svasdssvasds

จับแก๊งจีนมาขอทานในไทย

จับแก๊งจีนมาขอทานในไทย

ตำรวจศูนย์ ศปอส.ตร.จับแก๊งคนจีนเข้ามาตั้งแก๊งขอทานในประเทศไทย

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบช.สตม. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สตม. ตำรวจท่องเที่ยว และชุด ศปอส.ตร. แถลงข่าวผลงานของตำรวจศูนย์ ศปอส.ตร. สามารถจับผู้ต้องหาชาวจีนที่มีพฤติกรรมขอทานตามแหล่งสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ได้ผู้ต้องหา 6 คนประกอบด้วย ​1.นางสาวลูไควเนียง (Miss LU KUAINENG) อายุ 27 ปี สัญชาติ จีน นางสาวควินเจียงลิน (Miss QIN JIANGLIN) อายุ 21 ปี สัญชาติ จีน นายหวังไลโบ (Mr.WANG LAIBO) อายุ 30 ปี สัญชาติ จีน นายเหลาซิน (Mr.LUO XIN) อายุ 31 ปี สัญชาติ จีน นายควินดาวยู (Mr.QIN DAOYU) อายุ 46 ปี สัญชาติ จีน และ นายเรนฮีเฉิง (Mr.REN HECHENG) อายุ 29 ปี สัญชาติ จีน โดยทั้งหมดเดินทางเข้าไทยด้วยวีซ่านักท่องเที่ยว

จับแก๊งจีนมาขอทานในไทย

คดีนี้สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง และกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ทำการสืบสวนสอบสวนจนทราบว่าเป็นกลุ่มแก๊งคนพิการชาวจีนได้มาเปิดห้องพักที่โรงแรมย่านสุทธิสาร จากนั้นช่วงเช้าจะแยกย้ายกันไปขอทานตามสถานที่ต่างๆ ช่วงเย็นจะกลับเข้ามายังโรงแรมที่พัก และจะมีคนหนึ่งนำเหรียญที่ได้จากการขอทานไปแลกตามร้านสะดวกซื้อ แล้วนำเงินมาแบ่งกันที่โรงแรม เมื่อตำรวจได้ข้อมูลที่แน่ชัดจึงวางแผนเข้าจับตัวได้ที่บริเวณสะพานลอยหน้าห้างสรรพสินค้าฟิวเจอร์ปาร์ค รังสิต บริเวณสะพานลอยหน้าห้างสรรพสินค้าพาต้าปิ่นเกล้า และบริเวณทางเท้าใกล้สถานีรถไฟฟ้าอารีย์ นอกจากนี้ตำรวจยังยึดของกลางเป็นกระป๋อง และเงินสดจำนวนหนึ่งที่ได้จากการขอทาน จากการสอบสวนทราบว่ากลุ่มผู้ต้องหาจะมีรายได้จากการออกไปขอทานตามสถานที่ต่างๆไม่ต่ำกว่าวันละ 2,000 ถึง 3,000 บาท โดยจะเสียค่านายหน้าให้กับหัวหน้าแก๊งวันละ 1,000 บาท

จับแก๊งจีนมาขอทานในไทย

เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหา“ทำการขอทาน (ตาม มาตรา 13 พ.ร.บ.ควบคุมการขอทาน พ.ศ.2559)” และ “เป็นบุคคลต่างด้าวเข้าและอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด” นำตัวส่งพนักงานสอบสวน กองบังคับการสืบสวนสอบสวน สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

related