svasdssvasds

เลือกขโมยเฉพาะฮอนด้าเวฟ

เลือกขโมยเฉพาะฮอนด้าเวฟ

ตำรวจกองปราบจับผู้ต้องหาแก๊งขโมยรถจักรยานยนต์รายใหญ่ก่อนนำแยกชิ้นส่วนโพสขายในโลกออนไลน์

ตำรวจกองกำกับการ 4 กองบังคับการปราบปราม ( กก. 4 บก.ป. ) โดย พ.ต.อ.แมน เม่นแย้ม ผกก.กก.4 ได้สั่งการให้ พ.ต.ต.กรกฤช งามวงศ์วาน สว.กก.4 บก.ป. พร้อมกับพวกให้สืบสวนหาข่าวเพื่อจับกุมตัวผู้ต้องหาที่มีพฤติกรรมก่อเหตุลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ของประชาชน ในพื้นที่ภาคกลางและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จากการสืบสวนของตำรวจพบว่า ในพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษ มีผู้ต้องหารายสำคัญหลบซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ ต.ภูเงิน อ.กันทรลักษณ์ จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบ ก่อนจะพบตัวนายพลากร ปลื้มพันธ์ ผู้ต้องหาซึ่งเป็นหัวหน้าแก๊งลักรถจักรยานยนต์รายใหญ่ที่หลบหนีคดีในหลายท้องที่ เดินอยู่หน้าบ้านเลขที่ 149/1 หมู่ 18 บ้านนาน้อย ต.ภูเงิน อ.กันทรลักษณ์ จ.ศรีสะเกษ จึงได้จับกุมตัวนายพลากร ตามหมายจับศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยาที่ 667/2561 ลงวันที่ 16 ต.ค. 2561 ข้อหา “ ร่วมกันลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะ”

เลือกขโมยเฉพาะฮอนด้าเวฟ

คดีนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 6 เมษายน 2561 นายพลากร ได้ร่วมกันกับพวกรวมจำนวน 3 คน ก่อเหตุลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น เวฟ110 จำนวน 2 คัน บริเวณลานจอดรถในย่านพักอาศัยของหอพักและหมู่บ้านในพื้นที่ สภ.วังน้อย จังหวัดอยุธยาก่อนที่จะขับขี่รถจักรยานยนต์คันที่ลักกลับบมาเพื่อแยกชิ้นส่วนขาย แต่ปรากฎว่าถูกตำรวจเรียกตรวจสอบและพบว่าเป็นรถที่ถูกโจรกรรมมา นายพลากรจึวงถูกจับกุมตัวนำส่ง สภ.วังน้อย จว.พระนครศรีอยุธยา ดำเนินคดีตามกฎหมาย

แต่นายพลากรได้ยื่นประกันตัวในชั้นศาลและหลบหนีไม่ไปฟังคำพิพากษาศาล ซึ่งศาลได้ออกหมายจับไว้แล้ว ตามหมายจับศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยาที่ 667/2561 ลงวันที่ 16 ต.ค. 2561 ข้อหา “ ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะ” และหมายจับของศาลจังหวัดพระพระนครศรีอยุธยาที่ 692/2561 ลงวันที่ 1 พ.ย. 2561 ข้อหา “ ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะ”

เลือกขโมยเฉพาะฮอนด้าเวฟ

แม้นายพลากรจะมีคดีติดตัวและหลบหนีการประกันตัวของศาล แต่ยังไม่หยุดพฤติกรรม ยังกลับมาร่วมกลุ่มกับเพื่อนร่วมกันตั้งแก๊งค์ตระเวนก่อเหตุลักทรัพย์รถจักรยานยนต์อีกครั้งในพื้นที่อำเภอบางกรวย จว.นนทบุรี ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามรถจักรยานยนต์คืนกลับมาได้และรวบรวมพยานหลักฐานยื่นคำร้องต่อศาลจังหวัดนนทบุรี ขอออกหมายจับนายพลากรฯเพิ่มอีก 1 หมาย ตามหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรีที่ 538/2561 ลงวันที่ 31 ต.ค. 2561 ข้อหา “ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืนหรือรับของโจร”

เลือกขโมยเฉพาะฮอนด้าเวฟ

ตำรวจกองปราบปรามสอบสวนนายพลากรสารภาพว่าจะเลือกก่อเหตุเฉพาะรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้าเวฟ 110 เนื่องจากเป็นรถที่ง่ายต่อได้ง่าย และตัวของนายพลากรก็มีความชำนาญกับรถชนิดนี้เป็นพิเศษ โดยเมื่อลักรถมาได้แล้วนั้น จะนำมาแยกชิ้นส่วนอะไหล่ขายผ่านเฟชบุ๊กใช้ชื่อว่า “พลากร ปลื้มพันธ์” โดยเมื่อตรวจสอบประวัติผู้ต้องหาโดยละเอียดแล้วยังเคยกระทำผิด โดยจัด สนับสนุน หรือส่งเสริมให้มีการแข่งรถจักรยานยนต์ในทางโดยไม่ได้รับอนุญาตอีกจำนวนหลายครั้ง ซึ่งตำรวจกองปราบปรามจะนำตัวนายพลากร ส่งให้พนักงานสอบสวนเจ้าของพื้นที่รับตัวไปดำเเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

related