svasdssvasds

"ธาริต" หนีคุก ชิงขอขมา "สุเทพ" ปมโรงพักฉาว 396 แห่ง [คลิป]

"ธาริต" หนีคุก ชิงขอขมา "สุเทพ" ปมโรงพักฉาว 396 แห่ง [คลิป]

อดีตอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ มอบหมายให้ทนายความ แถลงยอมรับผิดและขอโทษ "สุเทพ เทือกสุบรรณ" หลังถูกสุเทพฟ้องหมิ่นประมาทจากการแถลงข่าวกรณีทุจริตสร้างโรงพัก 396 แห่ง ก่อนศาลฎีกาพิพากษา

ที่โรงแรมเจ้าพระยาปาร์ค นายธนากร แหวกวารี ทนายความ ซึ่งเป็นตัวแทนของ นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ แถลงข่าวต่อสาธารณชน เพื่อขอขมา นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ในกรณีกล่าวหาว่า เป็นผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการยกเลิกและรวมสัญญาก่อสร้างโรงพัก 396 แห่งทั่วประเทศ เป็นสัญญาเดียว อันเป็นการกระทำที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย เมื่อปี 2556 โดยนายสุเทพ ยื่นฟ้องฐานหมิ่นประมาท ก่อนที่ศาลฎีกาจะมีคำพิพากษาในวันที่ 14 ธันวาคมนี้

นายธนากร ได้กล่าวถ้อยคำแถลงของนายธาริตว่า การให้ข่าวที่ผ่านมาเป็นการกระทำต่อนายสุเทพ ฯ โดยไม่บังควรเป็นการจาบจ้วงและละลาบละล้วง ทั้งที่ท่านเคยเป็นผู้บังคับบัญชาและมีพระคุณอย่างมาก จึงขอถือโอกาสนี้ แสดงความสำนึกผิดและขอกราบขอขมาลาโทษต่อนายสุเทพ ฯ โดยแถลงให้สาธารณชนทราบเป็นการทั่วไป และขอกราบขอบพระคุณนายสุเทพ ฯ ที่จะได้เมตตา ยกโทษในคดีดังกล่าวจึงขอแถลงมาเพื่อโปรดทราบโดยทั่วกัน

นายธนากร ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า นายคณิต ณ นคร อดีตอัยการสูงสุด ได้เป็นคนกลางในการไกล่เกลี่ย และนายสุเทพไม่ติดใจเอาความ ขอศาลฎีกาขอเลื่อนการอ่านคำพิพากษาไปอีก 60 วันเพื่อการเจรจาจะได้แล้วเสร็จ แต่หากศาลฎีกาไม่อนุญาตก็ขอให้ศาลลงโทษสถานเบาโดยรอลงอาญาด้วย นายธาริต ไม่ได้มาแถลงข่าวด้วยตนเองวันนี้ เนื่องจากติดภารกิจสำคัญอยู่ต่างจังหวัด ยืนยันว่ามีความจริงใจในการขอโทษ

คดีนี้ ศาลชั้นต้นและศาลอุทรณ์พิพากษายกฟ้อง เพราะเห็นว่าการแถลงข่าวของนายธาริตเป็นการตรวจสอบโครงการก่อสร้างโรงพัก และให้ความเห็นในทางกฎหมายในฐานะอธิบดีดีเอสไอ ไม่ได้มีการยืนยันข้อเท็จจริงว่า นายสุเทพได้กระทำการทุจริต

และนายสุเทพยื่นฎีกา โดยศาลฎีกาจะมีคำพิพากษาในวันที่ 14 ธันวาคมนี้

 

related