svasdssvasds

ยังกล้า! รวบโชเฟอร์แท็กซี่ ใส่กำไลข้อเท้าEM ฉกนาฬิกาหรูผู้โดยสาร ขณะหลับบนรถ

ยังกล้า! รวบโชเฟอร์แท็กซี่ ใส่กำไลข้อเท้าEM ฉกนาฬิกาหรูผู้โดยสาร ขณะหลับบนรถ

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล วันที่ 25 มกราคม ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผบช.น.พล.ต.ต.นิตินันท์ เพชรบรม รอง ผบช.น. พล.ต.ต.มงคล วรุณโณ ผบก.น.5 ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.ขจรพงศ์ จิตต์ภาคภูมิ ผกก.สน.ทองหล่อ พ.ต.ท.สิทธิศักดิ์ นาคามาตย์ รอง ผกก.สส.สน.ทองหล่อ และพ.ต.ท.อัครัช ถนอมชาติ สว.สส.สน.ทองหล่อ นำกำลังตำรวจ ฝ่ายสืบสวน สน.ทองหล่อ

จับกุมตัวนายอานนท์ ล่าชัย อายุ 34 ปี โชว์เฟอร์แท็กซี่ฉกทรัพย์ผู้โดยสาร พร้อมของกลาง นาฬิกาโรเล็กซ์ จำนวน 1 เรือน มูลค่า 250,000 บาท รถแท็กซี่ โตโยต้า อัลติส สีขาว-ชมพู หมายเลขทะเบียน ทษ9029 กรุงเทพมหานคร โดยสามารถจับกุมได้ที่บริเวณปากซอยเอกมัย7 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กทม.

สืบเนื่องจากกรณีเมื่อวันที่ 12 ม.ค.ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 15.25 น. ทางตำรวจ ฝ่ายสืบสวน สน.ทองหล่อ ได้รับแจ้งความจากผู้เสียหายว่า ตนเองได้ไปสังสรรค์กับเพื่อน ที่สถานบันเทิงแห่งหนึ่ง ย่านถเอกมัย จนกระทั่งเวลาประมาณตี 2กว่า จึงเดินทางกลับบ้าน จังหวัดนนทบุรีได้เรียกรถแท็กซี่ซึ่งริมถนนปากซอยเอกมัย 7 เมื่อได้ขึ้นรถแล้ว ผู้เสียหายรู้สึกว่าผิดสังเกต ว่ารถคันนี้ทำไมไม่มีมิเตอร์ คนขับแท็กซี่บอกว่ามิเตอร์เสีย จึงเหมาจ่ายในราคาเพียง 120 บาททำให้ตนรู้สึกว่าทำไมราคาถูกจัง แต่ก็ไม่คิดอะไรและยังไม่มีการติดป้ายหมายเลขทะเบียนรถติดอยู่ที่ขอบประตูเหมือนเช่นรถแท็กซี่คันอื่น จึงเก็บภาพภายในรถไว้ จากนั้นตนเองได้หลับไป จนกระทั่งต่อมารู้สึกตัวพบว่าตนเองกำลังเดินอยู่บริเวณหน้าห้างแห่งหนึ่ง ย่านถนนติวานนท์ และเมื่อสำรวจทรัพย์สินพบว่านาฬิกาข้อมือ ยี่ห้อโรเล็กซ์ ราคาประมาณ 250,000 บาท ได้หายไปจากข้อมือ จึงมาแจ้งความกับทางตำรวจ สน. ทองหล่อ ไว้เป็นหลักฐาน

จากนั้นฝ่ายสืบสวน สน.ทองหล่อ ได้ทำการสืบสวนคดีนี้เพื่อเร่งติดตามตัวคนร้ายมากระทั่งสามารถแกะรอยเบาะแสที่ได้โดยตรวจสอบภาพถ่ายที่ผู้เสียหายถ่ายไว้ด้วยพบตำหนิพิเศษ โดยปรากฏภาพสติ๊กเกอร์ สันนิษฐานว่าเป็นรูปพระ ติดอยู่ที่บริเวณเสาโครงรถ ซึ่งจากเบาะแสดังกล่าว บริเวรที่เกิดเหตุ

กระทั่งเมื่อกลางดึกของวันที่ 24 ม.ค.ได้ตรวจสอบพบรถยนต์แท็กซี่สีชมพู-ขาว หมายเลขทะเบียน ทษ-9029 กรุงเทพมหานคร ต้องสงสัยจอดอยู่ภายในซอยเอกมัย 7 ซึ่งไม่พบผู้ขับขี่ เมื่อทางตำรวจสังเกตการณ์จากภายนอกรถพบตำหนิพิเศษถูกต้องตรงกันกับรถที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ จึงทำการเฝ้าอยู่ละแวกนี้ จนพบ นายอานนท์ เดินตรงเข้ามาที่รถ ทางตำรวจจึงได้แสดงตัวและขอทำการตรวจสอบ ซึ่งนายอานนท์ แสดงตนว่าตนเป็นเจ้าของรถคันดังกล่าวจริง จึงได้เชิญตัวมาสอบสวนที่ สน.ทองหล่อ

ต่อมานายอานนท์ ได้พาตำรวจ ไปยังบ้านพักของนายสุพรรณ ที่บ้านเลขที่ 29/31 ชั้น 4 แฟลตห้วยขวาง แขวงและเขตห้วยขวาง กทม. โดยเมื่อพบนายสุพรรณ ได้พาไปตรวจค้นยังตู้โชว์ภายในห้องนอน พบนาฬิกาข้อมือ ยี่ห้อโรเล็กซ์ ซึ่งนายอานนท์ ยืนยันว่าเป็นนาฬิกาข้อมือที่ตนลักเอามาจากผู้เสียหายจริง จึงมีหลักฐานเชื่อได้ว่า นายสุพรรณมีพฤติการณ์ ช่วยซ่อนเร้น หรือช่วยพาเอาไปเสีย หรือรับไว้ด้วยประการใด ซึ่งอันทรัพย์ที่ได้มาโดยการกระทำความผิดฯ จึงได้ทำการจับกุมนายสุพรรณ พร้อมด้วยของกลางนาฬิกาโรเล็กซ์ ดำเนินคดีโดยกล่าวหาว่า "รับของโจร" ดำเนินคดีตามกฎหมายอีกด้วย

อย่างไรก็ตามทางตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อต่อคำให้การเนื่องจากเมื่อตรวจสอบประวัติของนายอานนท์ พบว่าเคยถูกจับกุมดำเนินคดีในความผิดฐานลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยพฤติการณ์คือ นายอานนท์ ซึ่งเป็นผู้ขับรถแท็กซี่ จะฉวยโอกาสปลดทรัพย์ผู้โดยสารซึ่งเมาสุราหรือหลับบนรถ โดยถูกจับกุมตัวได้เมื่อวันที่ 16 ส.ค.61 สน.ทองหล่อ และมีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น ซึ่งปัจจุบัน นายอานนท์ อยู่ระหว่างได้รับการประกันตัว และพบว่าที่ข้อเท้าของนายอานนท์ ยังติดตั้งกำไลข้อเท้าอิเล็กทรอนิกส์ (EM) ไว้ด้วย

นอกจากนี้เจ้าตัวยังมีประวัติ เมื่อปี 2558 ลักทรัพย์ ในพื้นที่ สน.ลาดพร้าว และเมื่อปี 2561 ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน ในพื้นที่ สน.วังทองหลาง ตลอดจนเมื่อตรวจสอบใบขับขี่ ผู้ต้องหาไม่มีใบขับขี่รถสาธารณะแต่อย่างใด จึงทำให้เชื่อว่าคนร้ายรายนี้ก่อเหตุลักษณะนี้อีกหลายครั้ง หากมีผู้เสียหายรายใดถูกคนร้ายก่อเหตุลักษณะดังกล่าวสามารถติดต่อตำรวจ ฝ่ายสืบสวน สน.ทองหล่อได้ทันที

เบื้องต้นแจ้งข้อหา "ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน" ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

related