svasdssvasds

ให้ออก 2 ข้าราชการศาล เอี่ยวคดีฉ้อโกงเงินตำรวจ

ให้ออก 2 ข้าราชการศาล เอี่ยวคดีฉ้อโกงเงินตำรวจ

สั่งให้ข้าราชการศาลออกจากราชการ หลังพัวพันคดีฉ้อโกงเงินสหกรณ์ตำรวจ จ.เลย

นายสราวุธ เบญจกุล เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนถึงความคืบหน้ากรณีที่มีผู้พิพากษาถูกดำเนินคดีพร้อมกับนายตำรวจ ซึ่งถูกกล่าวหาว่ามีส่วนพัวพันในการฉ้อโกงสหกรณ์ตำรวจภูธร จ.เลย ว่าทางต้นสังกัดได้มีคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อนแก่ข้าราชการศาลยุติธรรม 2 คน พร้อมยืนยันไม่ใช่ไล่ออก นอกจากนี้ยังมีผู้พิพากษาสมทบรายหนึ่งที่เดินทางไปพบพนักงานสอบสวนได้ยื่นลาออก พบเป็นผู้พิพากษาสมทบศาลเยาวชนและครอบครัว จ.เชียงใหม่ เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม ยืนยันว่าผู้พิพากษาสมทบไม่ได้เป็นข้าราชการประจำเหมือนข้าราชการศาล ผู้พิพากษาสมทบจะมาช่วยงานตามประเภทคดี เมื่อลาออกก็ไม่ได้ดำเนินการเหมือนกับข้าราชการศาล ส่วนการดำเนินคดีอาญาก็ว่าไปตามขั้นตอนปกติของกฎหมาย

ให้ออก 2 ข้าราชการศาล เอี่ยวคดีฉ้อโกงเงินตำรวจ

ขณะที่ล่าสุดมีรายงานข่าวจากทีมสืบสวนคดีฉ้อโกงประชาชนและฉ้อโกงเงินสหกรณ์ตำรวจภูธร จ.เลย ว่าในวันพรุ่งนี้จะมีบุคคลที่เป็นข้าราชการในกระบวนการยุติธรรมอีกอย่างน้อย 2 คน เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 เพื่อเข้ารับทราบข้อกล่าวหาเช่นเดียวกับผู้ต้องหาที่ถูกแจ้งข้อหาดำเนินคดีไปแล้ว 17 ราย

ให้ออก 2 ข้าราชการศาล เอี่ยวคดีฉ้อโกงเงินตำรวจ

คดีฉ้อโกงประชาชนและฉ้อโกงข้าราชการตำรวจภูธร จ.เลย เป็นคดีที่ พล.ต.ต.สุรเชษฐ หักพาล รองผบช.ทท.ในฐานะรองผู้อำนวยการศูนย์ปราบปราอาชญากรรมทางเทคโนโลยีและสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้รับมอบหมายจากผู้บังคับบัญชา ให้ลงมาสืบสวนทำคดี หลังพบว่าคดีนี้มีกลุ่มผู้ต้องหาร่วมกันกระทำความเป็นเป็นขบวนการ โดยการหลอกลวงประชาชนให้นำเงินมาลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ทั้งที่ไม่ได้ดำเนินการจริง จนทำใหมีประชาชนหลงเชื่อนำเงินมาให้กลุ่มผู้ต้องหาลงทุนไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท

ให้ออก 2 ข้าราชการศาล เอี่ยวคดีฉ้อโกงเงินตำรวจ

นอกจากนี้ พล.ต.ต.สุทิพย์ ผลิตกุศลธัช อดีตผบก.ภ.จ.เลย ยังไปหลอกให้ข้าราชการตำรวจภูธร จ.เลยกว่า 200 นาย กู้เงินสหกรณ์และสถาบันการเงินนำเงินมาลงทุนอีกกว่า 240 ล้านบาท จนทำให้ตำรวจชั้นผู้น้อยได้รับความเดือดร้อน บางรายถูกยึดทรัพย์สินที่ดิน และมีตำรวจหลายนายต้องเจ็บป่วยเพราะความเครียด แต่ที่น่าเศร้าคือรายของ ร.ต.อ.สมเผ่า โพธิ์ศรี รอง สวป.สภ.ปากชม จ.เลย หนึ่งในผู้เสียหายที่เกิดความเครียดจนเส้นเลือดในสมองแตกเสียชีวิต

ให้ออก 2 ข้าราชการศาล เอี่ยวคดีฉ้อโกงเงินตำรวจ

พล.ต.ต.สุรเชษฐ กล่าวว่าคดีนี้ตำรวจสามารถตามจับผู้ต้องหาและติดตามยึดทรัพย์ได้จำนวนมาก โดยล่าสุดมีทรัพย์สินที่ตำรวจและ ปปง.ติดตามอายัดทรัพย์มาได้แล้วประมาณ 140 ล้านบาท ซึ่งตำรวจจะยังคงเดินหน้าในการเร่งติดตามทรัพย์สินจากกลุ่มผู้ต้องหาเพื่อนำมาเฉลี่ยให้กับผู้เสียหายให้ครบทุกคน  พร้อมขอให้ประชาชนที่ตกเป็นผู้เสียหายเข้าให้ข้อมูลกับตำรวจ เพื่อเข้าสู้กระบวนการช่วยเหลือทางกฎหมาย  นอกจากนี้คดีนี้ยังมีข้าราชการตำรวจที่เข้าไปเกี่ยวข้องถูกให้ออกราชการอีก 3 นาย และถูกคำสั่งย้ายออกนอกพื้นที่อีก 15 นาย

related