svasdssvasds

ปส.เรียกประชุมฝ่ายสืบสวน พิสูจน์ตัวคนโพสต์เฟซบุ๊ก "เทพ โซโล"

ปส.เรียกประชุมฝ่ายสืบสวน พิสูจน์ตัวคนโพสต์เฟซบุ๊ก "เทพ โซโล"

ตำรวจ ปส. เรียกชุดสืบสวนระดม พิสูจน์คนโพสต์ข้อความในบัญชีผู้ใช้เฟซบุ๊ก "เทพ โซโล" พร้อมขยายผลตามจับกุมเครือข่ายดังกล่าว

พล.ต.ต.พรชัย เจริญวงศ์ รองผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เรียกประชุมฝ่ายสืบสวนสอบสวนเพื่อติดตามความคืบหน้าการติดตามจับกุมตัวผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊กในชื่อ "เทพ โซโล" ที่มีพฤติกรรมชักชวนคนสมัครสมาชิกค้ายาเสพติด และสั่งการให้ทำร้ายร่างกายผู้ที่ไม่เชื่อฟังเครือข่ายค้ายาเสพติดดังกล่าว

โดยก่อนเข้าประชุม พล.ต.ต.พรชัย ระบุว่า ข้อมูลจากชุดสืบสวนเชื่อได้ว่าผู้ที่ใช้บัญชีเฟซบุ๊กดังกล่าว มีความเกี่ยวพันกับเครือข่าย "มันทุกเม็ด" ซึ่งเป็นเครือข่ายค้ายาเสพติดรายสำคัญ แต่ข้อสำคัญคือการพิสูจน์ข้อเท็จจริงให้ได้ว่า ใครเป็นผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊ก "เทพ โซโล" โพสต์ข้อความต่างๆ แม้จะมีข้อมูลความเป็นไปได้ว่า อาจเป็นนายปัณณวิชญ์ ประทุม หัวหน้าแก๊งค้ายาเสพติดกลุ่มมันทุกเม็ด ที่ปัจจุบันมีข้อมูลว่ากำลังหลบหนีอยู่ในฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน หรือไม่

ปส.เรียกประชุมฝ่ายสืบสวน พิสูจน์ตัวคนโพสต์เฟซบุ๊ก \"เทพ โซโล\"

อย่างไรก็ตามที่ประชุมในวันนี้ได้นำข้อมูลต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับ "เทพ โซโล" ทั้งที่เคยปรากฎตามสื่อออนไลน์ เช่น ลักษณะการโพสต์ข้อความ รวมไปถึงข้อมูลสืบสวนความเชื่อมโยงระหว่างบัญชีผู้ใช้งาน เช่น ชื่อบัญชี 5 บัญชีที่พิสูจน์แล้วว่า เป็นรายเดียวกันกับเทพ โซโล ทั้งหมด บัญชีเพื่อนที่เชื่อมโยงกัน 24 บัญชี ที่นำไปพิสูจน์แล้วพบว่ามีความเกี่ยวพันกับเครือข่ายมันทุกเม็ด 17 บัญชี รวมถึงข้อมูลเครือข่ายค้ายาเสพติดกลุ่มมันทุกเม็ดที่นำมาเปรียบเทียบกับผลข้อมูลทางการสืบสวนในที่ประชุมวันนี้

related