svasdssvasds

ศาล ไม่ให้ประกัน “โกรัตน์” ครอบครัว “กุลคง”7 ชีวิต กลับบ้าน

ศาล ไม่ให้ประกัน “โกรัตน์” ครอบครัว “กุลคง”7 ชีวิต กลับบ้าน

ชาวปากพนังร่วมยินดี หลังจากที่ครอบครัว “กุลคง” ทั้ง 7 คน ที่ต้องหนี “โกรัตน์” หัวหน้าครอบครัว ที่ขู่ฆ่าจนต้องไปอยู่จังหวัดตรัง กลับถึงบ้านที่นครศรีธรรมราชแล้ว เมื่อหลังศาลปากพนังไม่ให้ “โกรัตน์” ประกันตัว

ทหารจัดรถตู้พร้อมเจ้าหน้าที่ส่ง 7 ชีวิต กลับบ้าน

นี่เป็นบรรยากาศ หน้ากองพันทหารราบที่ 4 กรมทหารราบที่ 15 ค่ายพระยารัษฎานุประดิษฐ์ จ.ตรัง ที่จัดรถตู้ 1 คัน พร้อมกำลังทหารอีก 5 นาย นำครอบครัวนายวิรัตน์ สุขแสง หรือ “โกรัตน์” เสี่ยส้มโอส่งออก รายใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช จำนวน 5 คน ประกอบด้วย แม่ยาย, พี่สาวภรรยา, ลูกชาย และลูกสาว เดินทางกลับบ้านที่ จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งเด็กๆ ดีใจที่ได้กลับบ้าน และจะได้ไปโรงเรียน หลังต้องขาดเรียนมานาน 2 สัปดาห์

ศาลไม่ให้ “โกรัตน์” ประกันตัว

ขณะที่นางกมลทิพย์ กุลคง และนายสำเร็จ กุลคง ภรรยาและพ่อตาของ “โกรัตน์” เดินทางไป จ.นครศรีธรรมราชก่อนล่วงหน้า เพื่อยื่นเรื่องคัดค้านประกันตัว “โกรัตน์” ซึ่งถูกจับกุมในข้อหา ทำร้ายร่างกาย ครอบครองอาวุธปืน และพกพาอาวุธปืน ไปในที่สาธารณะ และพยายามฆ่าภรรยาตนเอง ต่อศาลจังหวัดปากพนัง ขณะที่ “โกรัตน์” ใช้วงเงิน 200,000 บาท เตรียมยื่นประกันตัว โดยศาลพิจารณา มีคำสั่งให้ยกคำร้องขอประกันตัว “โกรัตน์” จึงถูกคุมตัวส่งเรือนจำจังหวัดปากพนังทันที

ขณะที่ นางกมลทิพย์ กุลคง และนายสำเร็จ กุลคง ภรรยา และพ่อตา  ของ “โกรัตน์” เดินทางไปที่ จ.นครศรีธรรมราช  ก่อนล่วงหน้า เพื่อยื่นเรื่อง คัดค้านประกันตัว “โกรัตน์” ซึ่งถูกจับกุมในข้อหา ทำร้ายร่างกาย ครอบครองอาวุธปืน และพกพาอาวุธปืน ไปในที่สาธารณะ และพยายามฆ่าภรรยาตนเอง ต่อศาลจังหวัดปากพนัง ขณะที่ “โกรัตน์” ใช้วงเงิน 200,000 บาท เตรียมยื่นประกันตัว โดยศาลพิจารณา มีคำสั่งให้ยกคำร้องขอประกันตัว “โกรัตน์” จึงถูกคุมตัวส่งเรือนจำจังหวัดปากพนังทันที

ชาวบ้านแห่ยินดี 7 ชีวิต กลับบ้าน

ส่วนบรรยากาศบ้านพักที่ ต.คลองน้อย อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช มีญาติพี่น้องและชาวบ้านมาต้อนรับครอบครัว “กุลคง” กว่า 100 คน มีการทำข้าวปลาอาหารมาเลี้ยงชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ อย่างคึกคัก

ด้าน พลตำรวจตรี วันไชย เอกพรพิชญ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช ยืนยัน กับครอบครัว ของผู้เสียหาย และชาวบ้านว่า ตำรวจจะเข้ามาดูแลปัญหา ที่เกิดขึ้นทุกอย่าง  ตามกระบวนการของกฎหมาย และหากผู้เสียหาย  ยังหวั่นเกรงว่า จะไม่ได้รับความปลอดภัยในชีวิต และทรัพย์สิน ก็จะส่งเจ้าหน้าที่ เข้ามาให้ความคุ้มครองอย่างเต็มที่ และขอให้ชาวบ้านช่วยกันเป็นหูเป็นตาเพื่อความอุ่นใจ

สำหรับครอบครัวของ “โกรัตน์” ประกอบด้วย พ่อตา แม่ยาย ภรรยา และลูกๆ  อีก 3 คน และพี่สาวภรรยา รวมทั้งหมด 7 คน ได้หนีออกจากบ้านที่ อ.ปากพนัง ตั้งแต่วันที่ 14 สิงหาคม หลัง“โกรัตน์” ทำร้ายร่างกายภรรยา อย่างรุนแรง และขู่จะฆ่าทิ้งยกครัว และหนีข้ามไปยังจังหวัดตรัง เพื่อขอความช่วยเหลือจากผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง จนต้องส่งตัวให้ไปหลบภัย อยู่ภายในค่ายทหาร  ที่จังหวัดตรัง

จนกระทั่ง “โกรัตน์” เข้ามอบตัว ทางตำรวจได้ยื่นเรื่อง คัดค้านการประกันตัว ทั้งหมดจึงยอมเดินทางกลับ อ.ปากพนัง แต่จะต้องไปอยู่ในความคุ้มครอง ของผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช ต่อไป

 

related