ง 3 คน สู่ประเทศไทยด้วยเที่ยวบิน TG 917 จากมหานครลอนดอน ประเทศอังกฤษ และหลังจากพบทีมหมูป่าทั้ง 13 คน โดย Mr.Richard Stanton เมื่อวันที่..?.. ทีมนักดำน้ำเริ่มทยอยเดินทางกลับสู่สหราชอาณาจักร Mr.Robert Harper เดินทางกลับในวันที่ 5 ก.ค. Mr. John Volamthen  วันที่ 12 ก.ค. และ Mr. Richard Stanton เดินทางกลับ เมื่อวันที่ 13 ก.ค. 2561 ด้วยเที่ยวบิน TG910 

On The Way “WE” take you Home

นอกจากนี้ Mr.Robert ยังได้พาผู้เชี่ยวชาญและนักดำน้ำอาสาสมัครคนอื่นๆมาร่วมปฏิบัติภารกิจค้นหาทั้ง 13 คนด้วยเช่นกัน โดย

โดยสายการบินไทย และ สายการบินไทยสไมล์ ได้ดูแล รับ- ส่ง ตลอดภารกิจ โดยปฏิบัติการนำส่งเป็นชุดๆ ดังนี้ นักดำน้ำ จากอังกฤษ ชุดที่ 2 Mr. Christopher Jewell และ Mr. Jason Mallinson เดินทางเข้ามาเมื่อวันที่ 4 ก.ค.2561 โดยเที่ยวบินที่ TG 917 และเดินทางกลับเมื่อวันที่ 12 และ 13ก.ค.2561 ด้วยเที่ยวบินที่ TG 910

ชุดที่ 3  Mr. John Michael Clayton และ Mr. Gary Mitchell เดินทางเข้ามาวันที่ 5 ก.ค.2561 เที่ยวบิน TG 917  และกลับจากประเทศไทย เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม 2561 ด้วยเที่ยวบินสายการบินไทยที่ TG 910

ชุดที่ 4 Mr. Martin John Ellis เดินทางเข้ามาเมื่อวันที่ 5 ก.ค. ด้วยเที่ยวบิน TG 951และกลับสู่อังกฤษด้วยการบินไทยเที่ยวบินที่ TG911 เมื่อวันที่ 14 ก.ค. 2561

ชุดที่ 5 Mr.Jim Warny ชาวเบลเยี่ยม เดินทางจางอังกฤษ เมื่อวันที่ 7ก.ค. ด้วยเที่ยวบินที่  TG 917 และเดินทางกลับด้วยเที่ยวบินที่ TG 910 เมื่อ 13 ก.ค. 2561 เช่นเดียวกับ Mr.Connor Stuart Roe และ Mr.Joshua Brian Bratchley ชาวอังกฤษ ที่เดินทางไปและกลับในวันเดียวกัน

On The Way “WE” take you Home

นอกจากนี้เรายังได้มีโอกาส ดูแลฮีโร่ ทั้งคนไทยและคนจีน ที่เดินทางเข้ามาเพื่อภารกิจมนุษยธรรมครั้งยิ่งใหญ่ในคราวนี้

เราไม่มีอะไรจะตอบแทนน้ำใจของทุกคนได้ นอกจาก รอยยิ้ม...และ คำขอบคุณ ที่ต้องย้ำกันหลายๆครั้งว่า “ขอบคุณ ขอบคุณจริงๆ”

We really appreciate and grateful to you all.

 

related