svasdssvasds

วิชาญ นำทัพ พท.สู้ศึกกรุงเทพฯแทน “หญิงหน่อย”

วิชาญ นำทัพ พท.สู้ศึกกรุงเทพฯแทน “หญิงหน่อย”

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

เมื่อคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ ขยับขึ้นไปนั่งเก้าอี้ประธานยุทธศาสตร์เลือกตั้ง พรรคเพื่อไทย ซึ่งมีภารกิจสำคัญทั่วทั้งประเทศ คนที่ทำหน้าที่ดูแลการเลือกตั้งส.ส.ในสนามกรุงเทพฯ ของพรรคเพื่อไทย จึงถูกส่งผ่านไปยังนายวิชาญ มีนชัยนันท์ อดีตส.ส.กรุงเทพฯหลายสมัย และเป็นหนึ่งในสายตรง “หญิงหน่อย”นั่นเอง

นายวิชาญ เกิด 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2503 ที่เขตมีนบุรี จบจากโรงเรียนเทพลีลา กรุงเทพฯ ปริญญาตรี ศิลปศาสตรบัณฑิต คณะวิทยาการจัดการ เอกบริหารทั่วไป มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์ จังหวัดฉะเชิงเทรา และปริญญาโท รัฐศาสตรมหาบัณฑิต คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

เริ่มเข้าสู่การเมือง ในระดับท้องถิ่น เป็นส.ข.เขตมีนบุรี ตั้งแต่ปี 2528 จากนั้น เป็นส.ก.เขตมีนบุรี 2 สมัย สังกัดพรรคประชากรไทย และพรรคประชาธิปัตย์ ก่อนขยับขึ้นสู่การเมืองเวทีใหญ่ เป็นส.ส.มีนบุรี ตั้งแต่ปี 2544 สังกัดพรรคไทยรักไทย และได้เป็นส.ส.ต่อเนื่องมาตลอด ทั้งในสังกัดพรรคพลังประชาชน และพรรคเพื่อไทย

ปี 2551 ได้เป็นรัฐมนตรีช่วยกระทรวงสาธารณสุข สมัยรัฐบาลนายสมัคร สุนทรเวช และต่อเนื่องรัฐบาลนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ปี 2553 ได้เป็นรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย

ตั้งเป้าส.ส.กรุงเทพฯ ไม่น้อยกว่า 10 คน เท่ากับจำนวนส.ส.ในการเลือกตั้ง ปี 2554 หากได้เพิ่มจากเดิมถือว่ากำไร แต่เลือกตั้งปี 2562 สนามกรุงเทพฯต้องเจอทั้งพรรคประชาธิปัตย์ พรรคพลังประชารัฐ และพรรคอนาคตใหม่ ที่ต่างหมายมั่นปั้นมือจะชิงเก้าอี้ส.ส.เมืองหลวงให้ได้

ดูว่าจะทำได้สำเร็จหรือไม่?

related