svasdssvasds

ย้อนอดีต "เจ้าคุณธงชัย" เปิดเบื้องหลัง "เจ้าสัววิชัย" กับ "เลสเตอร์" [คลิป]

ย้อนอดีต "เจ้าคุณธงชัย" เปิดเบื้องหลัง "เจ้าสัววิชัย" กับ "เลสเตอร์" [คลิป]

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

รายการ เผชิญหน้า Face Time เมื่อ วันอังคารที่ 1 มีนาคม 2559  พระพรหมมังคลาจารย์  หรือ เจ้าคุณธงชัย  ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดไตรมิตรวิทยาราม  ได้ตอบทุกคำถามกับ ประเด็น เบื้องหลังพุทธคุณ ปาฏิหาริย์ "จิ้งจอกสยาม" เลสเตอร์ ซิตี้  ก่อนที่จะคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก  โดย 'เจ้าสัววิชัย' ศรีวัฒนประภา ประธานกรรมการกลุ่มบริษัทคิงเพาเวอร์ และประธานสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ซิตี้ ได้มาปรึกษาในฐานะคนรู้จักที่จะสร้างทีมเลสเตอร์ ซิตี้  ให้เกิดขึ้น เริ่มจากเปลี่ยนสนามเป็นคิงสเตเดี้ยม เริ่มการวางดวงสวดมนต์ตั้งแต่อยู่ดิวิชั่น โดยนาทีนัดสุดท้าย “ยิงเท่าไหร่ยิงไม่เข้า” ทำให้ไม่ได้ขึ้นชั้น ก่อนที่เจ้าสัววิชัย ก็กลับไปหาตำราพร้อมทำบุญ ทั้ง ไทย พม่า อินเดีย

[gallery columns="1" size="full" ids="374429,374430"]

ต่อมาพ.ศ. 2557 ได้กลับไปสวดเจริญนพเคราะห์ที่สนามของเลสเตอร์ ซิตี้   ท่ามกลางผู้บริหาร โค้ช  นักฟุตบอลทุกคนมากันหมด ยกของในพิธีรวมทั้งพระสงฆ์จากเมือง พร้อมตำราชุดใหญ่ ว่าอันไหนจะสอดคล้องกับฟุตบอล เพราะตำราโบราณก็ไม่ได้เจาะจงถึงฟุตบอล สุดท้ายมาลงตัวที่ตำราพิชัยสงคราม อุปมาอุปไมยมีการรบต่อสู้กัน สร้างความระทุกใจมากเพระอยู่ท้ายตารางของดิวิชั่น 1 ซึ่งพบว่ารอบสนามของเลสเตอร์เต็มไปด้วยกระดูกคนตาย ทั้งที่ไม่ใช่สุสาน เนื่องจากมีความเชื่อว่าจะอยู่ใกล้สวรรค์  ยังมีป้ายชื่อคนตายติดไว้ที่ตัวสนาม โดยแฟนคลับเหล่านี้มีความผูกพันธ์หวังจะนอนหลับตายขึ้นสวรรค์ ก็ได้สวดมาติกาให้ผู้ตายเหล่านี้ ต่อมาก็ให้คุณวิชัยไหว้เจ้าที่เจ้าทาง จากนั้นก็ชนะ 7ครั้งรวด ทำให้ขึ้นไปเล่นพรีเมียร์

สำหรับเบื้องหลังอันดับ 1 ในตารางพรีเมียร์ลีกนั้น เริ่มจาก ธงชัยนวหรคุณ หน้าสนาม ที่เต็มไปด้วย ยันต์พิชัยสงคราม พร้อมดวงของแม่ทัพ รวมยันต์มงคล และ รูป พระอาทิตย์ พระจันทร์ ที่มาจากสัญลักษณ์ของประเทศอังกฤษ

[gallery columns="1" size="full" ids="374426,374427"]

4มุมสนาม ได้ฝังสิ่งศักดิ์ที่เป็นเทวะไว้ จตุโลกบาลทั้ง 4 ทิศ ส่วนกลางสนามคือ ตรีมูรติ เป็นศูนย์กลางของจักรวาล  ปิดท้ายที่ทุกแมตซ์ที่สนามก็จะนำธงของเลสเตอร์มาสวดทำสมาธิ

 

ดูคลิปรายการเต็ม

เผชิญหน้า 1/3/59 : เบื้องหลังพุทธคุณ ปาฏิหาริย์ "จิ้งจอกสยาม" เลสเตอร์ ซิตี้

related