svasdssvasds

ตั้งรางวัล 10,000 ล่าโจรแสบ ย่องเบา กล้าทุเรียน เกลี้ยงสวน

ตั้งรางวัล 10,000 ล่าโจรแสบ ย่องเบา กล้าทุเรียน เกลี้ยงสวน

เจ้าของสวนทุเรียนในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ ตั้งรางวัลนำจับ 1 หมื่นบาท เหตุคนขโมยทุเรียนเกลี้ยงสวน จำนวน 63 ต้น เพียงคืนเดียว หลบหนีหายไป ทิ้งเพียงรอยเท้าไว้ให้ดูต่างหน้า

เชียงใหม่ ตั้งรางวัลนำจับโจรขโมยทุเรียนหมื่นบาท

นายบุญส่ง วงษาฝั้น เจ้าของสวนทุเรียนในหมู่บ้านวังธารทอง อ.ดอยหล่อ จ.เชียงใหม่ พาผู้สื่อข่าวไปดูหลุมปลูกทุเรียนพันธุ์หมอนทอง ที่ปลูกไว้ในสวนพื้นที่กว่า 6 ไร่ เหลือเพียงร่องรอยการปลูก หลังถูกโจรแอบเข้ามาขโมยต้นทุเรียนถึง 63 ต้น หลบหนีไปอย่างไร้ร่องรอย แต่เพียงรอยเท้าเป็นเบาะแสให้ตามหา

นายบุญส่ง เล่าว่า ได้ซื้อต้นทุเรียนพันธ์หมอนทองมาจากจังหวัดอุตรดิตถ์ 110 ต้น ในราคาต้นละ 250 บาท นำมาลงปลูกไว้สองเดือนที่ผ่านมา พร้อมลงทุนเป็นเงินอีกหลายหมื่นบาท ในการขุดหลุมปลูก ทำสแลนบังแดดและระบบน้ำหยดให้แต่ละต้นเป็นอย่างดี ทุกเย็นจะเข้าไปดูความเรียบร้อยของสวน หวังว่าจะให้ผลผลิตได้ในอีก 3 – 4 ปี ข้างหน้า

แต่ปรากฏว่า ช่วงเช้าของวันที่ 19 ส.ค. 61 ที่ผ่านมา เข้าไปดูที่สวน ต้องตกใจ เพราะต้นทุเรียนที่ปลูกไว้แต่ละหลุม ถูกถอนหายไปเกือบทั้งสวน มีการตัดแต่งกิ่งแต่ละต้นก่อนนำออกไปด้วย อีกทั้งรอบหลุมพบรอยเท้าไม่สวมรองเท้าจำนวนมาก จึงเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.ดอยหล่อ ให้เข้ามาสอบสวนและติดตามจับกุมคนร้าย โดยเชื่อว่าคนร้ายเป็นคนมีความรู้ด้านการเกษตรและเข้ามาก่อเหตุมากกว่า 2 คน ใช้รถกระบะในการขนย้าย คาดว่าจะนำไปขายมากกว่าปลูกเอง เพราะต้นทุเรียนมีราคาสูง

related