svasdssvasds

จับแก๊งเรียกค่าไถ่ นักธุรกิจชาวจีน

จับแก๊งเรียกค่าไถ่ นักธุรกิจชาวจีน

รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ร่วมกับตำรวจท่องเที่ยว จับกุมแก๊งเรียกค่าไถ่นักธุรกิจนำเข้าสินค้าชาวจีน อ้างติดหนี้จำนวนมาก

พล.ต.ต.สมพงษ์ ชิงดวง รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล แถลงผลการจับกุมนายหลิว จงไห่ ชาวจีนและนายสมชาย มานิโช หลังร่วมกับพวกอีก 1 คน จับตัวนายเผิง ชาวจีน นักธุรกิจรับจ้างขนส่งสินค้าจากประเทศจีน เข้ามาในประเทศไทยไปเรียกค่าไถ่ เหตุเกิด เมื่อวันที่ 13 กันยายน ที่ผ่านมา

จับแก๊งเรียกค่าไถ่ นักธุรกิจชาวจีน

โดยพล.ต.ต.สมพงษ์ กล่าวว่าผู้ต้องหาทั้ง 2 ได้ร่วมกับพวกอีก 1คน ซึ่งอยู่ระหว่างหลบหนี ทำทีขับรถยนต์พุ่งชนของนายเผิง ที่บริเวณหน้าร้านอาหารแห่งหนึ่ง ย่านเหม่งจ๋าย จากนั้นได้ลงมาขอเจรจาค่าเสียหายก่อนใช้อาวุธมีดปลายแหลมจี้บังคับนายเผิง ขึ้นรถยนต์พาไปกักขัง ที่เมืองพัทยา พร้อมบังคับให้เซ็นสัญญาเงินกู้เป็นเงินหยวนจำนวน 140,000 หยวน หรือ คิดเป็นเงินไทย 7 แสนบาท รวมทั้งได้บังคับให้นายเผิง โทรศัพท์ไปขอยืมเงินจากเพื่อนกว่า 2 แสนบาท ให้กับกลุ่มคนร้าย จากการสอบสวนนายสมชาย อ้างว่าได้รับการว่าจ้างจากนายหลิวเป็นเงินจำนวน 5,000 บาท ให้มาทวงเงินจากนายเผิง โดยอ้างว่า นายเผิงเป็นหนี้จำนวนมาก แต่ไม่ยอมชดใช้หนี้

จับแก๊งเรียกค่าไถ่ นักธุรกิจชาวจีน จับแก๊งเรียกค่าไถ่ นักธุรกิจชาวจีน

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันหน่วงเหนี่ยวกักขัง และร่วมกันเรียกค่าไถ่ชาวต่างชาติ พร้อมทั้งควบคุมตัวผู้ต้องหาไปดำเนินคดีตามกฎหมาย เร่งดำเนินการจับกุมคนร้ายชาวไทย ที่อยู่ระหว่างการหลบหนีมาดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมฝากประชาสัมพันธ์ถึงนักท่องเที่ยว หรือชาวต่างชาติที่มาท่องเที่ยวหรือทำธุรกิจที่ประเทศไทยและถูกคุกคามในลักษณะนี้ ให้แจ้งความกับตำรวจนครบาล หรือ ตำรวจท่องเที่ยว โดยเจ้าหน้าที่ จะให้การช่วยเหลือทุกคน

จับแก๊งเรียกค่าไถ่ นักธุรกิจชาวจีน

related