svasdssvasds

SMILE pro ของ MedPark เทคโนโลยีผ่าตัดแก้ไขปัญหาทางสายตา

SMILE pro เทคโนโลยีผ่าตัดแก้ไขปัญหาสายตาที่พัฒนาต่อยอดมาจาก ReLEx Smile มีความเร็ว แม่นยำ และปลอดภัยมากขึ้น และลดผลข้างเคียงที่เกิดจากการผ่าตัด

ใครที่กำลังมองหาโรงพยาบาลทำเลสิก เนื่องจากมีปัญหาทางสายตา ไม่ว่าจะสายตาสั้น สายตาเอียง วันนี้มีเทคโนโลยีตัวใหม่ที่ โรงพยาบาล MedPark ซึ่งสามารถรักษาความผิดปกติทางสายตา ให้กลับมาเหมือนเดิม และใช้เวลาพักฟื้นไม่นานมาแนะนำด้วย เดี๋ยวสรุปให้ฟังครับ

เทคโนโลยีตัวใหม่ที่ว่านี้คือ SMILE® pro พัฒนาล่าสุดจาก ReLEx SMILE รุ่นเดิม เป็นเทคโนโลยีการผ่าตัดที่ใช้เพื่อแก้ไขภาวะสายตาผิดปกติ ไม่ว่าจะเป็นสายตาสั้น สายตาเอียง วิธีการรักษา จะยิง Femtosecond Laser จากเครื่อง “VISUMAX® 800” ของบริษัท Carl Zeiss Meditec จากประเทศเยอรมันนี ใช้เวลาเพียง 8 – 10 วินาทีเท่านั้น ซึ่งใช้เวลาน้อยกว่า ReLEX SMILE เดิมถึง 3 เท่า เพื่อแยกชั้นเนื้อเยื่อภายในกระจกตา ให้เป็นลักษณะชิ้นเลนส์ในเนื้อกระจกตา เรียกว่า “เลนติคูล” (Lenticule) และ จักษุแพทย์จะนำเลนติคูลออกมา เพื่อปรับความโค้งของกระจกตาให้ค่าสายตาเป็นปกติ โดยแผลที่เกิดจากการรักษาด้วยเครื่องนี้จะมีขนาดเล็กมาก เพียง 2-4 มิลลิเมตรเท่านั้น แผลนี้จะสมานติดกันเองได้ ทำให้คนไข้สามารถกลับไปใช้ชีวิตตามปกติได้อย่างรวดเร็ว

จุดเด่นของ SMILE® pro ที่ รพ.MedPark คือ มีความรวดเร็วมากขึ้น แม่นยำมากขึ้น ปลอดภัยมากขึ้น สามารถลดผลข้างเคียงที่จะเกิดขึ้น เช่น ตาแห้ง การเห็นแสงแตกกระจายในที่มืด และกระจกตายังคงความแข็งแรงเนื่องจากไม่มีการเปิดฝากระจกตา แผลเล็กจึงใช้ระยะเวลาในการพักฟื้นตัวน้อย อีกทั้งเวลาที่ใช้ในการผ่าตัดก็เร็วขึ้นมาก คนไข้สามารถร่วมมือได้ดีขึ้น โอกาสการผ่าตัดสำเร็จได้ดีตามแผนก็มากขึ้น ซึ่งตรงนี้เป็นจุดเด่นที่เหนือกว่า ReLEx SMILE ตัวเดิม

SMILE pro เหมาะสำหรับคนที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป และมีค่าสายตาคงที่ ไม่มีโรคตาอื่น เช่น กระจกตาโก่ง ตาแห้งรุนแรง ต้อหิน เป็นต้น ไม่เป็นโรคประจำตัวบางอย่างที่มีผลต่อการหายของแผล และไม่อยู่ในระหว่างการตั้งครรภ์พูดถึงตรงนี้เริ่มสนใจแล้วใช่ไหมครับ งั้นมาดูวิธีการเตรียมตัวก่อนทำ SMILE pro ที่ รพ.MedPark กัน

  • งดใส่คอนแทคเลนส์ก่อนตรวจประเมินสายตาอย่างน้อย5-7วัน
  • งดใช้ยาบางประเภท เช่น ยารักษาสิวชนิดรับประทานกลุ่มวิตามิน เอ อย่างน้อย1 เดือน
  • ไม่ควรขับรถมาเอง ควรมีผู้ติดตามมาด้วย ทั้งตอนตรวจประเมินสภาพตาและวันผ่าตัด
  • งดแต่งหน้า ไม่ฉีดน้ำหอม ไม่เซทผมในวันผ่าตัด

 

ที่ โรงพยาบาลMedPark นอกจากเทคโนโลยีล่าสุดอย่าง SMILE pro แล้วยังมีทีมจักษุแพทย์ที่รอให้บริการแก้ไขปัญหาทางสายตา เป็นจักษุแพทย์ที่มีความชำนาญการเฉพาะทางด้านกระจกตาและการผ่าตัดแก้ไขสายตาผิดปกติ เป็นที่ยอมรับอย่างมากในวงการจักษุแพทย์ระดับภูมิภาค นำทีมโดย “รศ.นพ.ปริญญ์ โรจนพงษ์พันธุ์” จักษุแพทย์หัวหน้าศูนย์ตา

ด้วยเทคโนโลยีการรักษาของ SMILE pro ที่เป็นมากกว่าReLEx SMILE พร้อมทีมจักษุแพทย์ที่มีความชำนาญด้านการรักษาดวงตาเป็นพิเศษที่รพ. MedPark ทำให้ทุกท่านมั่นใจในการรักษาได้เลยว่า ดวงตาของทุกคนจะกลับมาเห็นภาพที่ชัดเจน และปลอดภัย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related