svasdssvasds

จับ2สาว "สหพันธรัฐไทย" มือโพสต์เดินขบวนป่วน ยันไม่รู้จัก "โกตี๋" [คลิป]

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ในฐานะหัวหน้าพนักงานสืบสวนสอบสวนคดีที่มีผู้ต้องหาซึ่งมีส่วนพัวพันกับกลุ่มสหพันธรัฐไท ได้ร่วมสอบปากคำ นางศิริเพ็ญ ติ๊บคำ อายุ 67 ปี และ น.ส.สุคศิณี ติ๊บคำ อายุ 50 ปี ชาว จ.เชียงราย ที่ถูกคาดเป็นตัวการระดับ 3 รองจากกลุ่ม ซึ่งได้ติดต่อโดยตรงกับ นายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือ โกตี๋ ภายหลังที่ทั้งสองได้ถูกจับกุมตัว หลังโพสต์เฟซบุ๊กเชิญชวนให้ผู้คนไปเดินขบวนชุมนุมที่บริเวณ ต.รอบเวียง อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม ปี2561 ซึ่งดำเนินคดีกับผู้ต้องหา และยื่นคำร้องฝากขังต่อศาล จ.เชียงรายไว้แล้ว ต่อมาได้มีการโอนสำนวนการสอบสวนมาอยู่ในความรับผิดชอบของ บก.ป. ตามคดีอาญาที่ 11/2562 ซึ่งสามารถส่งสำนวนให้พนักงานอัยการคดีอาญามีความเห็นส่งสำนวน พร้อมทำการส่งตัวไปฝากขังยังศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษกต่อไป ในความผิดตามกฎหมายอาญา มาตรา 116 ยุยงปลุกปั่นให้เกิดความไม่สงบ และ ข้อหาอั้งยี่ซ่องโจร ขณะที่ในเบื้องต้นได้สั่งคัดค้านการประกันตัวไว้ก่อน พร้อมกันนี้ รอง ผบ.ตร.ได้สั่งกำชับให้ดูแลผู้ต้องหาให้ดีในทุกขั้นตอน

จับ2สาว "สหพันธรัฐไทย" มือโพสต์เดินขบวนป่วน ยันไม่รู้จัก "โกตี๋" [คลิป]

ขณะที่ด้านของ นางศิริเพ็ญ เปิดเผยว่า ตนเองไม่รู้จักกับ นายวุฒิพงศ์ หรือโกตี๋ เป็นการส่วนตัว เพียงแต่เคยเห็นจากในคลิป ยอมรับว่าได้สวมใส่ชุดดำของกลุ่มสหพันธ์ฯ ไปร่วมเดินขบวนชุมนุมในวันดังกล่าวจริง แต่ไม่ได้เป็นสมาชิกของกลุ่มแต่อย่างใด

สำหรับรายละเอียดการสอบปากคำสองผู้ต้องหาในเบื้องต้นนั้น พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป. ปฏิเสธไม่ขอเปิดเผยแต่อย่างใด เนื่องจากยังอยู่ในสำนวนการสอบสวน

related