svasdssvasds

ร้อง "เกษตรกรดีเด่น หลอกร่วมลงทุนอาหารสัตว์ สูญเงินกว่า 40 ล้านบาท [คลิป]

ร้อง "เกษตรกรดีเด่น หลอกร่วมลงทุนอาหารสัตว์ สูญเงินกว่า 40 ล้านบาท [คลิป]

ตัวกลุ่มผู้เสียหายกว่า 10 คน เข้าแจ้งความร้องทุกข์ กองปราบปราม เอาผิด นางกันยานี เกษตรกรดีเด่นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ปี 2560 ข้อหา “ฉ้อโกงประชาชน” หลังถูกหลอกร่วมลงทุนซื้ออาหารสัตว์ นำไปให้เกษตรกรเลี้ยงเป็ด สูญเงินกว่า 40 ล้านบาท

กลุ่มผู้เสียหายที่ถูกหลอกร่วมลงทุน ซื้ออาหารสัตว์ นำไปให้เกษตรกรเลี้ยงเป็ด กว่า 10 คน นำโดย นายนพสิทธิ์ รุ่งโรจน์โชคนิธิ 1 ในผู้เสียหาย เข้าพบพนักงานงานสอบสวน กก.1 บก.ป. เพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษ นางกันยานี ปานฉิม เกษตรกรดีเด่นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เมื่อปี 2560 ให้ดำเนินคดีในข้อหา “ฉ้อโกงประชาชน” หลังสร้างเอกสารปลอมไปชักชวนให้ร่วมลงทุน ซื้ออาหารสัตว์ นำไปให้เกษตรกรเลี้ยงเป็ด สูญเงินกว่า 40 ล้านบาท

โดย นายนพสิทธิ์ กล่าวว่า ถูกนางกันยานี ที่ใช้โปรไฟล์เป็นเกษตรกรดีเด่น และรับรางวัลจากสถานปฏิบัติธรรมชื่อดังแห่งหนึ่ง ทำให้ดูเป็นคนดีมีเมตตา ชักชวนให้ร่วมลงทุน ซื้ออาหารสัตว์จากบริษัทเอกชนขนาดใหญ่แห่งหนึ่ง เพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับกลุ่มเกษตรกร ในจังหวัด ต่างๆ อาทิ ลพบุรี สิงห์บุรี พระนครศรีอยุธยา ชัยนาทอ่างทอง อุทัยธานี ผ่านสหกรณ์ โดย อ้างว่า ขณะนี้เป็ดเลี้ยงจำนวนมากกำลังอยู่ในสภาพอดอาหาร จากโครงการของรัฐ ที่ลงทุน ให้พันธ์เป็ดมาเลี้ยง แต่ไม่มีอาหารให้ ขณะที่เกษตรกรผู้เลี้ยงเป็ด ต้องทะเลาะวิวาท ทำร้ายร่างกายกัน เพื่อแย่งชิงอาหารไปเลี้ยงเป็ด ด้วยความสงสารจึงชักชวนเพื่อนๆ มาร่วมลงทุน แม้จะได้รับผลตอบแทนไม่มากนัก

สำหรับ รายละเอียดการลงทุนอาหารสัตว์ 1 คันรถ เป็นเงิน150,000 บาทได้กำไร 4,000 บาท ในระยะ 5 วัน เริ่มลงทุน ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2561 ช่วงแรกยังได้รับผลตอบแทนตามปกติ กระทั่งต้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ไม่สามารถติดต่อนางกันยานีได้ เมื่อ นำหลักฐาน ที่เจ้าตัวอ้างว่า ต้องการเงินอีก 12 ล้านบาทเพื่อซื้ออาหารเป็ดล็อตล่าสุด ไปตรวจสอบกับสหกรณ์ ที่ถูกอ้างถึง พบว่าเป็นหลักฐานเท็จ เช่นเดียวกับ หนังสือการันตีจากธนาคารเอกชน 2 แห่ง ที่มีการออกย้อนหลัง จึงเชื่อว่ามีการกระทำเป็นขบวนการ ตั้งใจ หลอกลวงประชาชน

เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวนกองปราบปราม ได้รับเรื่องไว้พร้อมสอบปากคำผู้เสียไว้เป็นหลักฐาน โดยหลังจากนี้จะออกหมายเรียกผู้ถูกกล่าวหามาให้ปากคำ ตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

related