svasdssvasds

ต้นสังกัด สั่งเด้ง 2 ตำรวจ เอี่ยวลักดินอุโมงค์รัชโยธิน

ต้นสังกัด สั่งเด้ง 2 ตำรวจ เอี่ยวลักดินอุโมงค์รัชโยธิน

ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 ลงนามให้ 2 นายตำรวจที่คาดว่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับการลักดินจากอุโมงค์ลอดแยก ไปขายพร้อมตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง

จากกรณีที่มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง กรณีการขุดเจาะดินและบรรทุกรถขนดินที่ได้จากการขุดก่อสร้างอุโมงค์ทางลอดและรถไฟฟ้า บริเวณสี่แยกรัชโยธิน หลังขนดินที่ได้มีการขุดเจาะไปเทไว้บริเวณริมทางรถไฟใต้ทางด่วนกำแพงเพชร 2 ที่ดินเอกชน รวมถึงบริเวณจุดที่ก่อสร้างหมู่บ้านหรูย่านพหลฯ-วัชรพล และมีการนำดินที่ได้จากการขุดดังกล่าวไปลักลอบจำหน่าย

โดยมีรายชื่อตำรวจ 2 นายเกี่ยวข้อง ประกอบด้วย พ.ต.ท.ศักดิ์ทวี ศรีบรรเทา รองผู้กำกับการจราจร สน.พหลโยธิน และ ด.ต.อุทัย จีรรัช ผู้บังคับหมู่ ศูนย์ควบคุมการจราจร-ทางพิเศษ สน.วิภาวดี ซึ่งเรื่องดังกล่าวทำให้ พล.ต.ต.สมพงษ์ ชิงดวง รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้ทำหนังสือบันทึกข้อความถึง พล.ต.ต.เอกชัย บุญวิสุทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 ให้ดำเนินการย้าย ตำรวจทั้ง 2 นาย ออกจากพื้นที่ โดยใช้อำนาจตาม ม.14 แห่ง พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2547 , ระเบียบ ก.ต.ช. ว่าด้วยหลักเกณฑ์การปฏิบัติข้าราชการของผู้บัญชาการในฐานะเป็นอธิบดีหรือผบ.ตร. พ.ศ.2551 และแก้ไขเพิ่มเติม พ.ศ.2555 , ระเบียบ ตร.ว่าด้วยการสั่งให้ข้าราชการตำรวจไปปฏิบัติราชการภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2552

และ ล่าสุด เมื่อวันที่ 28 กันยายนที่ผ่านมา พล.ต.ต.เอกชัย ได้ลงนามในคำสั่งให้ พ.ต.ท.ศักดิ์ทวี และ ด.ต.อุทัย ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการศูนย์ปฏิบัติการกองบัญชาการตำรวจนครบาล ศปก.น. เพื่อปฏิบัติหน้าที่ตามที่ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลมอบหมาย นับแต่บัดนี้เป็นต้นไปจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง ทั้งนี้ เพื่อมิให้เกิดความเสียหายแก่ทางราชการ มอบหมายให้ พ.ต.ท.วิโรจน์ พะลังเดช รอง ผกก.ควบคุมฝูงชน 1 บก.อคฝ. รักษาการแทนในตำแหน่ง รอง ผกก.สน.พหลโยธิน นับแต่บัดนี้เป็นต้นไปจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

ทั้งนี้ การสั่งย้ายดังกล่าว พล.ต.ต.เอกชัย ระบุเป็นการย้ายเพื่อให้การสอบสวนดำเนินการได้อย่างโปร่งใส และยังไม่ได้ระบุว่า ตำรวจทั้ง 2 นายมีความผิด ตามที่ถูกกล่าวหา แต่หากพบว่ามีความผิดจริงก็จะดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

related