svasdssvasds

นครบาลสัญญาณดี โต๊ะรับแทงพนันลดลง แต่ตำรวจไม่วางใจเดินหน้าสืบสวนเพิ่ม

นครบาลสัญญาณดี โต๊ะรับแทงพนันลดลง แต่ตำรวจไม่วางใจเดินหน้าสืบสวนเพิ่ม

รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เผย ยอดการจับกุมโต๊ะรับแทงพนันในพื้นที่นครบาลลดลง คาดเป็นเพราะกวดขันจับกุม แต่พบข้อมูลกระจายตัวไปเปิดในพื้นที่ ภูธรภาค 1 มากกว่า

พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ หลักบุญ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันปราบปรามการพนันฟุตบอล กองบัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยถึงสถานการณ์การพนันฟุตบอลในช่วงรอบ 16 ทีมสุดท้ายว่า ในการสืบสวนทางการข่าว สถานการณ์และความเคลื่อนไหวในการรับแทงพนันฟุตบอลโลก ปี 2018 ยังอยู่ในสถานการณ์ปกติ แต่ก็ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ ลงพื้นที่สืบสวนสอบสวนจับกุมโต๊ะพนันบอล สืบสวนหาข่าวและผู้ที่แอบลักลอบเปิดตามตรอกซอกซอย หรือในพื้นที่ต่างๆและเน้นการสืบสวนสอบสวนหาเบาะแสแหล่งที่เป็นจุดรับพนันในระบบออนไลน์

แต่จากข้อมูล พบการจับกุม ในพื้นที่นครบาลมียอดการจับกุมได้ลดลง แต่ในพื้นที่ของกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 กลับมีตัวเลขที่สูงขึ้นอย่างเห็นได้ชัด อีกทั้ง ศูนย์รับพนันออนไลน์ ก็มีการจับกุมได้ในพื้นที่ของภาค 1 ด้วยซึ่งคาดว่าอาจเกิดจากการที่เจ้าหน้าที่ตำรวจในกรุงเทพมีการสืบสวนสอบสวนจับกุมอย่างเข้มงวดจนผู้เล่นและผู้รับพนัน รวมถึงศูนย์ออนไลน์ มีการย้ายพื้นที่ออกไปในปริมณฑลแทน

ส่วนตัวเลขคดีอาชญากรรมกลุ่มประสงค์ต่อทรัพย์และร่างกาย ขณะนี้ตัวเลขคดียังอยู่ในระดับปกติ ไม่ได้พุ่งสูงขึ้น แต่คาดว่าในช่วงหลังจบการแข่งขันฟุตบอลโลก จะมียอดคดีอาชญากรรมทั้งสองกลุ่มนี้เพิ่มสูงขึ้นอย่างเห็นได้ชัดแน่นอน แต่จะมากหรือน้อยกว่าการแข่งขันฟุตบอลโลกเมื่อ 4 ปีที่แล้ว ยังไม่สามารถคาดการณ์ได้อย่างชัดเจน ซึ่งในเบื้องต้นได้วางมาตรการการป้องกันเหตุอาชญากรรมทั้ง 2 กลุ่มนี้ไว้ตามพื้นที่จุดเสี่ยงต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นร้านทอง ธนาคาร หรือจุดเปลี่ยวจุดเสี่ยงอันตรายต่างๆ และกำชับให้พนักงานสอบสวนสอบถามถึงสาเหตุการเกิดเหตุให้ชัดเจนมากขึ้น หากพบว่าเกิดขึ้นจากการพนันฟุตบอลก็จะดำเนินการกับเจ้ามือหรือผู้ที่มาทวงหนี้อย่างถึงที่สุด

related