svasdssvasds

แจ้งจับ "อัจฉริยะ" ให้ตำรวจล้วงข้อมูลทะเบียนราษฎร์ เป็นแอดมินเพจ Red Skull [คลิป]

แจ้งจับ "อัจฉริยะ" ให้ตำรวจล้วงข้อมูลทะเบียนราษฎร์ เป็นแอดมินเพจ Red Skull [คลิป]

นางสาวรักชนก เดินทางไปแจ้งความกับตำรวจ สภ.บางประอิน กรณีนายอัจฉริยะ สืบค้นทะเบียนราษฎร์

ที่สภ.บางปะอิน นางสาวรักชนก (ขอสงวนนามสกุล) ได้แจ้งความนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ในข้อหาสนับสนุนเจ้าพนักงานให้ปฎิบัติหน้าที่โดยมิชอบ จากการที่นายอัจฉริยะฯ ให้นายตำรวจระดับรองผู้กำกับคนหนึ่งของ สภ.บางปะอิน สืบค้นข้อมูลทะเบียนราษฎร์ของนางสาวรักชนกฯ โดยมิชอบด้วยกฎหมาย เหตุเพราะนายอัยฉริยะฯ เข้าใจผิดว่าสามีของนางสาวรักชนกฯ เป็นแอดมินเพจ Red Skull ซึ่งมีความขัดแย้งส่วนตัวกับนายอัจฉริยะฯ อยู่

โดยนางสาวรักชนกฯ ได้กล่าวกับทีมข่าวว่า “ตนไม่ใช่ผู้ร้าย และไม่ได้ทำอะไรผิดทำไมต้องค้นข้อมูลตนเองโดยผิดกฎหมาย แบบนี้ใครไม่ถูกกับใคร ขอแค่รู้จักกับตำรวจก็สามารถเอาข้อมูลคนนั้นคนนี้มาแฉได้แล้วเหรอ ทุกวันนี้ครอบครัวตนเองเดือดร้อนมาก มีการนำข้อมูล รูปถ่ายของลูกและครอบครัวไปใส่ร้ายตามเพจต่างๆ จนถูกข่มขู่จากบุคคลไม่หวังดี ขอให้เจ้าหน้าดำเนินการให้ถึงที่สุด และอยากให้เรื่องนี้เป็นตัวอย่าง ไม่ให้บุคคลหรือเจ้าหน้าที่กระทำสิ่งที่ผิดกฎหมายซะเอง”

การที่นายอัจฉริยะฯ โดนข้อหาสนับสนุนเจ้าพนักงานปฎิบัติหน้าที่มิชอบ นับเป็นคดีที่ 2 ย้อนกลับไปเมื่อไม่นานมานี้ น.ส.รัฏฏิการ์ ชลวิริยะบุญ เจ้าของร้านมือถือมาบุญครอง ก็ได้ยื่นฟ้องนายอัจฉริยะฯ และตำรวจกองปราบ ที่ศาลอาญาทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง คดีหมายเลขดำที่ อท(ผ) 23/2559 จากการที่มีการเบิกเงินของกลางในคดีไปแบ่งกันโดยมิชอบด้วยกฎหมาย โดยศาลไต่สวนแล้วว่ามีมูลว่าจำเลยได้กระทำผิดจริง จึงนัดสืบพยานโจทก์ในวันที่ 14 , 15 มกราคม 2562 และสืบพยานจำเลยในวันที่ 21 มกราคม , 8 , 15 กุมภาพันธ์ 2562 นี้ คาดว่าจะมีคำตัดสินในเดือนมีนาคม 2562 นี้

related