svasdssvasds

ขอเยียวยา! อดีตหนุ่มการไฟฟ้า ฟ้อง สตช. อ้างถูกยัดยา ติดคุกฟรี 1 ปี

ขอเยียวยา! อดีตหนุ่มการไฟฟ้า ฟ้อง สตช. อ้างถูกยัดยา ติดคุกฟรี 1 ปี

อดีตหนุ่มการไฟฟ้า เหยื่อถูกตำรวจซ้อมทรมาน และยัดยาเสพติด เมื่อปี 2557 เดินทางมายื่นฟ้องสำนักงานตำรวจแห่ง เรียกค่าเสียหาย 30 ล้าน

อดีตหนุ่มการไฟฟ้า อ้างถูกยัดยา ติดคุกฟรี 1 ปี

ที่ศาลแพ่งกรุงเทพใต้ ถ.เจริญกรุง 63 นายราชศักดิ์ เจริญรุ่งเรือง อายุ 31 ปี ชาว จ.ปราจีนบุรี มอบอำนาจให้ นายธนากร เจริญรุ่งเรือง บิดา และทนายความเดินทางมายื่นฟ้อง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ( ตร.) ในความผิดทางละเมิด พร้อมเรียกค่าสินไหมทดแทน เป็นเงิน 30 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 7.5

นายธนากร กล่าวว่า นายราชศักดิ์ บุตรชาย ถูกตำรวจ สังกัดกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดปราจีนบุรี ทั้งหมด 8 นาย ร่วมกันจับกุม และแจ้งข้อหาครอบครองยาบ้าเพื่อจำหน่าย ขณะไปติดต่อซื้อไก่ชนจากหญิงสาวรายหนึ่ง ซึ่งตำรวจค้นบ้านพักของหญิงดังกล่าว พบยาบ้าซุกซ่อนอยู่ประมาณ 700 เม็ด เหตุเกิดตั้งแต่วันที่ 28 มีนาคม 2557 ตลอดเวลา บุตรชาย ยืนยันว่าไม่เกี่ยวข้อง แต่ถูกซ้อมบังคับให้รับสารภาพ และบังคับเอาทรัพย์สิน เป็นแหวนทองคำ และสร้อยพระเครื่อง หลวงพ่อทา วัดพะเนียงแตก รุ่น 1 มูลค่าหลักแสนบาท

นายธนากร กล่าวอีกว่า ตนและลูกชายต่อสู้คดีมาตลอด โดยมีพยานหลักฐานหลายอย่างชัดเจน ว่าลูกตนไม่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด กระทั่งวันที่ 26 มีนาคม 2558 ศาลชั้นต้น พิพากษาลงโทษ จำคุก 1 ปี 6 เดือน ฐานครอบครองยาบ้า 10 เม็ดโทษจำคุกให้รอลงอาญา และยกฟ้องข้อหาร่วมกันมียาบ้าไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย ต่อมาศาลอุทธรณ์อ่านคำพิพากษาเมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2559 ให้ยกฟ้อง เช่นเดียวกับศาลฎีกา ที่พิพากษาเมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2561 ให้ยกฟ้อง เนื่องจากพยานหลักฐานขัดกับข้อเท็จจริงที่ปรากฏ

นายธนากร ระบุอีกว่า บุตรชายต้องถูกคุมขังในเรือนจำ นานกว่า 1 ปี โดยไม่มีความผิด ถูกซ้อมทรมาน เสียชื่อเสียง ต้องถูกให้ออกจากงาน พนักงานการไฟฟ้าของบริษัทเอกชน ขาดประโยชน์จากรายได้ และต้องเสียประโยชน์จากสวนมะนาวกว่า 20 ไร่ และไก่ชนนับร้อยตัว จึงเรียกค่าเสียหายเป็นค่าสินไหม ชดเชย พร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 รวมเป็นเงินกว่า 30 ล้านบาท

related