svasdssvasds

ป.ป.ท. เตรียมเดินหน้าสอบผู้บังคับบัญชา เรี่ยไรเงินซื้อแอร์ติดโรงพัก ไม่หวั่นแม้มีผู้ร้องเพียงรายเดียว

ป.ป.ท. เตรียมเดินหน้าสอบผู้บังคับบัญชา เรี่ยไรเงินซื้อแอร์ติดโรงพัก ไม่หวั่นแม้มีผู้ร้องเพียงรายเดียว

เลขาธิการ ป.ป.ท. ระบุ ทางหน่วยงานกำลังตรวจสอบ กรณีที่ จ.ส.ต.เลอศักดิ์ ร้องเรียนถูกผู้บังคับบัญชาเรี่ยไรเงินซื้อแอร์ติดโรงพัก และแม้จะมีผู้ร้องเพียงรายเดียวก็สามารถดำเนินคดีได้

สำหรับความคืบหน้า กรณี จ.ส.ต.เลอศักดิ์ นนท์ขุนทด ผู้บังคับหมู่งานสืบสวน สน.พหลโยธิน นำหลักฐานข้อความที่แชทผ่านไลน์ ซึ่งเป็นคำสั่งของผู้บังคับบัญชา ระดับ ารวัตรสืบสวน สน.พหลโยธิน 2 นาย ที่สั่งการขอหักเงินเบี้ยเลี้ยงจากตำรวจชั้นผู้น้อย 11 นาย เพื่อใช้จัดซื้อเครื่องปรับอากาศติดตั้งในห้องสืบสวน สน.พหลโยธิน ร้องเรียนเรื่องการใช้อำนาจหน้าที่โดยมิชอบ กับ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาพรัฐ หรือ ป.ป.ท.

ล่าสุด พ.ท.กรทิพย์ ดาโรจน์ เลขาธิการ ป.ป.ท. กล่าวว่า เรื่องร้องเรียนดังกล่าวยังอยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบหลักฐาน ว่ามีมูลการกระทำความผิดหรือไม่ มีกรอบระยะเวลาตรวจสอบ 3 เดือน หากพบ มีมูลหรือไม่มีมูลความผิดก็จะมีการสรุปและเสนอเข้าที่ประชุมบอร์ด ป.ป.ท. เพื่อพิจารณาว่าจะต้องตั้งอนุกรรมการไต่สวนกรณีดังกล่าวขึ้นหรือไม่ ส่วนการที่ตำรวจชั้นผู้ใหญ่มีการบอกเป็นการยินยอมให้หักเงินเบี้ยเลี้ยงตำรวจชั้นผู้น้อย 10 นาย ไปซื้อแอร์ ส่วนตำรวจที่มาร้องมีนายเดียวเท่านั้น เรื่องดังกล่าว ไม่ว่าคนร้องจะมี 10 คน หรือ 1 คน หากมีพบว่ามีมูลหรือเข้าข่ายกระทำความผิดจริง ทาง ป.ป.ท.ก็จะรับเรื่องไว้ตรวจสอบตามขั้นตอนกฎหมาย

related