svasdssvasds

เมื่อวิลล์ สมิธ เจอกับ วิลล์ สมิธ ใน Gemini Man

เมื่อวิลล์ สมิธ เจอกับ วิลล์ สมิธ ใน Gemini Man

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

“Because I’m the best” (เพราะว่าฉันคือมือหนึ่ง) นี่คือประโยคจากหนังเรื่อง “Gemini Man” ผลงานล่าสุดของอัง ลี ผู้กำกับชาวไต้หวันที่เคยคว้ารางวัลผู้กำกับยอดเยี่ยมจากเวทีออสการ์มา 2 ครั้ง อย่าง "Brokeback Mountain” และ “Life Of Pi”

Gemini Man เล่าถึงเฮนรี่ โบรแกน นักฆ่ามือหนึ่งที่เคยทำงานให้กับรัฐบาลที่กำลังจะเกษียณตัวเอง แต่แล้วเขาก็ถูกตามล่าจากหน่วยงานลับของรัฐบาลซะเอง เนื่องจากโบรแกนอาจไปล่วงรู้ความลับอะไรบางอย่างที่ไม่ควรรู้ ทำให้หน่วยงานรัฐถึงขั้นต้องการเอาชีวิตโบรแกน ทั้งที่พวกเขาก็รู้ว่าการฆ่าโบรแกนไม่ใช่เรื่องง่าย จึงต้องส่งนักฆ่าฝีมือดีที่สุดเท่าที่มีจากโครงการ Gemini มากำจัดโบรแกนให้สิ้นซาก แต่แล้วก็เกิดเรื่องไม่คาดฝัน เมื่อนักฆ่าคนนั้นคือร่างโคลนนิ่งของเฮนรี่ โบรแกนในวัยรุ่น ทำให้เขาสามารถตามหาโบรแกนได้ทุกที่ ทุกเวลา เพื่อตามฆ่าโบรแกนตามคำสั่ง

ผู้เขียนชื่นชอบฉากแอ็คชั่นของ Gemini Man ที่ดูสนุก ให้ความตื่นเต้นและแปลกใหม่ มีมุมภาพที่ออกแบบมาเพื่อระบบ 3D โดยเฉพาะ เชื่อว่าผู้ชมที่ดูในระบบ 3D จะตื่นตาตื่นใจพอสมควร แต่ Gemini Man ก็ยังมีปัญหากับบทหนัง ไม่ใช่ในแง่ของบทพูดของตัวละคร แต่เป็นเรื่องของพล๊อตเรื่องที่ดูเดิมๆ ไม่มีความแปลกใหม่สักเท่าไหร่ และหนังยังจบอย่างง่ายดายโดยที่ไม่ค่อยมีฉากให้คนดูคิดตามมากนัก แต่การแสดงของ วิลล์ สมิธ (ทั้งวัยแก่และวัยหนุ่ม) ก็ยังดึงดูดให้ผู้ชมสามารถอินไปกับหนังได้อยู่เรื่อยๆ เพราะจะต้องรับบทเป็นโบรแกนในวัยหนุ่มและวัยแก่ไปพร้อมๆกัน ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่ายในการแสดงและการใช้เทคนิคการถ่ายทำ

ความพิเศษของ Gemini Man คือ เราจะได้เห็นวิลล์ สมิธ ในวัยหนุ่มอีกครั้ง ด้วยเทคนิคพิเศษที่ทีมงานได้เนรมิตรออกมาตรงกับใบหน้าของ วิลล์ สมิธ ในวัยหนุ่มจริงๆ รวมทั้งรายละเอียดเล็กๆน้อยๆอย่าง คิ้ว ทรงผม รูปร่าง สีผิว รวมทั้งการใช้เทคนิคพิเศษในการออกแบบฉากแอ็คชั่นให้ดูตื่นเต้น เร้าใจ และเสมือนจริงให้มากที่สุด

ความพิเศษอีกอย่างของ Gemini Man คือ ถ่ายทำด้วยระบบ 3D ด้วยจำนวนเฟรมเรตมากถึง 120 เฟรมต่อ 1 วินาที หรือที่เรียกว่า 3D + HFR เป็นเรื่องแรกของโลก ซึ่งจะทำให้ภาพมีความไหล่ลื่นและให้ความเป็น 3D ที่ดูสมจริงและมีมิติมากขึ้น แต่อาจจะรับชมได้แค่โรงภาพยนตร์บางแห่งเท่านั้น

ด้วยวิสัยทัศน์ของอัง ลี และ การแสดงของวิลล์ สมิธ ทำให้ Gemini Man ยังเป็นหนังแอ็คชั่นเรื่องหนึ่งที่สามารถดูเอาสนุกได้ แต่เน้นการขายฉากแอ็คชั่น และระบบ 3D + HFR ที่เปิดประสบการณ์ใหม่ให้กับคนดูไม่มากก็น้อย

related