svasdssvasds

"บรรยิน" ไม่มารับทราบข้อหาฟอกเงิน อ้างติดขึ้นศาลพรุ่งนี้

"บรรยิน" ไม่มารับทราบข้อหาฟอกเงิน อ้างติดขึ้นศาลพรุ่งนี้

ตำรวจจ่อหมายเรียก "บรรยิน" ซ้ำหลังเจ้าตัวไม่มาพบพนักงานสอบสวนตามหมายเรียก ด้าน อดีตพริตตี้ส่งทนายขอเลื่อนนัดเหตุเพิ่งได้รับหมาย

พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวภายหลังพนักงานสอบสวนกองปราบปราบออกหมายเรียกให้มารับทราบข้อหาฟอกเงิน ว่า ไม่ได้เดินทางมาพบพนักงานสอบสวนที่กองปราบ เนื่องจากวันพรุ่งนี้ติดคดีที่ศาลพระโขนง ขั้นตอนหลังจากนี้พนักงานสอบสวนจะออกหมายเรียกซ้ำให้เข้ามาพบเพื่อแจ้งข้อหา ซึ่งต้องพิจารณาอีกว่าในวันที่ออกหมายเรียก ตนมีคดีที่ศาลอีกหรือไม่ พร้อม ยืนยันไม่ได้คิดหลบหนี หากไม่เดินทางไปศาลตามกำหนดนัดเกรงจะถูกเพิกถอนการประกันตัวในชั้นศาล

ขณะเดียวกัน พ.ต.ท.บรรยิน ยังตั้งข้อสังเกตเกี่ยวกับข้อหาที่ถูกดำเนินคดี เนื่องจากก่อนหน้านี้ สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. เคยแจ้งข้อหาฟอกเงิน อาจเป็นเพราะ ผู้ต้องหาโอนหุ้นบางคนไปแจ้งความดำเนินคดีกับเลขา ปปง.ในมาตรา 157 ปฏิบัติหน้าที่มิชอบ จากการยึดทรัพย์ของผู้ต้องหาเกินกฎหมายกำหนด 90 วันและยังไม่ดำเนินการใดๆให้ จากนั้นก็พบว่า ให้แจ้งความดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ต้องหา 5 คนในข้อหาฟอกเงิน ส่วนจะเข้าพบพนักงานสอบสวนเมื่อไหร่ขอดูวันอีกที

"บรรยิน" ไม่มารับทราบข้อหาฟอกเงิน อ้างติดขึ้นศาลพรุ่งนี้

ด้านนายเสกสรร เสนาชู ทนายความของนางสาวกัญฐณา ศิวาธนพล หรือน้ำตาล อดีตพริตตี้คนสนิท นายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง อดีตนักธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง ที่เสียชีวิตระหว่างนั่งรถกลับบ้าน พร้อม พ.ต.ท.บรรยิน เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนกองปราบปราบเพื่อขอเลื่อนรับทราบข้อกล่าวหาฟอกเงิน เนื่องจากเพิ่งได้รับหมายเรียกจากพนักงานสอบสวน ที่ส่งไปยังบ้านพักย่านถนนราชพฤษ์ ซึ่งไม่ค่อยได้พักอาศัยอยู่บ้านดังกล่าว อีกทั้งรวบรวมเอกสารหลักฐานไม่ทัน จึงขอเลื่อนไปก่อน ยืนยันไม่ได้คิดหลบหนี ส่วนนางสาวกัญฐณายังยืนยันปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

"บรรยิน" ไม่มารับทราบข้อหาฟอกเงิน อ้างติดขึ้นศาลพรุ่งนี้

ขณะที่ นางสาวอุรชา วชิรกุลฑล หรือ ป้อนข้าว อดีตโบรกเกอร์ ได้เลื่อนเข้าพบพนักงานสอบสวนเช่นกัน ซึ่งจะเข้าพบในวันพรุ่งนี้ (15สค). ในเวลา 10 นาฬิกา

สำหรับคดีนี้พนักงานสอบสวนกองปราบปราบออกหมายเรียกผู้ต้องหา 5 คน ในข้อหาฟอกเงินคือ พันตำรวจโทบรรยิน ตั้งภากรณ์, นางสาวกัญฐณา ศิวาธนพล , นางสาวอุรชา วชิรกุลฑล , นางสาวศรีธรา พรหมมา มารดา และ นายชัยพรรณ น้องชายของนางสาวอุรชา

related