svasdssvasds

ตำรวจบุกจับ เอเย่นต์ลวงเด็กต่ำว่า 18 ค้าประเวณี

ตำรวจบุกจับ เอเย่นต์ลวงเด็กต่ำว่า 18 ค้าประเวณี

รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว แถลงจับเอเย่นต์ ล่อลวงเด็กหญิงชาวลาวอายุต่ำกว่า 18 ปี มาบังคับค้าประเวณี โดยเปิดเป็นร้านคาราโอเกะบังหน้า

พล.ต.ต.สุรเชรษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว เข้าสอบปากคำ นางสาวหฤทัย ธรรมมิตร หรือปู อายุ 41 ปี , นางสาววัลลี กองเกิน หรือลี อายุ 32 ปี และนายสมบูรณ์ บุญอยู่ หรือบุญ อายุ 57 ปี ผู้ต้องหา ที่ร่วมกันล่อลวงจัดหาเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี จำนวน 22 คน เป็นชาวไทย 11 คน และชาวลาว 11 คน ไปค้าประเวณี ที่ถูกศาลจังหวัดหล่มสักออกหมายจับ ในข้อหากระทำการค้ามนุษย์โดยแสวงหาผลประโยชน์โดยมิชอบจากการค้าประเวณี ซึ่งเป็นการกระทำต่อบุคคลอายุไม่เกิน 15 ปี และบุคคลอายุเกิน 15 ปีแต่ไม่ถึง 18 ปี และมั่วสุมในสถานการณ์ค้าประเวณี เพื่อประโยชน์ในการค้าประเวณีของตนเองหรือผู้อื่น

ตำรวจบุกจับ เอเย่นต์ลวงเด็กต่ำว่า 18 ค้าประเวณี

ซึ่งการจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากตำรวจได้รับแจ้งจาก มูลนิธิพิทักษ์สตรีให้เข้าตรวจสอบและช่วยเหลือเด็กและหญิงสาว สัญชาติลาว อายุต่ำกว่า 18 ปี และมากกว่า 18 ปี ถูกหลอกมาค้าประเวณี ตำรวจสืบสวนจนพบว่า ผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ร่วมกันจัดหาเด็กและเยาวชนมาค้าประเวณี โดยเปิดเป็นร้านคาราโอเกะบังหน้า โดยจะนำเสนอเด็กในร้านผ่านช่องทางแอปพลิเคชั่น Bee talk ตำรวจจึงวางแผนติดต่อล่อซื้อก่อนเข้าจับกุม และสามารถช่วยเหลือเหยื่อที่ถูกล่อลวงมาบังคับค้าประเวณีได้ 5 คนเป็นชาวไทย 1 คน ชาวลาว 4 คน โดยทั้งหมดอยู่ระหว่างการคัดแยกว่าเป็นผู้เสียหาย หรือไม่

ตำรวจบุกจับ เอเย่นต์ลวงเด็กต่ำว่า 18 ค้าประเวณี

ขณะเดียวกันตำรวจได้เร่งรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้อง โดยเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ ว่าจะหลอกเด็กโดยอ้างว่าจะพามาเป็นแม่บ้านทำงานบ้าน ซึ่งจะมีค่านายหน้า และทำหนังสือเดินทางในราคา 15,000 บาท จากนั้นจะส่งต่อให้กลุ่มจัดหาเด็กไปขายบริการก่อนจะถ่ายรูปเด็กเก็บไว้ เพื่อให้ลูกค้าเลือก โดยคิดราคา 1,500-2,000 บาทต่อคน จากนั้นจึงจะส่งเด็กให้ลูกค้า โดยจะหักค่านายหน้าจากเด็ก 500 บาท

ตำรวจบุกจับ เอเย่นต์ลวงเด็กต่ำว่า 18 ค้าประเวณี

พร้อมกันนี้ ตำรวจได้ปิดเวปไซด์ที่มีลักษณะการประชาสัมพันธ์ ในการค้าบริการทางเพศ และจะจับกุมเจ้าของเว็บไซต์ พร้อมเร่งขยายผลติดตามจับกุมผู้ที่ซื้อบริการเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี ด้วย และฝากเตือนเจ้าของร้านคาราโอเกะที่เปิดบังหน้า และมีการนำเด็กมาค้าประเวณีให้หยุด เพราะ ตำรวจมีข้อมูล โดยเฉพาะจังหวัดอุดรธานี และขอนแก่น

related