svasdssvasds

ล่ามือลั่นไกร่วม "เสธมุ่ย" ฆ่าประธานธุรกิจโซลาร์เซลล์ ต้องถอนรากซุ้มมือปืน

ล่ามือลั่นไกร่วม "เสธมุ่ย" ฆ่าประธานธุรกิจโซลาร์เซลล์ ต้องถอนรากซุ้มมือปืน

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งตามจับมือปืนอีก 1 คน ที่ร่วมขบวนการสังหาร "อัครนันท์ มงคลชลสวัสดิ์" พร้อมสั่งขุดรากถอนโคนซุ้มมือปืน

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ด้านการป้องกัน ปราบปรามอาชญากรรม กล่าวถึงกรณีที่ตำรวจกองปราบปรามจับกุม พ.อ.สมศักดิ์ มุ่ยแฟง อายุ 62 ปี หรือ เสธมุ่ย นายทหารนอกราชการ พร้อมพวก ผู้ต้องหาที่พัวพันกับคดีสังหาร นายอัครนันท์ มงคลชลสวัสดิ์ อายุ 56 ปี ประธานบริษัท ฟินิกซ์ เวิลด์ เอนเนอจี จำกัด ที่ถูกยิงเสียชีวิตบริเวณทางเข้าหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ในอ.เมือง จ.สมุทรปราการ เมื่อวันที่ 17 พ.ย.2560 ว่าการจับกุมดังกล่าวยังเหลือมือปืนอีก 1 รายที่กำลังตามจับกุม ซึ่งทั้งหมดมีความผิดข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่น และผู้ใช้จ้างวานฆ่าผู้อื่น แต่เบื้องต้นยังให้การปฏิเสธ

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ กล่าวอีกว่า พฤติการณ์ของการก่อเหตุ ทุกคนแบ่งหน้าที่กันทำ ทั้งติดต่อ ชี้เป้า ร่วมกันลงมือ ซึ่งจะต้องรวมรวบพยานหลักฐานทั้งหมด ส่งฟ้องศาล ส่วนผู้ต้องหาจะให้การอย่างไรก็เป็นสิทธิ์ของผู้ต้องหา

ส่วน มูลเหตุของการสังหาร เบื้องต้น มาจากการขัดแย้งทางผลประโยชน์ในบริษัท เนื่องจากผู้ตายแยกตัวออกมาจากบริษัท หากสืบสวนพบว่า มีผู้กระทำความผิดมากกว่า 5 คนหรือเชื่อมโยงไปถึงใครเพิ่มเติมอีก ก็จะดำเนินการทั้งหมด และจากการก่อเหตุในครั้งนี้ ที่ปรากฎว่ามีการไปจ้างซุ้มมือปืนในจังหวัดเพชรบุรีนั้น หลังจากนี้ก็เป็นการดำเนินการแบบขุดรากถอนโคนผู้กระทำความผิด ซึ่งเป็นนโยบายของรัฐบาล ในการกวาดล้าง

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับ "เสธมุ่ย" ผู้บงการสังหาร ประธานบริษัท ฟินิกซ์ เวิลด์ฯ ดับ เหตุขัดแย้งภายในบริษัท

related