svasdssvasds

รวบนายหน้าหลอก 4 คนไทย ทำงานในญี่ปุ่น [คลิป]

รวบนายหน้าหลอก 4 คนไทย ทำงานในญี่ปุ่น [คลิป]

ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง แถลงข่าวจับกุม ผู้ต้องหาเป็นนายหน้าหลอกคนไทย 4 คน ไปทำงานในประเทศญี่ปุ่น

นางสาวชลธิชา นิยมศรี อายุ 33 ปี ผู้ต้องหาในร่วมกันหลอกลวงผู้อื่น ว่าสามารถหางานหรือสามารถส่งไปฝึกงานในต่างประเทศได้ และโดยการหลอกลวงนั้นได้ไป ซึ่งเงินหรือทรัพย์สินหรือผลประโยชน์อื่นใด จากผู้ถูกหลอกลวงและฉ้อโกง ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัว และนำมาแถลงข่าว ซึ่งก็มีผู้เสียหายเข้าชี้ตัว และขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่สามารถช่วยเหลือจนเดินทางกลับมาประเทศไทย และจับกุมตัวผู้ต้องหาได้

พลตำรวจโทสุรเชษฐ หักพาล ผู้บัญชาการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ในฐานะรองผู้อำนวยการศูนย์ ศปอส.ตร ระบุว่า สืบเนื่องมาจากมีประชาชนส่งข้อความเข้า Facebook สุรเชษฐ หักพาล เพื่อขอความช่วยเหลือ ว่าญาติซึ่งเดินทางไป ทำงานที่ประเทศญี่ปุ่นพร้อมเพื่อนคนไทยอีก 4 คน จากการชักชวนของนายหน้า แต่ปรากฏว่าเมื่อเดินทางไปถึงประเทศญี่ปุ่น กลับไม่มีงาน ซ้ำร้ายยังถูกควบคุมตัวไว้ในบ้านพัก มีการยึดหนังสือเดินทางจนวีซ่าเข้าประเทศญี่ปุ่นใกล้หมด และยังตัดช่องทางการสื่อสารระหว่างผู้เสียหายกับญาติในประเทศไทยด้วย ต่อมาตำรวจปคม.ได้ประสาน กับทางการญี่ปุ่นให้การช่วยเหลือทั้ง 4 คน กลับมาได้อย่างปลอดภัย ก่อนเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับนางสาวชลธิชา

 

จากการสอบสวนนางสาวชลธิชา รับสภาพได้ชักชวนผู้เสียหายทั้ง 4 คน ไปประเทศญี่ปุ่นจริง โดยเก็บค่าดำเนินการคนละ 80,000 บาท แต่เมื่อไปถึงกลับไม่สามารถหางานให้ทำได้ จึงจำเป็นต้องให้ทั้ง 4 คน อยู่ภายในห้องพัก  เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ก็ควบคุมตัวไว้ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

รวบนายหน้าหลอก 4 คนไทย ทำงานในญี่ปุ่น [คลิป]

related