svasdssvasds

สะพัด! ตำรวจเมียนมาจับ "เทพบุตรโซโล" - "บิ๊กโจ๊ก" แจงให้รอข่าวทางการ [คลิป]

เจ้าหน้าที่เมียนมา จับคนไทยหลบหนีเข้าเมืองได้ 81 คน คาดมีเทพบุตรโซโลอยู่ด้วย ขณะที่ทางการไทยเร่งประสานการตรวจสอบกลุ่มคนไทยดังกล่าวเเล้ว

ทางการเมียนมาระดมกวาดล้างสิ่งผิดกฎหมาย โดยเข้าตรวจค้นสถานบันเทิง รีสอร์ทและบ้านเช่า ภายในเขตอิทธิพลกลุ่มมูเซอร์ ของพันโทยี่เซ สามารถจับผู้ต้องสงสัยที่ไม่มีเอกสารเข้าเมืองได้ 83 คน แบ่งเป็นคนไทย 81 คน และไทยใหญ่ 2 คน โดยได้ให้ อส.ทหารเมียนมาควบคุมตัวไปทั้งหมด เพื่อทำเอกสารการจับกุมที่เมืองสาด ในข้อหา “หลบหนีเข้าเมือง” และคาดว่าอาจมีนายปัณณวิชญ์ ประทุม หัวหน้าแก๊งค์โซโลรวมอยู่ด้วย

พันตำรวจเอก เอกกร บุษบาบดินทร์ ผู้กำกับการตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดเชียงราย บอกว่า ได้รับการประสานจากตำรวจประเทศเมียนมา หลังเข้าตรวจค้นตามสถานที่ต่างๆ ภายในหมู่บ้านนายาว ซึ่งตั้งอยู่ห่างจากชายแดนไทย ตรงข้ามกับ ตำบลเทิดไทย อำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย ประมาณ 10 กิโลเมตร จนสามารถจับกุมได้ทั้งสิ้น 83 คน เเละทั้งหมดไม่มีเอกสารการเข้าเมือง

ทั้งนี้ผู้ต้องหาถูกควบคุมตัวไปที่จังหวัดเมืองสาด เพื่อสอบสวนเพิ่มเติม ส่วนทางการไทยอยู่ระหว่างประสานขอรายชื่อ เพราะคาดว่าอาจจะมีปัณณวิชญ์หรือเทพบุตรโซโล และสมาชิกเครือข่ายแก๊งมันทุกเม็ดอีก 5-6 คน ถูกจับในครั้งนี้ด้วย

ทั้งนี้ เพจเฟซบุ๊ก สุรเชษฐ์ หักพาล ของ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบช.สตม. ระบุว่า  อย่าเพิ่งเชื่อข่าวลือ จะสะพัดไปทางไหน ก็ขอให้สื่อนิ่งๆ และรอการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการจากเจ้าหน้าที่หน่วยงานรัฐเท่านั้นครับ

related