svasdssvasds

พรุ่งนี้ลุ้นฎีกา "คุณหญิงเป็ด" จัดสัมมนา ซ้อนกฐิน

พรุ่งนี้ลุ้นฎีกา "คุณหญิงเป็ด" จัดสัมมนา ซ้อนกฐิน

ศาลทุจริตฯ นัดอ่านฏีกา "คุณหญิงเป็ด" ผิด 157 กรณีจัดสัมมนา ซ้อนงานกฐินพระราชทาน เบิกงบเดียวกัน ศาลชั้นต้น - อุทธรณ์สั่งจำคุกไม่รอลงอาญา

วันพรุ่งนี้ (30 ม.ค.) เวลา 10.00 น. ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ถ.นครไชยศรี ศาลนัดฟังคำพิพากษาศาลฎีกา หมายเลขดำอ. 2054/2559 ที่พนักงานอัยการเป็นโจทก์ฟ้องคุณหญิงจารุวรรณ เมณฑกา หรือคุณหญิงเป็ด อดีตผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) และนายคัมภีร์ สมใจ อดีต ผอ.สำนักบริหารงานและทรัพยากรบุคคล สตง.เป็นจำเลยในความผิดฐานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157

จากกรณีเมื่อวันที่ 31 ต.ค.46จำเลยได้จัดสัมมนา ที่ จ.น่าน ทั้งๆ ที่ไม่ได้มีการสัมมนากันจริง แต่จัดเพื่อให้ข้าราชการที่มีรายชื่อเข้าร่วมการสัมมนา ได้ไปร่วมงานถวายผ้าพระกฐินพระราชทานที่จัดขึ้นในวันเดียวกันแล้วให้เบิกค่าเดินทาง ค่าที่พัก และค่าใช้จ่ายต่างๆ ในงบเดียวกัน 294,440 บาท ทำให้ สตง.เสียหาย

สำหรับคดีนี้ศาลอาญามีคำพิพากษา เมื่อวันที่ 30 พ.ย.58 ให้จำคุกจำเลยทั้งสองตามมาตรา 157 คนละ 2 ปี โดยไม่รอลงโทษ ต่อมาศาลอุทธรณ์ พิพากษาแก้ให้จำคุกจำเลยคนละ 1 ปี โดยไม่รอลงอาญา จำเลยทั้งสองยื่นฎีกา และได้รับการประกันตัวระหว่างฎีกา

related