svasdssvasds

ลักรถกระบะขายในโซเซียล

ลักรถกระบะขายในโซเซียล

ตำรวจกองปราบ รวบหัวหน้าแก๊งขายรถกระบะในโซเชียล

เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 1 ธ.ค.2561 ตำรวจกองปราบปราม ภายใต้การสั่งการของพล.ต.ต. จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป ,พ.ต.อ.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบก.ป. ,พ.ต.อ.สันติ ชัยนิรามัย รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.แมน เม่นแย้ม ผกก.4 บก.ป.,พ.ต.ท.ยุทธิวัสส์ กล่ำกล่อมจิตร์ ,พ.ต.ท.ณัฐพงษ์ เกิดเอี่ยม , พ.ต.ท.เนติ วงษ์กุหลาบ , พ.ต.ท.มนูญ แก้วก่ำ รอง ผกก.4 บก.ป.เข้าจับตัวนายบุญทรัพย์ คนใหญ่ หัวหน้าแก๊งลักรถยนต์ ที่ก่อเหตุในเขตพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 7 มีประวัติการคดีอาญา ในข้อหา ลักทรัพย์ฯ จำนวนหลายคดี ขณะหลบซ่อนตัวอยู่ที่หน้าบ้านพักข้าราชการโรงพยาบาลมะการักษ์ ต.ท่ามะกา อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี

จากการตรวจสอบประวัติพบว่านายบุญทรัพย์ เคยถูกจับตามหมายจับข้อหายักยอกทรัพย์ตามหมายจับของศาลแขวงนครปฐม และข้อหาลักทรัพย์ฯ ที่ จ.จันทบุรี มาแล้ว และยังเคยติดคุกอยู่ปีเศษ ก่อนจะพ้นโทษออกมาเมื่อปี พ.ศ.2557 ซึ่ง "แก๊งนายบุญทรัพย์" มีพฤติการณ์ก่อเหตุ ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยจะมุ่งเป้ารถยนต์ยี่ห้อ Isuzu และ Nissan เมื่อลักรถกระบะมาได้แล้วจะะประกาศขายทางโซเชี่ยลภายในเวลา 1-2 วัน ถ้าไม่มีผู้ซื้อก็จะทำการแยกชิ้นส่วนรถที่ลักมาเพื่อนำอะไหล่ขายที่ร้านขายของเก่าของนายจิรวัฒน์หรือไมค์ นาคทั่ง ที่ อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม

เมื่อนายบุญทรัพย์ฯ ออกมาจากคุก ได้ก่อเหตุลักรถยนต์ในลักษณะเดิมอีกจำนวนหลายครั้ง ผู้เสียหายจึงได้เดินทางแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนตามท้องที่ที่เกิดเหตุ ต่อมาพนักงานสอบสวน สภ.บ้านแพ้ว จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานร้องขอหมายจับต่อ ศาลจังหวัดสมุทรสาคร ตามหมายจับ ที่ จ.175/2560 ลงวันที่ 8 มิถุนายน 2560 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน หรือรับของโจร”

จากการตรวจสอบเพิ่มเติม พบว่าผู้ต้องหามีหมายจับอีก จำนวน 2 หมาย โดยมีพฤติการณ์ในการกระทำความผิดในลักษณะเดียวกัน ตามหมายจับคือหมายจับของศาลจังหวัดกาญจนบุรี ที่ 512/2560 ลงวันที่ 8 มิถุนายน 2560 กระทำความผิดฐาน “ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน หรือรับของโจร”และหมายจับของศาลจังหวัดสุพรรณบุรี ที่ 169/2560 ลงวันที่ 5 มิถุนายน 2561 กระทำความผิดฐาน “ร่วมกัหาได้บริเวณหน้าบ้านพักข้าราชการโรงพยาบาลมะการักษ์ ต.ท่ามะกา อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี นลักทรัพย์ในเวลากลางคืน หรือรับของโจร”

related