svasdssvasds

เร่งหาจดหมายขู่ฆ่า"พ่อค้าส้มตำ" ให้ปากคำเพิ่ม ปมถูก ตร. ยัดยา-เรียกเงิน

เร่งหาจดหมายขู่ฆ่า"พ่อค้าส้มตำ" ให้ปากคำเพิ่ม ปมถูก ตร. ยัดยา-เรียกเงิน

ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม พร้อมพ่อค้าส้ม นายศักดิ์ชัย แน่นอุดร เดินทางไปให้ปากคำเพิ่มเติมและติดต่อความคืบหน้ากรณีจดหมายขู่ฆ่า

ที่ สน.พญาไท ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม พร้อมด้วย นายศักดิ์ชัย แน่นอุดร พ่อค้าร้านส้มตำ ย่านอุรุพงษ์ เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.วิชัย แดงประดับ ผกก.(กลุ่มงานสอบสวน) บก.น.1 หัวหน้าคณะทำงานเพื่อสอบถามความคืบหน้ารวมเรื่องจดหมายข่มขู่ ในคดีจากกรณี นายศักดิ์ชัย ได้มาแจ้งความร้องทุกรณ์ ผู้บังคับหมู่งานสืบสวน กองกำกับการสืบสวน กองบังคับการตำรวจนครบาล 1 และนายเชษฐา หรือ ต่อ ปานศรี กับพวกประมาณ 10 คน ที่ได้ร่วมกันกรรโชก และใช้อำนาจในตำแหน่งโดยมิชอบ เรียกรับเงินสินบนจากตนเป็นจำนวนเงิน 50,000 บาท ต่อมา พล.ต.ต.เสนิต สำราญสำรวจกิจ ผบก.น.1 ได้มีคำสั่งให้ไล่ออกนายตำรวจสังกัด กก.สส.บก.น.1 ทั้งหมด 6 นาย

ทั้งนี้ พ.ต.อ.วิชัย กล่าวว่า ในส่วนของคดีอาญาถือว่าใกล้เสร็จสิ้นแล้ว ตอนนี้ก็ประมาณ 90 เปอร์เซ็นต์ ถือว่าตนสามารถสรุปสำนวนคดี และสามารถส่งให้ทาง ป.ป.ช พิจารณาเรื่องนี้ได้แล้ว เพราะมีพยานหลักฐานทั้งหมดครบถ้วน ในทางคดีหากทางนายศักดิ์ชัยต้องการสอบถาม หรือให้ปากคำเพิ่มเติมใดๆ ก็สามารถให้ปากคำได้  ส่วนการสืบสวนข้อเท็จจริงก็มีการชี้มูลเหตุร้ายแรง คือให้เจ้าหน้าที่ตำรวจซึ่งเกี่ยวข้องในเรื่องนี้ออกจาก จากราชการไว้ก่อนแล้ว  และในชุดนี้จะเป็นคณะทำงานอีกชุดที่ทาง บก.น.1 ตั้งมาอาจจะเรียกนายศักดิ์ชัยไปให้ปากคำอีกครั้งได้

สำหรับกรณีเรื่องของจดหมายขู่นั้น พ.ต.อ.วิชัย ส่งไปให้ทาง พฐ.ตรวจสอบแล้ว และสั่งการให้ทางชุดสืบสวนไปตรวจสอบเพิ่มเติม ตอนนี้ พ.ต.อ.วิชัยต้องการให้ทาง พฐ.หาลายนิ้วมือแฝงในจดหมายขู่ ทางตนก็ได้ทำการเก็บดีเอ็นเอผู้ต้องหาทั้งหมดไปเปรียบเทียบแล้ว นอกจากนี้ พ.ต.อ.วิชัย ยังได้ประสานทางกรุงเทพมหานคร ตรวจสอบวงจรปิดว่าใครมาส่งจดหมายขู่ที่บ้านนายศักดิ์ชัย ซึ่งจะต้องประสานกับทางไปรษณีย์ตรวจสอบว่าจดหมาย มีการส่งผ่านทางไปรษณีย์หรือไม่อย่างไร

related