svasdssvasds

"บิ๊กแป๊ะ" สวนกลับ เพจ CSI LA ด่วนสรุปเหตุการณ์ข่มขืนนักท่องเที่ยวบนเกาะเต่า ตำหนิตำรวจไทย

"บิ๊กแป๊ะ" สวนกลับ เพจ CSI LA ด่วนสรุปเหตุการณ์ข่มขืนนักท่องเที่ยวบนเกาะเต่า ตำหนิตำรวจไทย

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยัน รายงานผลตรวจสอบไปยังทางการอังกฤษ เกี่ยวกับเหตุข่มขืนนักท่องเที่ยวบนเกาะเต่า ยังไม่มีรายงานตอบกลับแสดงความไม่พอใจ เชื่อตำรวจทำงานเต็มที่ ถามกลับเพจดังด่วนสรุปไปหรือเปล่า

จากกรณีที่ CSI LA ระบุว่า การตรวจสอบข้อเท็จจริง เหตุข่มขืนนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ บนเกาะเต่า จังหวัดสุราษฎร์ธานี ทางผู้เสียหายได้นำพยานหลักฐานไปมอบให้ตำรวจสากล หรืออินเตอร์โพล และได้รับคดีดังกล่าวไว้ตรวจสอบ พร้อมกล่าวหาว่าตำรวจไทยไม่ดำเนินคดีนั้น พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยันว่าตำรวจได้ลงพื้นที่งานอย่างเต็มที่ มีการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดนับ 100 ตัวเพื่อหาเบาะแสตามคำกล่าวอ้าง แต่ก็ไม่พบ ซึ่งที่ผ่านมาการทำงานของตำรวจ ต้องยึดพยานหลักฐานเป็นหลัก หากพบเบาะแสหรือมีข้อมูล ก็พร้อมจะให้ความเป็นธรรม

อีกทั้ง พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ก็ได้มีการประสานกับทางตำรวจสากลอยู่แล้ว และส่วนตัวก็อยากถามกลับไปว่า การที่เพจดังกล่าวออกมาให้ข้อมูล ถือเป็นการด่วนสรุปหรือไม่

ขณะที่การประสานงานกับ สถานกงสุลอังกฤษประจำประเทศไทย และติดต่อไปยังทางการประเทศอังกฤษ เบื้องต้นยืนยันว่า ไม่พบบุคคลต้องสงสัย หรือมีข้อมูลเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นจริง มีเพียงการรับแจ้งเหตุเรื่องทรัพย์สินสูญหายเท่านั้น

ส่วนกรณีที่มีการออกหมายจับผู้เผยแพร่ข้อมูลอันเป็นเท็จ ตำรวจสามารถควบคุมตัวผู้ต้องหาได้แล้ว 11 คน ทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ ซึ่งหากผลการสอบสวนพบกระทำผิดจริง ก็จะต้องดำเนินคดีตามกฎหมาย ผลักดันออกนอกประเทศ และขึ้นบัญชีดำห้ามไม่ให้เข้ามาในประเทศไทยอีก

สำหรับ ผลการตรวจสอบตรวจสอบข้อเท็จจริง ได้มีการประสานรายงานกลับทางสถานกงศุลอังกฤษประจำประเทศไทย และทางการประเทศอังกฤษแล้ว ซึ่งก็ยังไม่มีการตอบกลับมาว่า ผลการตรวจสอบเป็นที่พอใจหรือไม่ แต่อย่างใด

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

CSI LA แฉต่อ! อ้างตำรวจสากลรับ "คดีแหม่มถูกข่มขืนเกาะเต่า"

related