svasdssvasds

ชาวจีนหัวใสใช้แผ่นเหล็กติดกาวหย่อนตู้บริจาค ฉกเงินวัดกระทุ่มเสือปลา [คลิป]

ชาวจีนหัวใสใช้แผ่นเหล็กติดกาวหย่อนตู้บริจาค ฉกเงินวัดกระทุ่มเสือปลา [คลิป]

เจ้าหน้าที่ตำรวจสน.ประเวศ รวบชายชาวจีน 2 คน ใช้แผ่นเหล็กติดกาวผูกเชือกหย่อนตู้บริจาควัดขโมยเงิน ด้าน ตำรวจคาดว่าตระเวนก่อเหตุมาแล้วครั้ง

จากกรณีนาย ธนพจน์ สุขสถาพรสกุล ผู้รับมอบอำนาจ เจ้าอาวาส วัดกระทุ่มเสือปลา ระบุว่า ตู้บริจาคที่วางอยู่จำนวนหลายตู้ภายในวัดมียอดบริจาค ที่ลดน้อยลง ทั้งที่มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะในศาลาเจ้าพ่อเสือ ซึ่งจุดดังกล่าว ไม่มีกล้องวงจรปิด จึงได้ประสานงานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ประเวศ ตรวจสอบ

ด้าน พ.ต.ท กิติพงษ์ สิมมาลี รองผู้กำกับการปราบปราม สน. ประเวศ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ ได้ออกพื้นที่ซุ่มติดตามบริเวณศาลาเจ้าพ่อเสือ วัดกระทุ่มเสือปลา เขต ประเวศ จนพบชายชาวจีน 2 คน ที่กำลังขโมยเงินจากตู้บริจาคของวัดจึงเข้าสามารถจับกุมพร้อมด้วยของกลาง คือ อุปกรณ์ แผ่นเหล็กพันเทปกาว 2 หน้า , เทปกาว สีน้ำตาล ,  แบงค์20 , แบงค์ 100 บาท เงินเหรียญ1บาท เหรียญ5 บาท รวมมูลค่า 890 บาท  โดยมีพฤติการณ์คือให้ นาย มู่ โย่ ปิง อายุ37 ปี ทำหน้าที่ดูต้นทาง ก่อนที่ นายเฉิน เส้า จุง อายุ 39 ปี จะนำแผ่นเหล็กยาวประมาณ 1 คืบ พันด้วยเทปกาว คล้องด้วยเชือกสีดำ แล้วหย่อนแผ่นเหล็ก ลงไปในตู้บริจาค และดึงขึ้นมา ก็จะมีเงินบริจาคติดขึ้นมากับแผ่นเหล็ก จากนั้น นาย เฉิน ก็ทำการแกะแบงค์ จากแผ่นเหล็ก และเอาเงินใส่ในกระเป๋าสะพาย ที่เตรียมมา

จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้งสองคน ปฎิเสธ ที่จะตอบคำถาม เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ และจากพฤติกรรม เจ้าหน้าที่คาดว่า ผู้ต้องหาน่าจะก่อเหตุในลักษณะแบบนี้มาแล้วบ่อยครั้งเนื่องจากมีการเตรียมอุปกรณ์มาพร้อม

related