svasdssvasds

"บิ๊กโจ๊ก" ดีเดย์เชือด! VOIP แฝงคอลเซนเตอร์

"บิ๊กโจ๊ก" ดีเดย์เชือด! VOIP แฝงคอลเซนเตอร์

รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว เดินหน้าเอาผิดบริษัทเช่าให้บริการทางโทรศัพท์ผ่านอินเตอร์เนท หลังพบว่าบางส่วนเป็นต้นตอหรือแอบแฝงเอื้อประโยชน์ให้แก๊งคอลเซนเตอร์

บริการโทรศัพท์ผ่านระบบอินเตอร์เนต

กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว และ สำนักกำกับดูแลกิจการโทรคมนาคม กสทช. แถลงผล การตั้งคณะทำงานร่วมกัน เพื่อตรวจสอบและดำเนินการเอาผิด แก่บริษัทให้เช่า VOIP หรือการเปิดใช้บริการโทรศัพท์ผ่านระบบอินเตอร์เนต หลังพบว่าบริษัทเหล่านี้ มีแอบแฝงการเป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์ รวมแล้วกว่า 436 คดี เจ้าหน้าที่พบข้อมูลว่า มีจำนวน 3 บริษัท ที่ต้องตรวจสอบในเชิงลึก ได้แก่ บ.วัน ทรู ออล จำกัด บริษัทแพรคติเคิล เน็ตเวิร์ค จำกัด และบริษัท ไลฟ์ ไทม์ เทคโนโลยี จำกัด ซึ่งทั้งสามบริษัทที่กล่าวมา นั้น ใช้เครือข่ายการเชื่อมต่อสัญญาณของ ทีโอที แคท ทรู เอไอเอส และ ดีแทค

"บิ๊กโจ๊ก" ดีเดย์เชือด! VOIP แฝงคอลเซนเตอร์

 สำหรับแก๊งคอลเซนเตอร์ที่ใช้ระบบ VOIP ในการก่อเหตุ ยอมรับว่าอาจยากต่อการติดตาม เพราะรูปแบบการเชื่อมสัญญาณที่ใช้โซเชียลเนตเวิร์ก ซึ่ง กินพื้นที่การหาแหล่งต้นตอกว้างมาก ต่างจากรูปแบบการใช้โทรศัพท์ผ่านชุมสายทั่วไปที่ค้นหาต้นสายง่ายกว่า คณะทำงานจะแบ่งออกเป็น 3 ส่วน ได้แก่ คดีปกติ คดีความมั่นคง และคดีอาชญากรรม ซึ่งจะเดินหน้าตรวจสอบบริษัทที่พบข้อมูลในต้นสัปดาห์หน้านี้

 

related