svasdssvasds

โอ๊คขึ้นศาลคดีฟอกเงินกรุงไทย ยังคงปฏิเสธ

โอ๊คขึ้นศาลคดีฟอกเงินกรุงไทย ยังคงปฏิเสธ

ศาลาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลางสอบคำให้การ นายพานทองแท้ในคดี การทุจริตปล่อยกู้ธนาคาร กรุงไทย เบื้องต้นให้การปฏิเสธ

เวลา 10.00 น. ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ถ.นครไชยศรี ศาลนัดสอบคำให้การจำเลยคดีดำ อท.245/2561ที่พนักงานอัยการสำนักงานคดีพิเศษ 4 เป็นโจทก์ฟ้องนายพานทองแท้ หรือโอ๊ค ชินวัตร อายุ 38 ปี บุตรชายคนโตนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นจำเลยในความผิดฐาน ร่วมกันฟอกเงิน และร่วมกันสมคบกันฟอกเงิน ตาม พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ.2542 มาตรา 5, 9, 60 และ พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน ฉบับที่ 5 พ.ศ.2558 มาตรา 10 ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 83, 91 รวมถึง พ.ร.บ.แก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายอาญา ฉบับที่ 6 พ.ศ.2526 มาตรา 4

โอ๊คขึ้นศาลคดีฟอกเงินกรุงไทย ยังคงปฏิเสธ

จากกรณีการทุจริตปล่อยกู้ธนาคาร กรุงไทยฯ กับกลุ่มกฤษดามหานคร เป็นเช็ค1 ฉบับจำนวนเงิน 10 ล้านบาท ในคดีนี้นายพานทองแท้ จำเลย ได้รับการประกันตัวจากศาลวงเงินประกัน 1 ล้านบาท และห้ามออกนอกประเทศจะต้องเดินทางมาศาล

ในวันนี้ ศาลนัดสอบคำให้การพานทองแท้ ว่าจะยอมรับสารภาพหรือให้การปฏิเสธ เบื้องต้น นายพานทองแท้ให้การปฏิเสธ โดยกล่าวว่าเชค 10 ล้านมาจาก เงินมาร่วมลงทุนในการทำธุรกิจส่วนในรายละเอียดไม่ขอเปิดเผย หลักจากนั้นศาลได้ให้ นายพานทองยื่นคำให้การเป็นลายลักษณ์อักษณ์ในการปฏิเสธต่อสู้คดีในวันที่ 14 ธันวาคม นายพานทองแท้ ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า ในคดีนี้ตนได้ปฏิเสธส่วนรายละเอียดไม่ขอเปิดเผย เพราะเรื่องทั้งหมดได้เข้าสู่กระบวนการยุติธรรมแล้ว

related