svasdssvasds

ทีม รปภ. พบตำรวจรับทราบข้อหา เหตุทำนักธุรกิจสาวดับคาอุโมงค์ลอดทางรถไฟ [คลิป]

ทีม รปภ. พบตำรวจรับทราบข้อหา เหตุทำนักธุรกิจสาวดับคาอุโมงค์ลอดทางรถไฟ [คลิป]

ตำรวจสรุปแจ้งทีม รปภ. ประธานนิติบุคคลและผู้จัดการนิติบุคคลของหมู่บ้านโกลเด้นนครา เหตุประมาท ทำน้ำท่วมอุโมงค์ลอดทางรถไฟ จนเป็นเหตุให้นักธุรกิจสาวจมน้ำเสียชีวิต

พล.ต.ต.สมพงษ์​ ชิงดวง​ รอง​ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้แถลงผลการสอบสวน กรณี นางสาวภานุมาศ แซ่แต้ อายุ 41 ปี นักธุรกิจสาว จมน้ำเสียชีวิต ขณะขับรถลงอุโมงค์ลอดทางรถไฟที่น้ำท่วมขัง ในหมู่บ้านโกลเด้นนครา เมื่อวันที่ 6กันยายนที่ผ่านมา ว่า จากการสอบสวนของคณะกรรมการ​ตรวจสอบ​ข้อ​เท็จจริง​ ประกอบข้อมูลของผู้เชี่ยวชาญพบว่าระบบระบายน้ำของอุโมงค์ มีปัญหาทำให้น้ำท่วมสูง จึงถือเป็นความประมาทเลินเล่อ จากการกระทำผิดของกลุ่มบุคคล 2 กลุ่ม คือ นิติบุคคลและผู้จัดการหมู่บ้านที่ปล่อยปละละเลย ไม่ดูแล ซ่อมแซม อุโมงค์และระบบระบายน้ำให้อยู่ในสภาพใช้งานได้ปกติ และ กลุ่ม รปภ.ของหมู่บ้านที่ ไม่เฝ้าระวังปล่อยให้ ผู้เสียชีวิตขับรถลงไปในอุโมงค์ ทั้งที่เพิ่งจะมีรถยนต์ ลงไปจอดเสียในอุโมงค์ก่อนหน้าไม่กี่นาที

เบื้องต้น ได้แจ้งข้อหาหัวหน้าพนักงานรักษาความปลอดภัย 1คน พนักงานรักษาความปลอดภัยในช่วงเวลานั้น 2 คน ประธานนิติบุคคลและผู้จัดการนิติบุคคลของหมู่บ้าน รวม 5คน ในความผิดฐาน กระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ซึ่งวันนี้พนักงานรักษาความปลอดภัยและหัวหน้า ได้เข้ารับทราบข้อหาแล้ว ขณะที่ประธานนิติบุคคลและผู้จัดการนิติบุคคลของหมู่บ้านนั้น ได้ขอเลื่อนเข้ารับทราบข้อกล่าวหาเป็นวันพรุ่งนี้

ขณะที่ ศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ อธิการบดี ม.เทคโนโลยีพระจอมเกล้า เจ้าคุณทหารลาดกระบัง กล่าวว่าจากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ เชื่อว่ามีน้ำรั่วเข้าตามแนวท่อลงบ่อสูบน้ำที่อาจทรุดตัว ทำให้พบตะกอนโคลนทรายในบ่อพักน้ำจำนวนมาก จนไม่สามารถสูบน้ำออกจากอุโมงค์ได้ หลังจากนี้ จะต้องมีการเปิดหน้าดินเพื่อซ่อมแซมแนวท่อสูบน้ำใหม่

สำหรับ วิธีป้องกัน ไม่ให้เกิดเหตุการณ์ ลักษณะนี้ในอุโมงค์อื่น คือต้องติดตั้ง เซ็นเซอร์ตรวจวัดระดับน้ำในอุโมงค์ และตรงบ่อพักน้ำ พร้อมติดตั้งไม้กั้น หากในอุโมงค์มีน้ำท่วมขัง ชณะเดียวกัน ต้องมีการตรวจเชค ความพร้อมของอุโมงค์ ตามวงรอบเป็นประจำ โดยเฉพาะหน้าฝน อาจต้องมีการตรวจสอบทุกวัน

related