svasdssvasds

ลุยจับ! เอเย่นยาเสพติด ริมปากอ่าวไทย [คลิป]

ลุยจับ! เอเย่นยาเสพติด ริมปากอ่าวไทย [คลิป]

ตำรวจร่วมฝ่ายปกครองล่องเรือ บุกจับเอเย่นยาเสพติดริมปากอ่าวไทย ยึดของกลางยาบ้าและอาวุธปืน โดยเปิดเป็นอู่ซ่อมเครื่องยนต์เรือหางยาวมีเจ้าของร้านและช่างซ่อมเป็นเอเย่นจำหน่ายยาเสพติดในพื้นที่

เมื่อเวลา 06.00 น.วันที่ 20 ธ.ค.61 นาย ชวลิต ทรงกิตติ นายอำเภอพระสมุทรเจดีย์ พ.ต.อ.ทวีศีกดิ์ ฤทธาคณานนท์ ผกก.สภ.สาขลา นาย วรพจน์ ศรีใย ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง อ.พระสมุทรเจดีย์ พ.ต.ท.ประยูร ปัตตุลี สว.สส.สภ.สาขลา พ.ต.ท.จิรพันธุ์ มาลาธรรมรัตน์ สว.ส.รน.3 กก.4 บก.รน. รอ.ทองจันทร์ ทาวันละ หัวหน้าชุด คสช.ประจำอำเภอพระสมุทรเจดีย์ พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สาขลา เจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำ อาสารักษาดินแดนพระสมุทรเจดีย์ที่ 5 เจ้าหน้าที่ทหารชุด คสช.ประจำอำเภอพระสมุทรเจดีย์ รวม 15 นาย ลงเรือตรวจการณ์ รน.903 เข้าปิดล้อมกระต๊อบริมวังภายในชุมชนคลองทะเลซึ่งตั้งอยู่บริเวณริมปากอ่าวไทย หมู่ที่ 6 ต.นาเกลือ อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ ก่อนร่วมกันจับกุมตัว นาย ยงยุทธ หรือ ฟู เกษสกุล อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 199/2 หมู่ที่ 7 ต.นาเกลือ อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการและ นาย นพดล หรือ บอย อินทสังข์ อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 82 หมู่ที่ 4 ต.นาเกลือ อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้าจำนวน 202 เม็ด ยาไอช์จำนวน 3 ถุงน้ำหนักรวม 10.58 กรัม ถุงพลาสติกแบบซิปล๊อค จำนวน 50 ใบ เครื่องชั่งระบบดิจิตอลจำนวน 1 เครื่อง อาวุธปืนยาวแบบลูกซองจำนวน 1 กระบอก อาวุธปืนพกสั้นไม่มีหมายเลขทะเบียนขนาด .32 จำนวน 1 กระบอก อาวุธปืนพกสั้นไม่มีหมายเลขทะเบียน 96 D1920 MADE IN CHINA จำนวน 1 กระบอก เครื่องกระสุนปืนลูกซองเบอร์ 12 จำนวน 3 นัด เครื่องกระสุนปืนขนาด .45 มม.จำนวน 1 นัด เครื่องกระสุนปืนขนาด .38 มม.จำนวน 6 นัด เครื่องกระสุนปืนขนาด 9 มม.จำนวน 7 นัด

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้สืบทราบมาว่า กระต๊อบหลังดังกล่าวซึ่งเปิดเป็นอู่ซ่อมเครื่องยนต์เรือหางยาวตั้งอยู่ภายในชุมชนคลองทะเลใกล้ปากอ่าวไทย มีเจ้าของร้านและช่างซ่อมเป็นเอเย่นจำหน่ายยาเสพติดในพื้นที่ จึงได้เฝ้าติดตามจนสืบทราบแน่ชัดก่อนที่จะสนธิกำลังเข้าปิดล้อมแต่เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวเป็นลำคลองทั้งขนาดเล็กและขนาดใหญ่จึงประสานของเรือเร็วตรวจการณ์จากตำรวจน้ำเดินทางเข้าไปใช้เวลาเดินทางกว่า 30 นาทีถึงจุดหมาย พบชาย 4 คนกำลังนั่งล้อมเสพยาบ้าและซ่อมเครื่องเรืออยู่บริเวณหน้ากระต๊อบเมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ต่างพากันวิ่งแตกกระเจิงไปคนละทิศละทางบางคนพุ่งหลาวลงไปในวังหอยแครงที่สูบน้ำออกจนแห้งแล้วจนศีรษะปักกับพื้นดินทางเจ้าหน้าที่ต้องกระโจนโดดตามไปจับและช่วยเหลือขึ้นมาบนคันดินได้จนสามารถตามจับคุมมาได้ 2 ราย ตรวจค้นภายในกระต๊อบพบยาเสพติดและอาวุธปืนเป็นจำนวนมากจึงนำตัวมาสอบสวนที่สถานีตำรวจ

จากการสอบถาม นาย นพดล หรือ บอย อินทสังข์ อ้างกับตำรวจว่าตนเป็นแค่ช่างซ่อมเครื่องยนต์เรือเท่านั้นส่วนยาบ้าและอาวุธปืนทั้งหมดเป็นของนาย อภินัน หรือเจ๋ง รอดภัย เพื่อนที่วิ่งหลบหนีไปก่อนหน้านี้ ตนยอมรับว่าแค่เสพยาเสพติดเท่านั้นไม่ได้ขาย แต่ทางเจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ เนื่องจากได้เฝ้าติดตามพฤติกรรมมาเป็นเวลานานแล้ว ก่อนที่รวบรวมหลักฐานเข้าปิดล้อมจับกุมดังกล่าว

เบื้องตันตั้งข้อกล่าวหา ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 ยาบ้าและยาไอช์ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

related