svasdssvasds

คาหนังคาเขา แก๊งโจรกรรม"ยาริส"

คาหนังคาเขา แก๊งโจรกรรม"ยาริส"

ตำรวจกองปราบปรามทลายแก๊งโจรกรรมรถยนต์รายใหญ่ พบก่อเหตุมาแล้วไม่ต่ำกว่า 20 คัน

ตำรวจกองกำกับการ 3 กองบังคับการปราบปรามภายใต้การอานวยการสั่งการของ พล.ต.ต.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผบช.ก., พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป., พ.ต.อ.อรรณพ รัตนอุบล รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบก.ป. พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น ผกก.3 บก.ป., พ.ต.ท.อนุชา ธนะอุดม, พ.ต.ท.อรรถพล พานประทีป, พ.ต.ท.วิวัฒน์ จิตโสภากุล, พ.ต.ท.สิงห์ชัย ฐานไชยสิทธิ์ รอง ผกก.3 บก.ป., พ.ต.ท.ประทีป ชูศรี พ.ต.ท.ธีรภาส ยั่งยืน, พ.ต.ท.นพรัตน์ คามาก, พ.ต.ท.สุริยศักดิ์ จิราวัสน์, พ.ต.ท.ภูมิทัศน์ ปิติจิรนนท์ พ.ต.ต.เอนก บุญตา สว.กก.3 บก.ป .นำกำลังเข้าตรวจค้น อู่รถยนต์เลขที่ 34/22 ต.บางหลวง อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี พร้อมควบคุมตัวผู้ต้องหาได้ 4 ราย หลังตำรวจสืบทราบว่าสถานที่แห่งนี้เป็นอู่ซ่อมรถยนต์ที่ขบวนการโจรกรรมและสวมซากรถยนต์ นำรถยนต์ที่ได้จากการโจรกรรมมาสวมซากรถเพื่อหลอกขายให้เต็นท์รถและประชาชนทั่วไป จากการตรวจค้นของเจ้าหน้าที่พบรถยนต์ยี่ห้อ TOYOTA รุ่น Yaris สีส้ม ทะเบียน 8 กข-3580 กทม หมายเลขตัวรถ MR2K39F3901042935 ซึ่งเป็นรถยนต์ของน.ส.วาสนา พวงสุวรรณ 89 หมู่ 17 ตาบลบัวเงิน อาเภอน้าพอง จังหวัดขอนแก่น ที่ถูกคนร้ายโจรกรรมไปจากปั๊มน้ามันบางจาก ถ.พระราม 3 แขวง/เขตบางคอแหลม กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 21 ก.ย. 61 เวลาประมาณ 23.00 น.

คาหนังคาเขา แก๊งโจรกรรม"ยาริส"

คดีนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน 2561 เวลาประมาณ 12.30 น. ตำารวจ กก.3 บกป./ศปจร.ก. ได้ร่วมกันตรวจยึดรถยนต์ต้องสงสัยว่า ถูกโจรกรรมมาแล้วนำมาสวมซากเป็นรถยนต์อีกคันหนึ่งโดยผิดกฎหมาย แล้วนำออกเสนอขายต่อประชาชนทั่วไปทำให้เกิดความเสียหาย จอดประกาศขายอยู่ภายในเต็นท์รถยนต์ ชื่อ “ สุชาติเจริญยนต์ “ ถนนทางหลวงชนบทสมุทรสาคร ต.สวนหลวง อ.กระทุ่มแบน ตำรวจจึงทำการสืบสวนขยายผลจนทราบว่าเป็นรถที่ถูกโจรกรรมแล้วนำมาสวมทะเบียนกับรถยนต์ที่เกิดอุบัติเหตุ โดยกลุ่มคนร้าย ดังกล่าว มีการกระทำการกันเป็นกลุ่มแก๊ง มีจำนวนหลายคน แบ่งหน้าที่กันรับผิดชอบอย่างชัดเจน

คาหนังคาเขา แก๊งโจรกรรม"ยาริส"

โดยกลุ่มที่ 1 เป็นกลุ่มที่ออกล่อลวงเพื่อขอเช่ารถยนต์จากผู้เสียหายเมื่อได้รถยนต์แล้วจะนาไปขายให้กับคนร้ายกลุ่มที่ 2 เป็นกลุ่มอู่ซ่อมรถยนต์โจรสวมซาก โดยกลุ่มนี้จะนำรถยนต์ที่โจรกรรมมาไปทำการสวมกับซากรถยนต์ ที่ประสบอุบัติเหตุหนักที่ไม่สามารถใช้งานได้จากอู่โจรสวมซากลับ เมื่อรถยนต์ผ่านการสวมซากมาแล้ว กลุ่มที่ 3 จะนำไปเสนอขายให้กับเต็นท์รถยนต์มือสองหรือประชาชนที่สนใจโดยการหลอกลวงให้หลงเชื่อ หรือกลุ่มลูกค้า ที่สมัครใจซื้อรถยนต์ที่ผ่านการสวมซากมาแล้ว เนื่องจากมีราคาต่ำกว่าท้องตลาด จากการสอบสวนผู้ต้องหาสารภาพว่าก่อเหตุในลักษณะนี้มาแล้วไม่ต่ำกว่า 20 คัน

related