svasdssvasds

คาดสัปดาห์นี้กู้เรือ"ฟินิกซ์ "สำเร็จ

คาดสัปดาห์นี้กู้เรือ"ฟินิกซ์ "สำเร็จ

ภารกิจการกู้เรือฟินิกซ์ ทีซี ไดร์ฟวิง ที่อับปางกลางทะเลอันดามัน จังหวัดภูเก็ต ยังคงเดินหน้าอย่างต่อเนื่องแม้เมื่อช่วงเย็นวานนี้ในพื้นที่จะเกิดพายุฝนทำให้การวางอุปกรณ์ต้องหยุดชะงัก แต่ผู้รับผิดชอบการกู้เรือยืนยันจะสามารถดำเนินการได้ทันภายในสัปดาห์นี้อย่างแน่นอน

ความคืบหน้าการกู้ซากเรือฟินิกซ์ ทีซี ไดร์ฟวิง ที่อับปางกลางทะเลอันดามัน ใกล้กับเกาะเฮ จังหวัดภูเก็ต จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตมากถึง 47 คน ซึ่งทั้งหมดเป็นนักท่องเที่ยวชาวจีน

ล่าสุดการกู้ซากเรือยังคงเดินหน้าอย่างต่อเนื่อง หลังจากเมื่อวานนี้ พลตำรวจเอกรุ่งโรจน์ แสงคร้าม รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ พลตำรวจตรีสุรเชษฐ หักพาล รักษาราชการแทนผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง พร้อมผู้เกี่ยวข้อง เข้าตรวจสอบความพร้อมในการกู้ซากเรือซึ้่งพบว่าขณะนี้อุปกรณ์ในการกู้ซากเรือมีความพร้อมแล้ว รอเพียงการเชื่อต่ออุปกรณ์เพือให้เรือ"ฮอง แบง 6 " ซึ่งเป็นเรือเครนขนาด 1,000 ตัน จากประเทศสิงค์โปร เข้าดำเนินการเท่านั้น

[caption id="attachment_383070" align="alignnone" width="912"] คาดสัปดาห์นี้กู้เรือ"ฟินิกซ์ "สำเร็จ นายธนภัทร เหมังกร เตรียมความพร้อม และทำความเข้าใจให้ทีมงานก่อนเริ่มการกู้เรือ[/caption]

[caption id="attachment_383069" align="aligncenter" width="1173"] คาดสัปดาห์นี้กู้เรือ"ฟินิกซ์ "สำเร็จ ภาพแสดงรายละเอียด จุดปฏิบัติงาน เพื่อความเข้าใจที่ตรงกันของทีมงาน[/caption]

นายธนภัทร เหมังกร ผู้เชี่ยวชาญด้านการต่อเรือ ในฐานะหัวหน้าทีมกู้ซากเรือฟินิกซ์ ทีซี ไดร์ฟวิง กล่าวว่าตามแผนกำหนดการเดิม เรือเครนฮองแบง 6 จะเริ่มทำการยกในช่วงเช้าวันนี้ แต่เนื่องจากเมื่อช่วงเย็นวานที่ผ่านมา สภาพอากาศในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตมีพายุฝนตกลงมาอย่างหนัก ทำให้การวางอุปกรณ์ยังไม่แล้วเสร็จ ซึ่งคาดว่าภายในวันนี้จะสามารถส่งทีมนักดำน้ำ ลงไปสำรวจและวางอุปกรณ์ใต้ทะเลได้ทั้งหมด และหากในช่วงบ่ายไม่เกิดพายุฝน ก็จะดำเนินการยกเรือฟินิกซ์ ทีซี ไดร์ฟวิง ที่จมอยู่ใต้ทะเลที่ความลึก 47 เมตร

[caption id="attachment_383067" align="aligncenter" width="1172"] คาดสัปดาห์นี้กู้เรือ"ฟินิกซ์ "สำเร็จ เรือ "ฮอง แบง 6 " เป็นเรือเครนขนาด 1,000 ตัน จากประเทศสิงค์โปร์[/caption]

[caption id="attachment_383071" align="aligncenter" width="912"] คาดสัปดาห์นี้กู้เรือ"ฟินิกซ์ "สำเร็จ เรือ "ฮอง แบง 6 " เป็นเรือเครนขนาด 1,000 ตัน จากประเทศสิงค์โปร์[/caption]

ซึ่งขั้นตอนการยกจะเริ่มจากการยกเรือที่จมตะแครงอยู่ในทรายใต้ก้นทะเลกว่า 1 เมตร ขึ้นมาในลักษณะตั้ง ก่อนจะยกขึ้นให้พ้นจากพื้นทรายประมาณ 50 เมตร เพื่อสำรวจสภาพของเรือ หากไม่มีอะไรผิดปกติ ก็จะเริ่มนำเรือฟินิกซ์ ทีซี ไดร์ฟวิง ขึ้นสู่ผิวน้ำ เพื่อเข้าสู่ขั้นตอนการสูบน้ำออกจากเรือ เพื่อให้เรือลากจูงดำเนินการลากเรือฟินิกซ์ ทีซี ไดร์ฟวิง เข้ามายังท่าเทียบเรือในจังหวัดภูเก็ต เพื่อให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน และผู้เชี่ยวชาญ ทั้งจากประเทศไทยและต่างประเทศ เข้าตรวจสอบหาสาเหตุของเหตุการที่เกิดขึ้น โดยคาดว่าจะสามารถดำเนินการได้ทันภายในสัปดาห์นี้

พลตำรวจตรีสรุเชษฐ กล่าวว่าการดำเนินการตรวจพิสูจน์เรือฟินิกซ์ ทีซี ไดร์ฟวิง เป็นการดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย เพราะเรือฟินิกซ์ ทีซี ไดร์ฟวิง เป็นวัตถุพยานชิ้นสำคัญที่จะไขข้อสงสัยเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่ทำให้นักท่องเที่ยวจีน เสียชีวิตมากถึง 70 คนได้อย่างชัดเจน โดยทันทีที่ทีมกู้ซากเรือสามารถนำเรือขึ้นจากใต้ท้องทะเลได้ พลตำรวจตรีสุรเชษฐ พร้อมผู้เกี่ยวข้องและคณะทีมพนักงานสอบสวนจะเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุด้วยตนเองอีกครั้ง

คาดสัปดาห์นี้กู้เรือ"ฟินิกซ์ "สำเร็จ

related