svasdssvasds

เจ้าของทัวร์ศูนย์เหรียญประสานของมอบตัว ตำรวจ ปทศ.จัดทีมรอรับ

เจ้าของทัวร์ศูนย์เหรียญประสานของมอบตัว ตำรวจ ปทศ.จัดทีมรอรับ

ตำรวจ ปทศ. รอเจ้าของบริษัททัวร์ศูนย์เหรียญ และลูกสาวเข้ามอบตัว ตามนัดหากไม่มาสามารถจับกุมได้ทันที ที่พบเห็น

พ.ต.อ. ปภัชเดช เกตุพันธ์ รองผู้บังคับการกองปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ หรือ ปทศ. เปิดเผยถึงกรณีที่ทนายความของนายธงชัย โรจน์รุ่งรังสี เจ้าของบริษัทในเครือ OA หรือ ทัวร์ศูนย์เหรียญ และ นางสาวสายทิพย์ โรจน์รุ่งรังสี ลูกสาว ผู้ต้องหาตามหมายจับร่วมกันกระทำการโดยความเท็จ โดยฉ้อโกงหรืออุบาย หรือโดยวิธีการอื่นใดทำนองเดียวกัน หลีกเลี่ยงหรือพยายามหลีกเลี่ยงการเสียภาษีอากร และ ร่วมกันฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามบทบัญญัติที่ระบุไว้ว่าผู้ประกอบการจดทะเบียนโดยเจตนาหลีกเลี่ยงหรือพยายามหลีกเลี่ยงภาษีมูลค่าเพิ่ม กระทำการโดยฉ้อโกงหรืออุบายหรือโดยวิธีการใดทำนองเดียวกัน" ที่มีพฤติการณ์หลบเลี่ยงภาษี ทั้งภาษีรายได้นิติบุคคลและภาษีมูลค่าเพิ่ม รวมกว่า 17,000 ล้านบาท ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2554 ถึง 2559

โดย พ.ต.อ. ปภัชเดช ระบุว่า เบื้องต้นทนายความของผู้ต้องหาทั้งสอง ได้ติดต่อเพื่อที่ขอเข้ามอบตัวในวันนี้ ซึ่งฟากมีการมอบตัววันนี้ทางตำรวจจะดำเนินการสอบปากทันที และอาจจะพิจารณาให้ประกันตัว ส่วนจะส่งศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก เพื่อขออำนาจศาลฝากขังหรือไม่นั้น ต้องพิจารณาอีกที แต่หากหลังจากวันนี้ไม่เข้ามามอบตัวตามที่ประสานนั้น หากเจ้าหน้าที่พบเห็นก็สามารถที่จะดำเนินการจับกุมได้ทันที และอาจจะพิจารณาคัดค้านการประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวน

นอกจากนี้ทางการสอลสวนหากพบบุคคลที่เกี่ยวข้องทางตำรวจจะพิจารณาออกหมายจับอีกต่อไป แต่เบื้องต้นมีเพียงผู้ต้องหา 3 คนเท่านั้น

ส่วนนางนิสา โรจน์รุ่งรังสี ประธานกรรมการบริษัทฯ ที่ถูกจับกุมไปแล้วเมื่อวันที่ 17 มีนาคมที่ผ่านมา ในข้อหาเดียวกันนั้น ได้รับการประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวนไปแล้วในวงเงิน 5 ล้านบาท

ทั้งนี้ตั้งแต่ช่วงเช้า นายธงชัยและนางสาวสายทิพย์ ยังไม่ได้เดินทางมามอบตัวตามที่ประสานไว้

related