svasdssvasds

"สยบไพรรี" ปฎิบัติการ X-ray เวียงแก่ง ทลายเครือข่ายยาเสพติด! [คลิป]

"สยบไพรรี" ปฎิบัติการ X-ray เวียงแก่ง ทลายเครือข่ายยาเสพติด! [คลิป]

เปิดปฏิบัติการ ‘เอ็กซเรย์ เวียงแก่น’ เพื่อกวาดล้างขบวนการค้ายาเสพติด ในพื้นที่ อ.เทิง และ อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย รวม30จุด

เช้าวันนี้ตำรวจกองบัญชาการปราบปรามยาเสพติด รวม21ชุด พร้อมด้วยกองกำกับการตำรวจตระเวรชายแดนที่ 32จำนวน100นาย รวม500นาย เปิดปฏิบัติการ ‘เอ็กซเรย์ เวียงแก่น’ เพื่อกวาดล้างขบวนการค้ายาเสพติด ในพื้นที่ อ.เทิง และ อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย รวม30จุด

และปฏิบัติการครั้งนี้มีพื้นเป้าหมาย มี2จุดสำคัญ ซึ่งเป็นพื้นที่ที่จะต้องใช้อำนาจทหารในการเข้าตรวจค้นด้วย

โดยอยู่ในตำบลปอ อ.เวียงแก่น คือบริเวณหมู่บ้านห้วยคุ เพื่อจับกุมนาย ศักดิ์ชัย แซ่ลี ผู้ต้องหาตามหมายจับ ในคดียาเสพติดสมคบกันค้ายาเสพติด และสมคบกันฟอกเงิน

ซึ่งข้อมูลทางการสืบสวนของตำรวจพบว่า นายศักดิ์ชัย เป็นตัวการสำคัญ ในการขนลำเลียงยาเสพติด และเป็นคนประสานงานกับเครือข่ายเจ้าของยาเสพติด รับหน้าที่หาคนลำเลียงยาเสพติดจากภาคเหนือ ภาคอีสาน เข้าสู่พื้นที่ตอนในของประเทศไทย โดยถือเป็นมือขวาคนสำคัญของนายโล่ง แซ่ลี ผู้ต้องหาที่มีหมายจับที่หลบหนีไป และให้นายศักดิชัยขึ้นมาทำหน้าที่แทน โดยมีการประสานงานและพบปะกับกลุ่มนายโล่ง แซ่ลี ในพื้นที่ ประเทศ สปป.ลาว และต่างประเทศอีกหลายแห่ง

ทั้งนี้การจับกุมยาเสพติดล็อตใหญ่ในหลายคดีช่วงปี 2560-2561 อ.เชียงแสน และ อ.เวียงแก่น ซึ่งสามารถยึดยาบ้า /ยาไอซ์/ เคตามีน /และของกลางได้เป็นจำนวนมาก รวมถึงสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ นายศักดิ์ชัย แซ่จาง และวิสามัญ นายสุรินทร์ แสงทรงเจริญ และคนอื่นๆได้อีก แต่ทั้งสองคนนี้ จากการสืบสวนพบว่า มีความสัมพันธ์เชื่อมโยงกับนายศักดิ์ชัย แซ่ลี เพราะเป็นวัยรุ่นกลุ่มชาติพันธุ์ในพื้นที่ ซึ่งกลุ่มคนเหล่านี้ทำหน้าที่รับจ้างขนยาเสพติด และลักลอบลำเลียงยาเสพติด

โดยจากพฤติการณ์ของนายศักดิ์ชัย จะใช้กลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ อ.เวียงแก่น อ.เชียงของ อ.เทิง อ.เชียงของจังหวัดเชียงราย และอ.สบบง จังหวัดพะเยา และมีความใกล้ชิดเป็นเครือญาติกับนายศักดิ์ชัย ในการทำหน้าที่นี้

อย่างไรก็ตามคาดว่าการปฏิบัติการครั้งนี้สามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาได้รวม 4 คน ยึดทรัพย์สินได้มูลค่าไม่น้อยกว่า 10 ล้านบาท และจะเป็นการกดดัน ป้องปราม และให้ผู้นำชุมชน ท้องถิ่น หันมาสนใจให้แนวคิด ส่งเสริม อาชีพ รายได้อย่างอื่นให้กับประชาชนในพื้นที่นี้ เพื่อหลีกเลี่ยงการเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของขบวนการค้ายาเสพติด ต่อไป

ทั้งนี้จากการสืบสวน ยังพบด้วยว่า นายศักดิชัย ยังเป็นเครือข่ายค้ายาเสพติดเดียวกับนาย ณัฐพล หรือ บอย นาคคำ ที่ถูกจับกุมไปก่อนหน้านี้ด้วย เพราะพบข้อมูลว่า กลุ่มชาติพันธุ์ในพื้นที่เวียงแก่น มีการเปิดบัญชี เป็นบัญชีนอมินี ให้กับกลุ่มนายศักดิ์ชัย แซ่ลี

"สยบไพรรี" ปฎิบัติการ X-ray เวียงแก่ง ทลายเครือข่ายยาเสพติด! [คลิป] "สยบไพรรี" ปฎิบัติการ X-ray เวียงแก่ง ทลายเครือข่ายยาเสพติด! [คลิป] "สยบไพรรี" ปฎิบัติการ X-ray เวียงแก่ง ทลายเครือข่ายยาเสพติด! [คลิป] "สยบไพรรี" ปฎิบัติการ X-ray เวียงแก่ง ทลายเครือข่ายยาเสพติด! [คลิป] "สยบไพรรี" ปฎิบัติการ X-ray เวียงแก่ง ทลายเครือข่ายยาเสพติด! [คลิป] "สยบไพรรี" ปฎิบัติการ X-ray เวียงแก่ง ทลายเครือข่ายยาเสพติด! [คลิป] "สยบไพรรี" ปฎิบัติการ X-ray เวียงแก่ง ทลายเครือข่ายยาเสพติด! [คลิป]

related